Bỏ túi bí quyết làm trà đào tươi ngon chuẩn vị vô cùng đơn giản mà lại ngon hơn cả ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Trà đào là thức uống giải nhiệt được nhiều người yêu thích bởi vị chua chua, ngọt ngọt kèm thêm miếng đào ngâm tươi giòn giòn. Hãy ghi lại ngay công thức làm trà đào thơm ngon dưới đây:

Nguyên liệu: 2 kg đào lai mận (mua loại 30.000 đồng/kg), 1 kg đường (nửa đỏ, nửa trắng), 3 quả chanh.

Cách làm trà đào thơm ngon

Bước 1: Sơ chế đào

- Đào mua về rửa sạch rồi bổ làm 4 hoặc 6 ngâm trong nước muối pha loãng để tránh bị thâm.

Empty

- Bạn gọt sạch vỏ đào tránh bị nát.

Bước 2: Làm trà đào ngâm

- Bạn cho 1 nửa lượng đường vào nồi cùng một chút nước rồi thắng đường có màu cánh gián rồi cho khoảng 800ml nước cùng chỗ đường còn lại tiếp tục khuấy tan.

- Đến khi nước đường sôi bạn cho đào đã ngâm vào đun sôi. Nếu muốn đào giòn thì chỉ đun trong 1-2 phút, nếu muốn đào mềm hơn có thể đun đào từ 5-7 phút. Sau khi đun đào với nước đường theo khoảng thời gian mong muốn, vớt đào ra bát để riêng nước đường để riêng cho nguội. Vì đào chỉ chần sơ nên rất giòn nên không phải ngâm đào với nước đá hay cho vào ngăn đá.

Empty

- Vắt nước cốt chanh vào nồi nước đường để nguội cho có vị thanh. Chờ nước đường nguội hẳn bạn vớt đào vào lọ rồi đổ nước đường vào ngâm là đã hoàn thành.

- Lưu ý, nên để đào dưới mực nước ngâm sao cho không bị mốc, để nhiệt độ trong phòng 1 ngày là ăn được. Bạn mang bảo quản ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link