Người xưa dặn: "Tránh xa 3 cửa, không gần 3 người tài vận tươi tốt, phong thủy an lành", nghĩa là sao?

06:30, Thứ sáu 28/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dạy của người xưa, muốn đảm bảo phong thủy tốt thì mỗi người chúng ta cần tránh xa những điều này.

Phong thủy tốt không chỉ là chọn hướng xuất hành, hướng làm nhà, trang trí sắp xếp nhà, mang vật phong thủy hợp mệnh... mà còn là cách hành xử, là nơi mình tiếp xúc, là người mình kết giao. Việc chọn nơi qua lại giao lưu, người kết giao sẽ ảnh hưởng tới năng lượng xung quanh, từ đó tạo ra phong thủy cho cuộc đời bạn. Thế nên người xưa có dạy con cháu rằng muốn bình an, tài vận tươi tốt thì cần tránh không qua lại 3 cánh cửa 3 nơi này và tránh xa 3 người này, bởi những điều đó không mang lại vận khí tốt. 

3 cửa cần tránh xa là gì?

Tránh đi cửa sau: Thời xưa khi làm nhà thường có cửa trước và cửa sau. Cửa trước cho người quan trọng đón rước thần tài. Cửa sau là cửa để thực hiên việc phụ, cho người thấp bé không có danh tiếng, cho thê thiếp. Theo nghĩa đen cửa sau thường dùng để đi khi có những vấn đề không hay ho, ví như khi vào nhà làm vợ lẽ thì vào bằng cửa sau chứ không được đi cửa chính, trộm cắp, tà dâm chỉ dám đi cửa sau không dám qua cửa chính sẽ dễ bị lộ. Nghĩa bóng thì việc đi cửa sau là những việc không chính đáng, phải dùng những thứ quan hệ như tiền bạc đút lót hối lộ, quan hệ tình cảm mua chuộc. Chính vì thế nên cầu tài cầu danh bằng cách đi cửa sau sẽ không bền lâu, ảnh hưởng tới phước đức nên gia đình khó thịnh vượng. Đặc biệt công danh sự nghiệp nếu không phát triển gây dựng bằng năng lực mà đi bằng cửa sau thì rồi cũng sẽ vỡ trận, hỏng việc. Bởi thế người xưa nói muốn hưng thịnh, bền lâu thì cần tránh cửa sau tức là tránh nhưng việc không chính đáng, những điều không tốt lành, những suy nghĩ hành động vi phạm đạo đức và pháp luật.

Muốn hưng thịnh thì cần tránh 3 cửa: cửa khẩn, cửa sau, cửa phụ

Muốn hưng thịnh thì cần tránh 3 cửa: cửa khẩn, cửa sau, cửa phụ

Tránh cửa phụ: Tương tự cửa sau, những ngôi nhà rộng lớn thờ xưa cũng thường có cửa cạnh nhà, chái nhà gọi là cửa phụ. Cửa phụ cũng không dành cho những người cao quý, không để đón rước tài lộc. Cửa phụ ám chỉ những người làm việc không có năng lực nên phải đi đường tắt, không tuân thủ pháp luật, hoặc làm gian dối, mờ ám. Những thành công bằng việc đi cửa phụ sẽ chỉ là ăn xổi ở thì một ngày sẽ đổ. Do đó người xưa muốn khuyên con cháu đừng có đi đường tát, cần phải kiên nhẫn, cố gắng đi từng bước vững vàng thì sẽ đạt được những gì mong muốn.

Theo phong thủy đi đường tắt, vào cửa phụ thì là điềm báo không tốt lành. Khi mọi thứ là cưỡng cầu thì có ngày sẽ phải buông tay vì không thể giữ mãi được, có rồi sẽ lại mất. 

Tránh cửa khẩn: Cửa khẩn tức là làm mọi thứ khẩn cấp gấp gáp vội vàng. Chính vì cách hành xử này sẽ dễ dẫn tới ẩu đoảng. Sự nóng vội trong công danh sự nghiệp hay dẫn tới sai sót hoặc bỏ qua chi tiết quan trọng rồi có ngày sẽ đổ bể vỡ lở mà không cứu vãn được. Những người làm ăn chân chính đều phải trải qua từng bước và muốn bền vững thì phải đi đúng lộ trình không được tham lam vội vàng. Cửa khẩn là những thứ cám dỗ, những người muốn thành công nhanh, giàu nhanh vì ham nên dễ bị lừa.

