Bổ sung vi chất giúp trẻ cao lớn, khoẻ mạnh

10:49, Thứ hai 23/05/2011

( PHUNUTODAY ) - Sữa mẹ là tốt nhất cho sự phát triển của trẻ. Nhưng những trường hợp mẹ không đủ sữacho bé, sữa công thức được bổ sung các vi chất thiết yếu: Can-xi; a-xít folic, Kẽm, vitamin A,D… với hàm lượng cân đối giúp hỗ trợ tối đa sự phát triển của trẻ.

(Phunutoday) - Sữa mẹ là tốt nhất cho sự phát triển của trẻ. Nhưng những trường hợp mẹ không đủ sữacho bé, sữa công thức được bổ sung các vi chất thiết yếu: Can-xi; a-xít folic, Kẽm, vitamin A,D… với hàm lượng cân đối giúp hỗ trợ tối đa sự phát triển của trẻ.



a
 
Hàng rào bảo vệ

Viện Dinh dưỡng quốc gia trong nhiều năm qua đã triển khai chương trình bổ sung vitamin A cho trẻ dưới 5 tuổi. Đây là vitamin rất thiết yếu cần thiết cho sự bảo vệ toàn vẹn của biểu mô giác mạc và các tổ chức biểu mô dưới da, khí quản, tuyến nước bọt, ruột non, tinh hoàn. Thiếu hụt vitamin A gây giảm sút sức đề kháng tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập.

Mặc dù cơ thể chỉ cần một lượng rất nhỏ Vitamin A, khoảng 400mcg/ngày nhưng vì cơ thể không tự tổng hợp được nên lượng vitamin A hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn cung cấp là thức ăn. Trong khi đó, ở trẻ nhỏ, các bệnh như tiêu chảy, sởi, viêm đường hô hấp làm tăng nhu cầu vitamin A. Trẻ biếng ăn, thức ăn là các thực phẩm nghèo vitamin A và caroten là nguy cơ cao gây thiếu hụt vitamin A “Thiếu vitamin A thường xảy ra ở trẻ trong giai đoạn ăn bổ sung, vì vậy cần chú ý chọn các thực phẩm giàu vitamin A”- Viện Dinh dưỡng khuyến cáo.

Một điểm đáng lưu ý, hầu như các cha mẹ còn ít biết về vai trò của kẽm - thành phần rất cần thiết cho sự sinh trưởng. Kẽm giúp tăng cảm giác ngon miệng nên rất quan trọng đối với trẻ em. Nhiều nghiên cứu cho thấy, bổ sung lượng kẽm thiếu hụt giúp cải thiện chiều cao đối với trẻ thấp còi. Điều đó cho thấy vai trò mật thiết giữa tình trạng trẻ chán ăn, chậm lớn, còi xương và suy dinh dưỡng với việc thiếu kẽm. Đặc biệt, kẽm tập trung nhiều ở hệ thần kinh, bởi vậy, bổ sung đầy đủ kẽm đặc biệt ở trẻ em sẽ giúp trẻ có khả năng tư duy, trí nhớ tốt.

Ngoài ra, can-xin, sắt, iốt, các vitamin là những thành phần không thể thiếu. Mỗi chất đều có đóng góp giúp trẻ phát triển toàn diện.

Bổ sung vi chất-thực phẩm ưu việt.

Vitamin quan trọng là vậy, nhưng cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp nên lượng vitamin mà cơ thể cần phải được cung cấp từ thức ăn. Nhưng vấn đề được các chuyên gia dinh dưỡng đặt ra là làm sao để cân bằng hàm lượng từng loại vi chất, làm sao để cơ thể hấp thu tối đa mà không ảnh hưởng đến quá trình phát triển, vì mặc dù Vitamin rất cần thiết cho cơ thể nhưng nếu bổ sung không thích hợp nó có thể gây ra những nguy hiểm nhất định. Điều này càng đặc biệt quan trọng với các sản phẩm dành cho trẻ em, phụ nữ có thai, phụ nữ tuổi sinh đẻ bởi theo ước tính của Viện Dinh dưỡng “Bổ sung vi chất vào thực phẩm hợp lý giúp giảm tỷ lệ tử vong ở bà mẹ và trẻ nhỏ với hàng ngàn ca được cứu sống/năm”.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng lưu ý, với trẻ ăn dặm, cần lựa chọn sữa có hàm lượng đạm, béo cùng các vi chất, vi lượng thiết yếu, phù hợp lứa tuổi giúp tăng trưởng chiều cao, cân nặng, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Sữa I am mother kid không chỉ được bổ sung đầy đủ các thành phần dưỡng chất (đặc biệt là các dưỡng chất mà trẻ em phương Đông thường thiếu hụt) mà còn được nghiên cứu cân đối hàm lượng phù hợp các lứa tuổi giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, cũng như trí não.

Dinh dưỡng cân đối giữa tỷ lệ đạm, béo và các vi chất, vi lượng là ưu điểm giúp cho trẻ sử dụng sữa I am mother kid phát triển khoẻ mạnh, có được chiều cao tối đa.

Thói quen về ẩm thực của trẻ em Phương Tây và trẻ em Phương Đông khác nhau nên nhu cầu về dinh dưỡng cũng khác nhau.

5 chất dinh dưỡng Can-xi; a-xít folic, Kẽm, vitamin A,D mà trẻ em phương Đông hay thiếu hụt nhất được bổ sung đầy đủ và hợp lý trong sữa I am Mother KID dành cho trẻ từ 1-15 tuổi. Đây là lứa tuổi có nhiều thay đổi trong chế độ ăn, cũng là giai đoạn phát triển có vai trò quyết định cho chiều cao khi trưởng thành. Đặc biệt, trong sữa I am mother kid còn có KI-180 là nguyên liệu hỗ trợ tăng trưởng được cấp bằng sáng chế của Viện Nghiên cứu Hàn Quốc, gồm: Canxi rong biển, chiết xuất rong tiểu câu và bột sữa non, kết hợp với các loại thảo dược. KI-180 hỗ trợ sự tăng trưởng của xương, tế bào xương, đồng thời làm chậm lại quá trình dậy thì sớm của trẻ, giúp trẻ đạt chiều cao tối đa. Sữa I am mother kid được nhập khẩu 100% từ Hàn Quốc.

  • Ngọc Anh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc