Bộ trưởng Văn hóa tự hào về Lý Nhã Kỳ

16:23, Thứ năm 13/06/2013

( PHUNUTODAY ) - Tại Quốc hội, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tỏ ra khá tự hào về hình ảnh đại sứ du lịch, vì đã giúp Vịnh Hạ Long thu hút thêm khách nước ngoài.

Sáng 13/6, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Hoàng Tuấn Anh đã có phiên trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội.


Tờ Infonet dẫn trả lời của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh về câu hỏi của đại biểu Trương Thị Ánh về Đại sứ Du lịch (ĐSDL), Bộ trưởng Văn hóa tỏ ra khá tự hào về hình ảnh ĐSDL (do Lý Nhã Kỳ đảm nhận nhiệm kỳ đầu tiên), và Bộ trưởng cũng tự hào vì mới đây Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đã trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

“ĐSDL không chỉ có ở Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới đã làm, do cơ quan du lịch quyết định”, Bộ trưởng Tuấn Anh nói và khẳng định: “Chúng tôi đã tổ chức thành công trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Hạ Long”.

bo-truong-hoang-tuan-anh-Phunutoday.vn
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh.

Và nhờ đó, năm 2012, Vịnh Hạ Long đã thu hút khoảng 2,5 triệu lượt du khách, trong đó có tới 1,4 triệu khách là người nước ngoài, tăng 30%.

Về nữ đại sứ mới, người đứng đầu Bộ VHTT&DL cho biết đã hoàn tất quy trình và tháng 10 sẽ công bố ĐSDL mới.

Dù là niềm tự hào của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trước Quốc hội, nhưng chính chức danh ĐSDL của Lý Nhã Kỳ đã từng bị Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn nói là: “Bầu chọn ĐSDL là một trò chơi vô bổ, không có ý nghĩa, vì ĐSDL không thể thực hiện được mong muốn quảng bá hình ảnh đất nước ra bên ngoài", thứ trưởng cho biết

Thứ trưởng Sơn cho rằng, cựu ĐSDL Lý Nhã Kỳ với những scandal của cô đã đủ là bài học rất thiết thực để cho Bộ văn hóa, đặc biệt người đã  đưa ra ý tưởng bầu chọn ĐSDL. “Không làm gì khác để thúc đẩy phát triển cho ngành du lịch Việt Nam mà cứ ngồi mà chờ hoạt động của ĐSDL cũng chẳng khác gì ngồi gốc cây chờ sung rụng”, Thứ trưởng Sơn so sánh.

Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về lĩnh vực quốc hoa, quốc phục, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nói: “Về vấn đề quốc hoa, tại kỳ họp trước đã có chất vấn những vấn đề quốc hoa, quốc phục, rồi còn có cả quốc tửu nữa”. Bộ trưởng nhắc đến “quốc tửu”, đại biểu cười râm ran.

Ông Hoàng Tuấn Anh cho biết, vấn đề quốc hoa, Bộ đã tiến hành lấy ý kiến nhân dân ở ba vùng miền Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng. Đại bộ phận người dân ủng hộ đồng tình với hình ảnh hoa sen.

“Tôi thấy đại biểu Nguyễn Thị Kim Ngân mặc áo dài rất đẹp và có thêu hình bông hoa sen”, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khen ngợi nữ Phó Chủ tịch Quốc hội.

Bộ trưởng Tuấn Anh cũng nói, sắp tới khi sửa đổi Hiến pháp ngành văn hóa sẽ kiến nghị cần có phần quy định về quốc hoa.

Đối với quốc phục, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh “hứa sẽ chỉ đạo làm”. Đến thời điểm này các đơn vị tham mưu đã xây dựng đề án, lấy ý kiến các nhà khoa học, lịch sử, các nhà nhiếp ảnh, nghệ thuật.

“Cải tiến bộ comple, áo dài của Việt Nam thế nào? Câu hỏi này còn phải tiếp tục nghiên cứu, chưa thể nói được”, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nói.
  • P.V (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc