Thi nấu ăn, 5 học sinh sinh viên bị bỏng vì nổ bình gas mini

( PHUNUTODAY ) - 4 nữ sinh và 1 nam thực tập sinh bất ngờ bị bỏng vì đứng gần khu vực có bình gas mini phát nổ. Hiện các nạn nhân đã được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

no-binh-gas-mini

Nổ bình gas mini tại trường THPT Phan Đăng Lưu (Huế)

Ngày 26/3, Trường trung học phổ thông Phan Đăng Lưu (xã Phú Dương, huyện Vú Vang, Thừa Thiên – Huế đã tổ chức cuộc thi nấu ăn với chủ đề Ba Miền. Cuộc thi diễn ra nhằm chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Đáng tiếc, trong lúc cuộc thi đang diễn ra, bình gas mini đã bất ngờ phát nổ khiến 5 người đứng ở khu vực quanh đó bị thương.

Cụ thể, vụ nổ đã khiến 4 nữ sinh khối 10 của Trường trung học phổ thông Phan Đăng Lưu và 1 nam sinh viên của Trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế) là thực tập sinh tại trường bị bỏng.

Vụ nổ khiến mọi người đều hoảng loạn. Ngay lập tức, nhà trường đã gọi xe cấp cứu để đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế. Vết bỏng chủ yếu tập trung ở mặt, chân và tay của nạn nhân.

Thầy Trần Thanh Dũng – Hiệu trưởng Trường trung học phổ thông Phan Đăng Lưu cho biết đây là sự việc đáng tiếc xảy ra ngoài ý muốn. Sau khi xảy ra tai nạn, các thầy cô đã đưa các em vào viện và ở lại cùng với người nhà chăm sóc các em.

Theo bác sĩ xác nhận bước đầu, rất may những vết bỏng này không quá nghiêm trọng. Trong chiều hoặc sáng mai các em có thể xuất viện.

Đây không phải lần đầu tiên có sự việc nổ bình gas mini xảy ra. Nguyên nhân thì có nhiều nhưng chủ yếu vẫn do ý thức chủ quan của người sử dụng. Từ sự việc này, chúng ta hãy cùng nhìn lại và rút kinh nghiệm trong việc sử dụng bình gas mini:

- Chọn bếp gas mini của những thương hiệu uy tín.

- Chỉ sử dụng lon gas mini một lần, không dùng lon sang chiết, bình cũ đã qua sử dụng.

- Khi sử dụng phải đặt bếp gas ngay ngắn, không dùng nồi có đáy quá lớn, không đun bếp trong thời gian dài và không dùng bếp gas quá cũ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link