Bộ trưởng Thăng kiểm tra chuyên cơ chở linh cữu Đại tướng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng sớm ngày 13/10, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có mặt ở sân bay Nội Bài để thị sát lần cuối công tác chuẩn bị cũng như chuyên cơ chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Hiện, công tác chuẩn bị tại sân bay Nội Bài đến nay đã hoàn tất. Nhà khách A đã được trang trí khánh tiết trang trọng nhất theo nghi thức Quốc tang, các lối dẫn vào sân bay đều được duy trì chốt an ninh, đảm bảo an toàn tuyệt đối để đón linh cữu Đại tướng và đưa lên chuyên cơ về quê hương Quảng Bình.

Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra chuyên cơ VN103 (ảnh: VOV)

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, chiếc chuyên cơ ATR72 chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp mang số hiệu VN103 - biểu thị tuổi thọ 103 của Người. Máy bay Airbus 321 phục vụ tang lễ sẽ mang số hiệu VN1911 - thể hiện năm sinh 1911 của Người.

Trước khi chuyên cơ chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp khởi hành, tất cả các chuyến bay đến và đi từ sân bay Nội Bài sẽ phải tạm ngừng hoạt động cất - hạ cánh, dành ưu tiên đặc biệt về vùng trời và đường băng cho chuyên cơ VN103 cất cánh.

Khoảng 9h30, một đoàn xe đầu tiên đã đưa khách lên chiếc A321 - một trong hai chuyên cơ sẽ đưa đoàn tang lễ Đại tướng về Quảng Bình. Trên sân vẫn còn nhiều máy bay hành khách đang đỗ. Nhưng một giờ trước và sau khi hai chuyên cơ tang lễ cất cánh, không một máy bay chở khách nào được hoạt động. Thảm đỏ vừa được trải trước chiếc máy bay ATR72 đang đỗ gần khu VIP A.

Linh cữu Đại tướng được đưa tới bãi đỗ VIP của sân bay, nơi có chiếc chuyên cơ ATR72 được chuyển đổi từ máy bay chở khách thành máy bay chở linh cữu, đang chờ sẵn. Chiếc máy bay này đã được tháo bốn hàng ghế đầu để dành chỗ cho linh cữu Đại tướng.

Chiếc ATR72 sẵn sàng chờ đưa linh cữu Đại tướng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn