4 cách để quần áo luôn mới và mềm mại hơn khi giặt: Bà nội trợ thông thái nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Mẹo giặt quần áo dưới đây sẽ giúp bạn giữ được màu sắc vải mới lâu hơn, sợi vải không bị trơ lì luôn mềm mại khi mặc lên người.

Nước súc miệng làm sạch máy giặt

Khi bạn sử dụng máy giặt lâu này bạn sẽ thấy nhưng sợi vải còn dính trong lòng giặt làm cho quần áo của bạn dễ bị bẩn hoặc ngứa ngáy do vi khuẩn xâm nhạp.

Bạn có thể sử chất tẩy rửa chuyên dụng bạn có thể mua về lau dọn máy giặt, tuy nhiên, còn có một cách khác đó chính là sử dụng nước súc miệng thay thế. Thành phần nước súc miệng có thể làm sạch lồng máy giặt mà không gây tổn hại gì tới sức khỏe của bạn. Ngoài ra, nó có thể loại bỏ các chất bẩn như nấm mốc và vi khuẩn có hại sẽ bị loại bỏ.

Dùng nước xúc miệng giặt quần áo hết ố vàng

Dùng nước xúc miệng giặt quần áo hết ố vàng

Thuốc aspirin làm sạch áo ố vàng

Những chiếc áo trắng lâu ngày thường bị ố vàng khiến nhiều người cảm thấy chán nản không muốn mặc những chiếc áo này lên người. Bạn có thể tẩy sạch áo trắng của mình loại bỏ những vết ố vàng bằng cách sử dụng những viên thuốc aspirin.  Hãy đặt một vài viên thuốc aspirin vào máy giặt. Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi thấy kết quả ngay đấy!

Đừng sấy hoặc phơi quần áo quá lâu

Khi phơi hoặc sấy quần áo bạ đừng để sấy hoặc phơi quần áo quá lâu có thể gây khó khăn trong việc là phẳng bởi sợi vải bị trơ với tác động nhiệt. Việc này làm cho quần áo của bạn bị bạc màu cũ nhanh và khi mặc quần áo rất cứng có thể làm đau cơ thể bạn bởi chúng không còn độ mềm mại nữa.

Bỏ aspirin vào máy giặt giúp làm sạch

Bỏ aspirin vào máy giặt giúp làm sạch

Sử dụng dầu gội dành cho em

Nếu bạn muốn cho quần áo mới lâu và mềm mại thì hãy cho một ít dầu gội trẻ em vào chậu nước ấm rồi ngâm quần áo trong 10-15 phút. Sau đó, giặt sạch và đặt nó theo chiều ngang cho đến khi khô hoàn toàn. Điều hòa sẽ làm phẳng sợi vải và đưa bộ đồ về kích thước ban đầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link