Khi đi cửa khẩn tức là con người phải dùng thủ đoạn để đạt mọi thứ nhanh hơn, vội vàng hơn. Trong bản mệnh của mình không có thứ đó mà lại dùng mọi cách để nhanh chóng đạt được điều đó, ở thời điểm đó thì sẽ phải dùng mưu kế bẩn, mà mưu kế trái thiên ý thì sẽ có ngày phải trả lại, vì vận khí sẽ giảm, họa sẽ tới. 

Kết giao với người tốt thì bạn tốt lên, kết giao với người xấu thì bạn nhiễm thói xấu

Kết giao với người tốt thì bạn tốt lên, kết giao với người xấu thì bạn nhiễm thói xấu

3 người không gần là những ai? 

Không kết giao với người “vô ơn”: Phong thủy đời người thực ra là một chuỗi nhân quả. Những người vô ơn thì sẽ không bao giờ có phúc báo. Trong cuộc sống trân trọng biết ơn là thái độ giúp người ta trưởng thành và sống tốt hơn nên được người khác quý mến giúp đỡ. Những kẻ vô ơn là những kẻ luôn đòi hỏi người khác và coi như những gì họ nhận được từ sự giúp đỡ của người khác là đương nhiên. Kết giao với những người vô ơn thì bạn chỉ bị lợi dụng, còn khi cần họ quay lưng. Hơn nữa những kẻ vô ơn sẽ không có rung động năng lượng cao nên càng gần gũi họ bạn càng nạp vào bản thân những thứ tiêu cực, điều đó ảnh hưởng tới tài vận của chính bạn.

Kết giao với người vô ơn chỉ khiến bạn chịu thiệt, hơn nữa không học hỏi gì từ họ mà còn nhiễm thêm năng lượng xấu từ họ, thậm chí khiến bạn trở nên bực tức thế là thành ra bạn bị mất phúc theo. Bởi thế tốt nhất là nên tìm cách tránh xa họ.

Không kết giao với những người chỉ biết lợi ích của mình: Những kẻ sống ích kỷ, chỉ biết lợi ích bản thân, cũng là những người không có gì tốt đẹp, kết giao với họ chỉ thêm ô trược. Người chỉ biết tới bản thân là người hẹp hòi ích kỷ và dễ truyền năng lượng tiêu cực cho xung quanh. Họ sẽ chỉ tính toán với bạn, một khi giữa bạn và họ xảy ra xung đột về lợi ích, họ sẽ lập tức trở mặt không kiêng nể ai. Kết giao với những người này rồi có lúc bạn bị thiệt và cũng bị sân si theo hoặc mang cảm xúc tiêu cực theo. Do đó hãy tìm người đàng hoàng để kết giao. 

Không kết giao với người hay so đo, tính toán: So đo tính toán hơn thiệt thường khiến tâm bạn nhỏ lại mà tâm nhỏ thì tài vận nhỏ. Tâm so đo tính toán sẽ mang những chuyện vặt vãnh ra suy bì nên cản trở việc lớn, vì chuyện nhỏ mà lỡ những việc đại sự. Kết giao với loại người này, tâm bạn sẽ bị vướng bẩn bởi những thứ phiền lụy nhỏ mọn. Do đó không nên kết giao với họ vì chẳng có lợi ích gì, thậm chí còn phiền lòng và mệt mỏi theo họ. Nếu bạn ở lâu với những người như vậy, bạn sẽ bị tâm trạng của họ ảnh hưởng đến, sẽ làm bạn nảy sinh những cảm xúc tiêu cực, tầm nhìn cũng hạn hẹp đi, từ đó cuộc sống cũng trở nên u ám. Chúng ta nên kết bạn với những người có tầm nhìn thoáng đãng, rộng rãi thì khi đó bạn cũng học hỏi được nhiều tốt đẹp để hoàn thiện bản thân mình.

Trong cuộc sống của con người, khi làm những việc không chính đáng (vào 3 cánh cửa trên) và khi kết giao với những người không tốt (3 loại trên) thì tự dưng cuộc sống của chúng ta trở nên tù túng, lo lắng, không an nên phong thủy tất nhiên không đẹp, tài vận sẽ bị sa sút, sống trong lo lắng và bất an. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: