(Đời sống) - Tháng 10/2012, khi làm việc với tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng để rà soát lại các trạm thu phí trên quốc lộ 20, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng hứa sẽ bỏ trạm thu phí ở huyện Định Quán (đặt tại huyện Định Quán - giáp ranh với huyện Tân Phú, Đồng Nai) trong quý 4/2012. Tuy nhiên, đến nay lời hứa này vẫn chưa được thực hiện.
[links()]
Theo Tuổi Trẻ, không những không thực hiện, mức phí qua trạm này còn tăng lên khiến cử tri của huyện bức xúc bảo "bộ trưởng thất hứa với cử tri".
Bộ trưởng Đinh La Thăng |
Được biết, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai cũng vừa có văn bản gửi đến Bộ trưởng Đinh La Thăng nhắc lại lời hứa này.
Cũng trên báo này, ngày 19/3, chủ tịch UBND huyện Tân Phú Ngô Sỹ Bảng cho biết mỗi ngày ở huyện có 175 đầu xe phải trả phí ở trạm thu phí Định Quán. Trạm này cũng làm ảnh hưởng đến thu hút đầu tư vào khu công nghiệp của huyện khi các doanh nghiệp e ngại xe chở hàng hóa ra vào huyện phải chịu thêm phí.
“Đầu tư BOT để làm đường, trạm thu phí ở Lâm Đồng nhưng lập thêm trạm thu phí để thu ở Đồng Nai, ai cũng thấy vô lý nhưng nhiều năm qua vẫn chưa chịu bỏ trạm. Nếu chưa di dời được thì phải dừng thu ngay việc thu phí như cam kết của bộ trưởng trước nhân dân tỉnh Đồng Nai”. - Ông Bảng nói.
Bộ trưởng Thăng giữ lời hứa nhỏ Sáng 21/10, tuyến đường cao tốc trên cao hiện đại nhất Thủ đô (vành đai 3 đoạn Mai Dịch- Bắc hồ Linh Đàm) đã thông xe. Bộ trưởng Thăng cho biết, Bộ GTVT đang tính toán các mức thưởng bằng tiền để trao cho những đơn vị hoàn thành vượt tiến độ. Đây là điểm sáng về tiến độ trong bối cảnh nhiều dự án giao thông bị đình trệ. Dự án đường vành đai 3, TP Hà Nội đoạn Mai Dịch- Bắc hồ Linh Đàm có tổng chiều dài 8.912m (gồm 385m đường dẫn và 8.527m cầu cạn chạy suốt), được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc đô thị, tốc độ tối đa 100km/giờ, 4 làn xe với tổng mức đầu tư lên tới 5.547 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ. Dự án này khởi công từ tháng 6/2010, được quan tâm đặc biệt của Bộ GTVT trong việc tháo gỡ về cơ chế, lãnh đạo hai nhà thầu là Tổng GĐ Tổng Cty xây dựng Thăng Long Phan Quốc Hiếu và Tổng GĐ Tổng Cty Xây dựng Công trình Giao thông 8 (Cienco 8) Vũ Hải Thanh, đã dùng vị trí tổng giám đốc của mình để “đặt cược” tiến độ với Bộ trưởng GTVT (nếu không hoàn thành sẽ xin từ chức). Đổi lại, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng hứa thưởng lớn nếu vượt tiến độ. |
- Khánh Trung (Tổng hợp)