"Bỏ túi" 4 cách làm đẹp toàn thân với dứa đảm bảo da đẹp lên rõ rệt sau vài ngày

( PHUNUTODAY ) - Tảo biển và dứa đều là những nguyên liệu làm đẹp da rất hiệu quả, kết hợp chúng với nhau để được một hỗn hợp làm đẹp da hiệu quả nhất.

 Mặt nạ dứa và tảo biển  

Tảo biển và dứa đều là những nguyên liệu làm đẹp da rất hiệu quả, kết hợp chúng với nhau để được một hỗn hợp làm đẹp da hiệu quả nhất.

mat-na-dua 2

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:  

– 1 chén nước dứa ép  

– 1 thìa bột tảo biển  Cách làm:  

Cách làm:

- Trộn đều hỗn hợp trên lại với nhau rồi sau đó đắp lên da mặt chừng 25 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.   

Tẩy tế bào chết vùng mặt  

Trộn đều 1 muỗng canh nước ép dứa với 1 muỗng canh mật ong nguyên chất và thoa lên vùng mặt, cổ. Để khoảng 5 – 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.  

Do loại hỗn hợp này rất dễ trôi nên bạn cần hạn chế chà xát quá mạnh mà hỉ nên dùng khăn ấm lau thật nhẹ nhàng nhằm tránh gây kích ứng da.

mat-na-dua 1

Giúp da mềm mại hơn  

Trộn 2 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh nước hoa hồng và 1 muỗng dứa nghiền nát, thoa đều lên các khu vực da khô hoặc thô ráp như đầu gối, khuỷu tay, gót chân, bàn tay… trong khoảng 10 -15 phút rồi lau sạch bằng khăn ấm.

Mặt nạ dứa với mật ong

  Nguyên liệu:

– ½ trái dứa xay nhuyễn  

– 2 thìa mật ong  

– 1 thìa bột mì  

– 1 thìa nước hoa hồng  

 Cách làm:  

- Ttrộn đều tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên lại với nhau được một hỗn hợp đặc sệt.

- Sau khi mặt được rửa sạch bạn đắp hỗn hợp trên lên da mặt khoảng 25 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.  

Trong dứa có chứa nhiều vitamin C và một số khoáng chất khác rất tốt cho da, giúp làm mềm và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Dù vậy itamin C có trong dứa bị mất hiệu lực khi tiếp xúc với không khí, vì vậy bạn nên giữ sản phẩm trong một hộp kín dưới nhiệt độ của tủ lạnh.

Bạn nên thoa hỗn hợp trên một vùng da tay và kiểm tra xem có bất kỳ phản ứng nào hay không. Tuyệt đối không sử dụng hỗn hợp nếu thấy da bị đỏ, nổi cục hoặc sưng tấy.

Mỗi tuần nên đắp mặt nạ một lần. Tuy nhiên, những người có làn da nhạy cảm và đang sử dụng thuốc trị mụn, trị nám thì không nên làm hoặc làm 2 tuần/lần và chỉ nên để từ 3 – 5 phút.  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link