Bỏ thứ này vào chiên cánh gà: Món ăn thơm ngon hơn ngoài hàng cả nhà gắp lia lịa

( PHUNUTODAY ) - Món cánh gà chiên giòn luôn là món khoái khẩu của nhiều gia đình. Bạn hãy nắm lấy công thức dưới đây để có một món ăn như ý.

Món cánh gà rán là một món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Để món cánh gà chiên ngon thơm giòn bạn có thể ướp thêm trứng rồi mới rán sẽ giúp món ăn ngon hơn rất nhiều.

Cách làm món cánh gà rán:

Nguyên liệu: Bao gồm 800 gram đùi gà, khoảng 500 gram bột mì, 01 quả trứng gà, thêm 100ml sữa tươi, 10 gram tiêu, 10 gram tỏi băm, 10 gram bột ớt, 10 gram bột nghệ, 10 gram muối, dầu ăn, tương ớt, tương cà

Cách làm:

Bước 1: Hãy sơ chế gà thật sạch sẽ, bạn hãy rửa sạch gà với nước muối và lát gừng, rửa sạch lại với nước lạnh, để ráo nước khoảng 15 phút.

Lăn cánh gà qua lòng đỏ trứng sẽ khiến món ăn ngon hơn

Lăn cánh gà qua lòng đỏ trứng sẽ khiến món ăn ngon hơn

Bước 2: Trộn trứng với sữa rồi bỏ trứng gà đập trứng cho vào tô, đổ sữa tươi vào tô khuấy đều.

Bước 3: Ướp gà cho thật đều gia vị, rồi gắp thịt gà cho vào tô hỗn hợp trứng và sữa, ướp trong 20 phút cho thịt gà mềm và ngon hấp dẫn.

Bước 4: Bạn hãy trộn bột và gia vị làm lớp vỏ thịt gà, tiếp theo đổ tất cả gia vị và loại bột: bột tỏi, bột nghệ, bột ớt, tiêu, muối hòa cùng với bột mì vào một thau lớn. Dùng muỗng trộn đều để làm gia vị cho lớp vỏ thịt gà khoảng 2 phút.

Món cánh gà thơm ngon cho ngày cuối tuần

Món cánh gà thơm ngon cho ngày cuối tuần

Bước 5: Bạn hãy lăn gà với hỗn hợp bột đã trộn, rồi gắp từng miếng gà từ hỗn hợp trứng và sữa, lăn vào bột sao cho bột dính đều mặt miếng gà, sau đó để lại vào hỗn hợp trứng và sữa cho thấm ướt thịt gà, rồi gắp miếng gà lăn lại qua bột thật đều.

Bước 6: Bạn hãy bắc chảo và chiên gà, hãy để chảo dầu sôi sau đó mới gắp miếng nhỏ vào. Không nên cho nhiều miếng gà vào chảo cùng một lúc vì như vậy sẽ làm nhiệt độ dầu ăn giảm, thịt gà sẽ chín chậm.

Sau khi gà chín bạn hay bỏ ra đĩa trình bày đẹp mắt là cả nhà có thể thưởng thức món cánh gà chiên giòn thơm ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link