Bộ trưởng Thăng khoe tài kinh tế, xin duyệt lỗ Jetstar

07:04, Thứ tư 31/07/2013

( PHUNUTODAY ) - Thái Nguyên, nhà ga cảng T2 cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cầu Nhật Tân đều chưa thể hoàn thành.

(Đời sống) - Sau hàng loạt các doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, Bộ trưởng Đinh La Thăng vẫn mạnh dạn đề xuất chính phủ chi tiền cứu các doanh nghiệp lỡ làm ăn thua lỗ.



Dân trí đưa tin trong phiên họp thường kỳ tháng 7 sáng 30/7, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trần tình những khó khăn mà ngành giao thông đang gặp phải đó là vấn đề về vốn. Vì thiếu vốn nên các dự án lớn như cao tốc Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Thái Nguyên, nhà ga cảng T2 cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cầu Nhật Tân đều chưa thể hoàn thành.

Ông Thăng phân tích, nền kinh tế trì trệ một phần do DN không tiếp cận được vốn. Bộ trưởng GTVT đề nghị hướng giải quyết với DN thuộc diện “báo động” nếu có dự án tốt, nguồn vay ổn định và có thể kiểm soát không bị tính là DN “xấu”, vẫn cho vay. Bộ trưởng GTVT đề nghị hướng giải quyết với DN thuộc diện “báo động” nếu có dự án tốt, nguồn vay ổn định và có thể kiểm soát không bị tính là DN “xấu”, vẫn cho vay.
 
Tiếp sau đó, người đứng đầu ngành giao thông đề nghị Chính phủ sớm xử lý, “duyệt” khoản lỗ của Jetstar Pacific Airlines vì nếu không sẽ rất khó cổ phần hóa Vietnam Airlines. Những phân tích về tài chính của tư lệnh ngành giao thông được Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tán thành.
 

Bộ trưởng Đinh La Thăng
Bộ trưởng Đinh La Thăng


Đến thời điểm này, đề xuất nào về tài chính của Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đều được tán thành.

Mới đây, trong cuộc họp về tình hình sản xuất kinh doanh và triển khai thực hiện đề án tái cơ cấu của Vinalines, sau khi nghe báo cáo của Bộ Giao thông vận tải, Vinalines và ý kiến của các đại biểu tham dự cuộc họp, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã “thống nhất với báo cáo, đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải về tình hình sản xuất kinh doanh và triển khai thực hiện đề án tái cơ cấu của Vinalines”.

Trong thông báo mới nhất của Văn phòng Chính phủ vào tuần trước nêu rõ “Trong giai đoạn vừa qua, do thị trường vận tải biển chưa phục hồi, nguồn vốn hạn chế, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh vận tải biển và khai thác cảng biển. Tuy nhiên, Tổng công ty đã bám sát định hướng đầu tư phát triển, tập trung xây dựng và thực hiện nhiều giải pháp vượt qua khó khăn thách thức, triển khai việc cổ phần hóa các doanh nghiệp thành viên theo Đề án tái cơ cấu đã được phê duyệt”.

  • Khánh Ngọc (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc