“Tiền đạo” Đinh La Thăng mới khai thông bế tắc cho đội tuyển Bộ GTVT với bàn mở tỷ số đẹp mắt vào góc xa khung thành thủ môn đối phương." />

Bộ trưởng Đinh La Thăng lại ghi bàn thắng đẹp

15:14, Thứ ba 05/03/2013

( PHUNUTODAY ) - align: justify; ">“Tiền đạo” Đinh La Thăng mới khai thông bế tắc cho đội tuyển Bộ GTVT với bàn mở tỷ số đẹp mắt vào góc xa khung thành thủ môn đối phương.

Bộ trưởng Thăng ghi bàn thắng đẹp tại trận đấu mang tính ngoại giao. Trong khi đó, vấn đề sử dụng quỹ bảo trì đường bộ và chất lượng hạ tầng giao thông kém vẫn đang được dư luận hết sức quan tâm.

"Tiền đạo" Đinh La Thăng mở màn bàn thắng đẹp
 
Nhân kỷ niệm Năm Ngoại giao Việt Nam - Pháp và chuyến thăm của các Phái đoàn các nhà tài trợ, chiều 4/3/2012 tại Nhà Văn hóa quận Thanh Xuân, Hà Nội, Bộ GTVT và Đại Sứ quán Pháp tại Việt Nam đã tổ chức trận giao hữu bóng đá. Bộ trưởng Bộ GTVT và Đại sứ Jean Noel Poirier trực tiếp tham gia trận đấu với vai trò tiền đạo.
 
Trận đấu được tờ báo Giao thông vận tải tái hiện lại với thế trận giằng co, quyết liệt ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên phải đến phút thứ 10 của hiệp 1, “tiền đạo” Đinh La Thăng mới khai thông bế tắc cho đội tuyển Bộ GTVT với bàn mở tỷ số đẹp mắt vào góc xa khung thành thủ môn đối phương. 
 
Tiếp tục uy hiếp khung thành đội bạn, 5 phút sau, bàn thắng thứ 2 cho đội Bộ GTVT nhờ pha sút xa của tiền đạo mang áo số 3. 
 
Hai đội bóng đá Bộ GTVT và Đại sứ quán Pháp chụp ảnh lưu niệm
Hai đội bóng đá Bộ GTVT và Đại sứ quán Pháp chụp ảnh lưu niệm
 
Đội tuyển đến từ Đại sứ quán Pháp dường như bừng tỉnh sau bàn thua, tổ chức lại thế trận và đã có những pha bóng “ăn miếng trả miếng”. Tuy nhiên, tỷ số 2 - 0 nghiêng về phía đội Bộ GTVT được giữ nguyên đến hết hiệp 1.
 
Sang hiệp 2, đội tuyển Đại sứ quán Pháp nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công và kết quả là 2 bàn thắng được ghi ở những phút thứ 5 và thứ 13 của hiệp đấu đã đưa thế trận trở lại cân bằng. 
 
Đến phút thứ 28 của hiệp 2, bằng một pha kiến tạo của “tiền đạo” Đinh La Thăng, cầu thủ mang áo số 3 đã tận dụng tốt cơ hội nâng tỷ số lên 3 – 2 cho đội tuyển Bộ GTVT.
 
Kết quả chưa dừng lại ở đây, khi trận đấu chỉ còn 2 phút nữa là kết thúc, bất ngờ “tiền đạo” Đinh La Thăng nhận đường chuyền từ phía cánh phải và sút tung lưới đối phương, nâng tỷ số trận đấu lên 4 – 2. Đây cũng là kết quả chung cuộc.
 
Bộ trưởng Thăng từng làm "ông bầu" bóng đá
 
Bộ trưởng Đinh La Thăng đi bóng trong vòng vây của các hậu vệ trong trận đấu với Báo VNN
Bộ trưởng Đinh La Thăng đi bóng trong vòng vây của các hậu vệ trong trận đấu với Báo VNN
 
Có một điều ít người để ý là Bộ trưởng Đinh La Thăng đã từng là một “ông bầu” bóng đá. Khi những ông bầu bóng đá đầu tiên của Việt Nam bắt đầu xuất hiện, như bầu Kiên (CLB bóng đá Hà Nội), bầu Đức (HA Gia Lai), bầu Thắng (ĐT Long An) thì “ông bầu” Đinh La Thăng cũng trở thành Mạnh Thường Quân cho đội bóng Nam Định khi ông còn giữ vai trò Chủ tịch hội đồng Quản trị Tổng công ty Sông Đà từ năm 2001 đến năm 2003.
 
Ngoài việc từng là một ông bầu bóng đá, còn rất nhiều điều khác cho thấy Bộ trưởng Đinh La Thăng là một người mê thể thao. Tổng công ty Sông Đà luôn là một đơn vị duy trì thể thao phong trào rất tốt, với các giải bóng đá nội bộ được tổ chức thường xuyên.
 
Rất nhiều thế hệ cán bộ, công nhân viên đã và đang làm việc tại Tổng công ty Sông Đà có chung niềm tự hào với bóng đá phong trào, bóng đá “phủi” ở đơn vị này. Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng từng dự khán các trận đấu của đội ĐH Giao thông vận tải tại giải Bóng đá sinh viên toàn quốc và sẵn sàng trao thưởng để động viên tinh thần cầu thủ.
 
Nghệ sĩ-Bộ trưởng Đinh La Thăng "quyết ngay, không cần bàn..."
 
Có thể nói, từ khi trở thành vị tư lệnh của ngành GTVT cho đến nay, nhiều người vẫn biết đến Bộ trưởng Đinh La Thăng là một người mạnh mẽ, quyết đoán qua một loạt những chính sách đột phá, bằng hành động trảm tướng, hay "vi hành" bằng xe bus, cấm quan chức GTVT chơi golf... Nhưng ít ai biết, đằng sau vẻ khô khan, lạnh lùng của một chính khách đó lại là tâm hồn nghệ sĩ.
 
Những ai đã từng làm việc trong ngành dầu khí Việt Nam chắc hẳn sẽ thuộc nằm lòng bài hát truyền thống: "Hành khúc những người đi tìm lửa". Lời hát đầy hào tráng, hào hùng do bộ trưởng đương nhiệm Bộ GTVT, nguyên chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Sông Đà, nguyên chủ tịch HĐQT Tập doàn Dầu khí Quốc gia Đinh La Thăng viết nên. 
 
Trong chuyến công tác đặc biệt tới đảo Trường Sa Lớn (thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa), trong lúc trời mưa to gió lớn, Bộ trưởng Thăng ôm đàn ghi-ta cùng các cán bộ chiến sỹ Trường Sa cất cao tiếng hát. 
 
Khi xem những hình ảnh Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng ôm đàn ghita hát giữa biển đảo Trường  Sa, NSƯT Thái Bảo cho biết Bộ trưởng có tâm hồn nghệ sĩ, thích hát những ca khúc mang âm hưởng dân ca, cách mạng. Đặc biệt, NSƯT Thái Bảo còn tiết lộ, Bộ trưởng Đinh La Thăng từng ôm đàn ghita cất cao giọng hát khi thể hiện ca khúc “Thời hoa đỏ”.
 
"Anh Thăng đi đâu, làm việc ở cơ quan nào thì ở đó phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao rất phát triển.Anh là người thổi hồn nghệ thuật vào các cơ quan, các đơn vị mà anh đã từng làm việc. Là người thuộc rất nhiều bài hát và có một trí nhớ tuyệt vời! Nhiều bài hát cách mạng sáng tác cách đây mấy chục năm mà anh vẫn nhớ trọn vẹn"! - NSƯT Thái Bảo nói.
 
Nghìn tỷ phí lưu hành đường bộ đang để làm gì?
 
Ngày 30/1, Chánh văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ (BTĐB) Trung ương Lê Hoàng Minh công bố, sau 1 tháng thu được 300 tỷ đồng. 
 
Tại TP.HCM, mức phí sử dụng đường bộ mà Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM đề xuất UBND TP là 60.000 đồng/năm đối với xe máy dưới 100cm3 và 150.000 đồng/năm đối với xe máy trên 100cm3.
 
Tuy nhiên chất lượng nhiều con đường khiến người dân nghi ngại. 
 
Theo ghi nhận của báo chí, ngày 27/2, tuyến đường Đào Trí (Q.7, TPHCM),  có đến vài chục hố voi, ao nước lớn nhỏ nối tiếp nhau. 
 
Có những hố voi rộng 5-7m và sâu gần 1m. Để đi lại trên đường này phải men theo các bờ “ao”.
 
Đường Trương Đình Hội (P.16, Q.8) xuống cấp trầm trọng khiến cuộc sống của họ bị ảnh hưởng. Đặc biệt, trên tuyến đường này có các trường học nên rất nhiều học sinh, phụ huynh chở con đi học bị té ngã, quần áo lấm lem bùn đất. 
 
Theo Sở GTVT TP. HCM, dự tính tổng nguồn thu phí sử dụng đường bộ từ môtô trong năm 2013 có khoảng 373,8 tỉ đồng, ô tô khoảng 448 tỉ đồng/năm. Với hai khoản thu phí bảo trì đường bộ từ môtô và ôtô trên (khoảng 821 tỉ đồng), Sở GTVT cho rằng vẫn còn thiếu nhiều so với nhu cầu vốn dành cho bảo trì duy tu, sửa chữa hệ thống cầu, đường bộ TP. 
 
Trong khi đó, tại Đắk Nông, giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Đắk Nông, ông Nguyễn Văn Viện cho biết, không dám nhận bàn giao đường vì chất lượng quá kém. 

 

  • Khánh Trung (Theo ĐVO)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc