Bố mẹ "tẩu thoát" sau khi bỏ rơi bé 3 tuổi trước trại trẻ mồ côi

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, một cậu bé 3 tuổi nghi rằng đã được bố mẹ đưa đến trước trại trẻ mồ cô cùng với một túi quần áo. Ngay sau khi bỏ rơi đứa trẻ, họ đã lên xe "tẩu thoát" mặc kệ cậu bé khóc lóc chạy theo.

Mới đây, một cậu bé 3 tuổi đã bị bỏ rơi vào buổi sáng sớm, trên bãi cỏ ở phía trước trại trẻ mồ côi, cùng với một túi quần áo và tờ giấy ghi ngày sinh tháng đẻ của bé cùng những từ như “li dị”, “không thể nuôi con và “từ bỏ”.

cau be bi bo roi - phunutoday

Cậu bé 3 tuổi bị bố mẹ bỏ rơi trước trại trẻ mồ côi (nguồn: PLĐS). 

Cảnh sát ở Hành Dương, tỉnh Hồ Nam đang cố gắng để tìm kiếm người mẹ đã bỏ rơi đứa trẻ.

Theo cảnh sát cho biết, cậu bé đã khóc và chạy theo mẹ mình khi cô ta quay người bước đi. Bé chạy theo được một đoạn, rồi bị lạc trên phố. 3 giờ sau, môt ông già phát hiện thấy đứa bé khóc đến phát run nên đã mua đồ ăn sáng cho bé và báo cảnh sát.

Bằng giọng nói mang nặng âm điệu địa phương, cậu bé đã kể với cảnh sát rằng người cha đã lái xe ô tô thả hai mẹ con ở khu vực này.

tuio quan ao - phunutoday

Cậu bé bị bỏ rơi cùng với một túi quần áo (nguồn: PLĐS). 

Phía cảnh sát cho biết họ sẽ giữ cậu bé trong trại trẻ mồ côi cho đến khi họ tìm thấy mẹ cho bé.

Cho đến nay họ vẫn chưa có manh mối nào về danh tính của đứa bé này.

Trước đó, ngày 30/5, Cảnh sát Trung Quốc cũng đã phát hiện bé trai 1 tháng tuổi bị bố mẹ bỏ rơi dưới chân cầu Xiluo ở thị trấn Huancheng.

Khi được tìm thấy, đứa bé trong tình trạng rất nguy kịch với khuôn mặt sưng tấy lên vì bị côn trùng cắn. Hai sĩ quan Zhoao Erhai và Xiao Baiyang sau đó đưa em tới một bệnh viện ở huyện Tây Bình, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc để điều trị.

 

be 1 thag tuoi - phunutoday

Bé trai bị bỏ rơi được phát hiện trong tình trạng nguy kịch với khuôn mặt xưng tấy vì cô trùng cắn (nguồn: TH).

Sau khi những hình ảnh về đứa bé được phát tán trên mạng xã hội, nhiều người đã bức xúc, chỉ trích cha mẹ đứa trẻ.“Thật quá tội nghiệp cho đứa bé. Nó đã bị rất nhiều vết cắn trên mặt. Tôi không hiểu cha mẹ nó đã nghĩ gì khi làm vậy“, tờ MailOnline dẫn bình luận của một người dùng mạng xã hội vô danh.

“Con tôi gần 8 tháng tuổi. Tôi đã khóc khi nhìn thấy những bức ảnh này“, một người khác nói. “Tôi là một người đàn ông, nhưng bất kỳ người cha nào đều có thể hiểu tại sao tôi có cảm xúc này. Người cha mẹ nào lại có thể quá lạnh lùng để làm một điều như vậy với đứa con mình?”.

Việc cha mẹ bỏ rơi con từ lâu đã là vẫn nạn ở Trung Quốc. Khoảng 100.000 trẻ sơ sinh Trung Quốc đang bị bỏ rơi bởi chính cha mẹ của chúng mỗi năm, theo một báo cáo từ Bắc Kinh hôm 3/6. Hầu hết những đứa trẻ này có khuyết tật hoặc bị bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn