Bộ trưởng Giáo dục giữ đường dây nóng thi cử

( PHUNUTODAY ) - Các thí sinh, phụ huynh có thể gửi thông tin liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013 đến hộp thư điện tử của Bộ trưởng: .

Các thí sinh, phụ huynh có thể gửi thông tin liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013 đến hộp thư điện tử của Bộ trưởng: pvluan@moet.edu.vn.


Tờ NLĐ dẫn lời một quan chức Bộ GD&ĐT cho hay, để bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013 được an toàn, nghiêm túc, chất lượng, lần đầu tiên, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận giữ một đường dây nóng, sẵn sàng tiếp nhận mọi thông tin phản hồi liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013.

Việc Bộ trưởng giữ một đường dây nóng, bên cạnh các kênh thông tin khác như Ban chỉ đạo thi từ trung ương đến địa phương, thanh tra, báo chí… sẽ giúp xử lý thông tin một cách nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Các thí sinh, phụ huynh có thể gửi các thông tin liên quan đến kỳ thi đến hộp thư điện tử của Bộ trưởng: pvluan@moet.edu.vn.

dua-tin-tieu-cuc-se-lam-si-tu-hoang-mang-Phunutoday.vn
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận có hộp thư điện tử riêng để tiếp nhận phản ánh tiêu cực thi cử, đị chỉ: pvluan@moet.edu.vn.

Đây được xem là một động thái khá bất ngờ của Bộ trưởng Phạm Vũ Luận, khi mới trước kỳ thi này, Bộ trưởng đã ký văn bản gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành trên cả nước trong các kỳ thi tốt nghiệp, đại học tới đây phải có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan truyền thông trao đổi kỹ với cơ quan chức năng trước khi đăng tải các thông tin nhạy cảm liên quan đến thi cử, như lộ đề, đề thi có sai sót, tiêu cực trong kỳ thi... (nếu có).

Vì theo Bộ trưởng, “khi báo chí đưa tin cần thận trọng, nhiều khi nghe thông tin một cái là đưa, nhất là lúc các em học sinh đang làm bài mà tiếp nhận được thông tin ấy là sốc, không làm được bài”.

Ở một diễn biến khác, theo tờ Kiến thức, kết thúc môn thi Ngữ Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013 sáng 2/6, vẫn có nhiều thí sinh đem theo “phao” vào phòng thi.

Ghi nhận tại điểm thi của trường THPT Thường Tín (huyện Thường Tín, Hà Nội), ngay sau khi bước ra khỏi phòng thi rất nhiều học sinh đã thẳng tay vứt những chiếc "phao" dày cộm xuống nơi gửi xe cạnh nhà trường.

Thậm chí đi dọc theo tuyến Quốc lộ 471 Thường Tín (cũ) những "phao" thi còn được "rải trắng" trên mặt đường.

  • P.V (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn