Tin phụ nữ 18/4: Gần 20 thùng băng khiêu dâm ở nhà nghi phạm vụ sát hại bé gái Việt

( PHUNUTODAY ) - Cảnh sát tại tỉnh Chiba, Nhật Bản đã thu giữ một lượng lớn đĩa DVD và sách báo khiêu dâm trẻ em tại nhà Shibuya Yasumasa, nghi phạm sát hại bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh.

Nhiều ảnh khiêu dâm trẻ em ở nhà nghi phạm sát hại bé Linh

Báo Asahi hôm 18/4 đưa tin, trong quá trình khám xét căn hộ của Shibuya Yasumasa hôm 14/4, cùng ngày y bị bắt giữ, cảnh sát đã tìm thấy một lượng lớn đĩa DVD và sách báo khiêu dâm.

Ngoài hình ảnh của các cô gái ngoại quốc, số văn hóa phẩm đồi trụy bị tịch thu còn chứa hình ảnh và nội dung khiêu dâm trẻ em. Nghi phạm được cho là đã mua những sản phẩm này.

Cảnh sát cũng phát hiện nhiều vật dụng khả nghi, trong đó có một sợi dây có bề rộng 1-2cm và một con dao có vỏ bọc mà họ nghi đối tượng có thể dùng để gây án. Hiện cảnh sát đang tìm hiểu xem hình dạng và độ dày của sợi dây thu giữ được có khớp với dấu vết trên cổ nạn nhân hay không.

nha1492420256_5212

Cảnh sát tại tỉnh Chiba, Nhật Bản đã thu giữ một lượng lớn đĩa DVD và sách báo khiêu dâm trẻ em tại nhà Shibuya Yasumasa, nghi phạm sát hại bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh. 

Cho tới nay, chứng cứ chắc chắn mà các nhà điều tra có được chính là ADN của Shibuya trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể bé Linh.

Yomiuri Online hôm 17/4 cho biết, cảnh sát Chiba đã thu thập được hình ảnh đáng ngờ từ camera an ninh về chiếc xe cắm trại của Shibuya.

Các nhà điều tra tiết lộ, một bé gái với ngoại hình giống Nhật Linh đã lên chiếc xe này của nghi phạm vào đúng sáng 24/3, ngày mà cô bé mất tích. Nghi phạm được cho đã sử dụng chiếc xe để giấu bé Linh sau khi bắt cóc em.

Shibuya có hai chiếc xe, một chiếc xe hơi nhỏ và một chiếc xe cắm trại.

Theo người dân địa phương, nghi phạm thường lái chiếc xe hơi đỗ ở chung cư và ít dùng đến chiếc xe cắm trại tại bãi đỗ cách nhà khoảng 150 m. Công ty quản lý bãi đỗ cho biết Shibuya thuê chỗ đỗ xe cắm trại từ 5 năm trước nhưng rất ít khi dùng tới phương tiện này.

Nghi phạm Shibuya Yasumasa (46 tuổi) hành nghề kinh doanh bất động sản. Người này từng là hội trưởng hội phụ huynh học sinh trường Tiểu học Mutsumi, trường bé Linh từng theo học. Y sống trong một căn hộ chung cư trước cửa ga Mutsumi trên tuyến Tobu Noda, cách nhà bé Linh 300m.

Theo hội bảo hộ học sinh thành phố Matsudo, gần như ngày nào Shibuya cũng tham gia giám sát các em nhỏ tới trường cho tới ngày mà bé Linh mất tích.

Một đồng nghiệp cũ của Shibuya từng cho biết, nghi phạm có sở thích đọc truyện tranh người lớn có hình ảnh khỏa thân và sưu tầm ảnh tạo dáng của các nữ sinh cấp 1, cấp 2. Ngoài trẻ em Nhật Bản, Shibuya còn có hứng thú với trẻ em Đông Nam Á.

Nghi phạm cũng từng bị một phóng viên mảng xã hội thuộc CLB báo chí tỉnh Chiba tố cáo có dấu hiệu tấn công tình dục trẻ nhỏ khi y tham gia một tổ chức tình nguyện chăm sóc, trông giữ trẻ em. Thông tin này vẫn đang được các điều tra viên xem xét.

Nghi phạm hiếp, giết cô giáo tương lai đã tự sát trong hang đá?

Người đàn ông chết trong hang đá được cho là nghi phạm trong vụ án hiếp dâm, sát hại cô giáo mầm non.

Liên quan đến vụ việc cô giáo mầm non tương lai chết bất thường trong rừng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã đối với Bùi Văn D. (trú tại xóm Ngay, xã Mỹ Hòa, huyện Tân Lạc, Hòa Bình), cùng xóm với nạn nhân.

co-giao-mam-non-bi-sat-hai-3

 Đối tượng bị truy nã Bùi Văn D. (Ảnh: Công lý)

Theo Infonet, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình xác định, Bùi Văn D. là người liên quan trực tiếp đến cái chết của chị Bùi Thị Ển (SN: 1993, trú tại xóm Ngay, xã Mỹ Hòa, huyện Tân Lạc, Hòa Bình).

Sau khi phát hiện thi thể chị Ển trên rừng vào chiều 10/4, người đàn ông này cũng không có mặt tại địa phương, từ đó cho đến nay chưa có tung tích gì. Trong nhiều ngày qua, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã đã truy tìm nhiều nơi nhưng vẫn không thấy dấu vết của D..

