Bộ phận ở con lợn trước vứt đầy chợ không ai lấy, giờ thành món ăn vặt giá tới 500.000 đồng/kg vẫn đắt hàng

( PHUNUTODAY ) - Khi mua thịt lợn, nhiều người thường chọn mua những phần thịt ngon nhất còn bộ phận này thì bỏ đi. Tuy nhiên, có một số người lại mang chúng về và chế biến thành món ăn vặt rất ngon.

Bộ phận này chính là bì lợn. Nhiều người cho rằng bì lợn kém vệ sinh nên thường lọc bỏ. Có người không thích ăn vì bì lợn khá dai, chế biến lâu lại rất ngấy.

Phần lớn các chủ sạp bán thịt lợn đều chia sẻ rằng mỗi ngày bì lợn bỏ đi rất nhiều, ngày nào ít thì chỉ có vài lạng, có hôm nhiều lên tới cả kg. Vì vậy mà bì lợn thường được đem cho những ai có nhu cầu hoặc bán rẻ với mức giá “rất hời”, chỉ từ 10.000 đồng/kg.

Thế nhưng một vài năm trở lại đây, giới trẻ nở rộ trào lưu ăn vặt với những món ăn độc đáo nhưng vô cùng ngon miệng. Vậy nên bì lợn cũng được “thăng hạng” từ một thứ vứt đầy chợ không ai lấy, trở thành món ăn vặt đắt đỏ hàng đầu.

Một điều đáng ngạc nhiên là món ăn vặt làm từ bì lợn có mức giá vô cùng cao, lên tới 400.000 – 500.000 đồng/kg, gấp mấy lần so với thịt lợn truyền thống. Nhưng dù giá cao như vậy món ăn vặt này vẫn luôn có người tìm mua để thưởng thức.

Theo lời của những người chuyên làm món ăn vặt cho biết, bì lợn khi lấy về cần phải được làm sạch sẽ, khử mùi hôi. Sau đó, bì lợn sẽ được mang đi luộc thật chín với nước sôi rồi vớt ra để ráo. Cuối cùng bì lợn sẽ được thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn, đem chiên ngập dầu trên chảo nóng cho đến khi chín giòn rồi mới xào cùng với tỏi, ớt và nước mắm để tạo thành món ăn vặt hoàn chỉnh.

Món bì lợn chiên giòn mắm ớt thành công thì thành phẩm phải có mùi vị thơm ngon, khi ăn giòn tan như ăn khoai tây chiên, hương vị cay cay, mặn mặn của tỏi, ớt và nước mắm. Bạn có thể dùng để ăn vặt hay ăn kèm với cơm nóng đều vô cùng ngon miệng và hấp dẫn.

Vì sức hấp dẫn khó cưỡng của món ăn vặt này nên nhiều người sẵn sàng bỏ tiền ra để thưởng thức. Với mỗi cân bì lợn chiên giòn thường được bán với mức giá 400.000 đến 500.000 đồng/kg tùy loại. Thường thì bì lợn chiên giòn được đóng vào các hộp nhựa với trọng lượng từ 200-250g để tiện bảo quản.

Một trong những lý do khiến giá thành của món ăn khá cao là do công sức để tạo ra 1kg bì lợn chiên giòn thực sự khá vất vả, tốn khá nhiều thời gian và sức lực. Chưa kể đến việc để tạo ra 1kg bì lợn chiên giòn thành phẩm cần tới 4-6kg bì lợn thô. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể mua gói có trọng lượng nhỏ để thưởng thức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link