Trong một diễn biến khác có liên quan, thông tin trên tờ Công lý cho biết thêm, sáng ngày 18/4, người dân xóm Ngay, xã Mỹ Hòa, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình phát hiện thi thể nam giới đang trong quá trình phân hủy tại một hang đá khu vực núi thuộc xóm Ngay, xã Mỹ Hòa.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường xác minh làm rõ. Nguồn tin Báo Công lý cho biết, thi thể người đàn ông chết trong hang đá được cho là nghi phạm trong vụ án hiếp dâm, sát hại cô giáo mầm non tương lai Bùi Thị Ển.

Như chúng tôi đã đưa tin, vụ việc xảy ra vào ngày 10/4, khi không thấy con gái đi chăn bò về, gia đình đi tìm và phát hiện thi thể cô tại căn chòi trên nương, có vết thương ở vùng cổ.

Theo giám định ban đầu của cơ quan chức năng, nạn nhân bị cưỡng bức rồi sát hại.

Chị Ển là con trong gia đình có đông anh em. Chị là người ngoan hiền, dễ thương, chịu khó và học giỏi nhất xóm, ai cũng quý mến. Theo chia sẻ gia đình, chị vừa thi đậu công chức vào một trường mầm non, đang đợi việc thì xảy ra vụ việc đau lòng, gây phẫn uất dư luận địa phương.

Xe bus lao xuống hẻm núi làm ít nhất 24 người thiệt mạng

Ít nhất 24 người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng vừa xảy ra tại thành phố Luzon, miền Bắc Philippines.

Một số quan chức Philippines đã xác nhận thông tin trên vào chiều 18/4.

busaccidentnuevaecijaapril182017_54A5A79ECE2C4DAF9161F8969B25BC10

Hiện trường vụ tai nạn. (Nguồn: rappler.com) 

Theo giới chức Philippines, chiếc xe bus chở 45 hành khách đã rơi xuống hẻm núi không rõ nguyên nhân. Nhiều hành khách bị thương rất nặng và đã được đưa đến các bệnh viện cấp cứu.

Cảnh sát cho biết chiếc xe bus này đi từ tỉnh Isabela tới thị trấn Ilocos Sur thuộc vùng núi phía Bắc Philippines.

Philippines thường xảy ra các vụ tại nạn giao thông nghiêm trong do hệ thống đường sá không được bảo dưỡng thường xuyên, các phương tiện giao thông kém an toàn và cảnh sát không nghiêm khi xử lý các vi phạm giao thông.

Hồi tháng 2 vừa qua, một xe bus chở sinh viên đi cắm trại đã mất phanh khi xuống dốc và đâm vào một cột điện ở thị trấn Tanay thuộc tình Rizal, khiến 15 người thiệt mạng.

Cô giáo mầm non dùng phách nhạc đánh trẻ ở Hà Tĩnh

Dù đã nhắc nhở nhưng cháu N. không nghe nên cô Thảo đã dùng phách nhạc gỗ dài 20 cm đánh vào tay bé.

anh_2phachnhac-151247

Phách nhạc cô Thảo - Trường mầm non Hoa Sen dùng để đánh trẻ.

Ngày 18/4, trả lời tờ VnExpress, bà Nguyễn Thị Hoa Hường, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Sen (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh), cho biết đã tạm đình chỉ công tác, hạ xếp loại thi đua và trừ lương tháng đối với cô giáo Nguyễn Thị Thảo vì dùng phách nhạc đánh vào tay trẻ.

Theo tường trình của cô Thảo, 3 tuần trước vào giờ hoạt động ngoài trời, cháu Long N. (lớp 4 tuổi) nhiều lần trêu chọc một số bạn nam. Được nhắc nhở nhiều lần song cháu không nghe, vì vậy cô giáo đã lấy phách nhạc bằng gỗ dài khoảng 20 cm đánh vào lòng bàn tay bé một cái.

Theo giải thích của cô giáo, sở dĩ cô hành động như vậy là chỉ muốn bé Long N. sợ, lần sau không có hành vi đúng mực với bạn. “Tôi biết việc làm này là sai”, cô Thảo cho biết trên báo Infonet.

Tuy nhiên, theo phụ huynh của cháu bé, con trai mình lại trình bày bị cô cầm điện thoại đánh vào đầu chứ không phải dùng phách nhạc đánh vào tay. Sau khi nghe con trai kể lại phụ huynh của bé Long N. đã bức xúc nhắn tin với cô giáo và hai người có lời qua tiếng lại. Sau đó, cô giáo Thảo đã đến tận nhà xin lỗi gia đình.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Sen cho hay, việc phụ huynh cho rằng cô Thảo dùng điện thoại đánh trẻ là thiếu căn cứ, nhà trường đã xem lại video và không thấy sự việc.

“Dù hành vi của trẻ là không tốt, trước đây chúng tôi có nhắc nhở các cô giáo, nếu phạt trẻ thì nên bắt đứng ở góc lớp, chứ không được đánh. Hành động của cô Thảo là thiếu chuẩn mực” - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Sen cho biết khi trả lời báo Vietnamnet.

Áp thấp suy yếu, di chuyển hướng Bắc Đông Bắc trên biển Đông

Theo dự báo mới nhất từ TTKTTV, áp thấp đã suy yếu thành một vùng áp thấp, di chuyển theo hướng Bắc Đông Bắc trên biển Đông.

Tin áp thấp chiều 18/4:

Theo TTKTTV, hồi 13 giờ ngày 18/4, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 16,0 độ Vĩ Bắc; 117,1 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 560km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp mạnh cấp 5 (dưới 40km/giờ), giật cấp 6-7.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Bắc Đông Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km. Đến 13 giờ ngày 19/4, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 19,2 độ Vĩ Bắc; 119,7 độ Kinh Đông, cách đảo Lu-dông (Phi-líp-pin) khoảng 120km về phía Tây Bắc.

Theo:  khoevadep.com.vn