"Bỏ túi" cách chăm sóc da cho mẹ bầu, sạm nám và mụn nhọt sẽ chỉ còn là "chuyện nhỏ"

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những giải pháp giúp mẹ bầu hiểu thêm về cách dưỡng da đúng cách khi mang thai dành cho da mụn và da sạm nám.

Có muôn vàn nỗi lo mà bất kỳ mẹ bầu nào cũng đều trải qua, đặc biệt là vấn đề chăm sóc da. Lúc này, các hormone trong cơ thể thay đổi đột ngột khiến làn da trở nên kém sức sống. Vậy đâu là cách dưỡng da thích hợp trong thời kỳ mang thai?

cach-duong-da-001

Da bị sạm

Ngoài mụn thì trường hợp mẹ bầu bị nám da trong thời kỳ mang thai chiếm tỷ lệ khá cao. Những vùng da thường tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như môi, mũi, xương gò má, vùng trán sẽ có nguy cơ sạm nám cao hơn. Tình trạng này sẽ phổ biến hơn ở những mẹ bầu có làn da sẫm màu.

Để cải thiện tình trạng sạm da, nám hoặc da không đều màu, mẹ bầu nên bổ sung các loại thực phẩm giàu acid folic vào khẩu phần hằng ngày. Chẳng hạn như bông cải xanh, cam quýt, đậu, bơ, các loại hạt…

cach-duong-da-02

Đặc biệt, hãy bảo vệ làn da mỗi khi ra ngoài bằng việc mặc áo khoác che chắn cẩn thận, đội mũ rộng vành và đeo kính râm. Phụ nữ mang thai nên tránh tiếp xúc ánh nắng trong khoảng từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên.

Vitamin C cũng là chất dinh dưỡng góp phần giúp da sáng mịn. Bạn có thể bổ sung vitamin C bằng các loại hoa quả trái cây. Dầu hạt quả nho có tác dụng giảm thiểu tiết ra melanin ngăn ngừa các đốm thâm. Mẹ bầu có thể trộn vài giọt dầu hạt nho và dầu dừa. Sau đó, nhẹ nhàng massage lên vùng da nám 1-2 lần mỗi ngày

Da mụn

Để loại bỏ mụn, mẹ bầu nên duy trì thói quen giữ sạch da mặt. Cụ thể, bạn nên chọn lựa sản phẩm rửa mặt có thành phần tự nhiên, tránh hương liệu. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý để làm sạch da an toàn.

Dùng nước cốt chanh chấm lên mụn: chanh vốn nổi tiếng với tính sát khuẩn cao góp phần điều trị mụn khá hiệu quả. Bên cạnh đó, đây cũng là thành phần ưu tú trong việc dưỡng da sáng hồng mịn màng.

cach-duong-da-03-1024x656

Rau má: Trong rau má chứa hoạt chất saponi có tác dụng kích thích các mô liên kết, tái tạo và phục hồi da sau mụn. Ngoài ra, với tính kháng khuẩn cao, rau má cũng là phương thuốc chữa trị mụn hữu hiệu. Bạn xay nhuyễn rau má, lọc lấy phần bã và đắp lên vùng da bị mụn.

Uống tinh bột nghệ mỗi buổi sáng: tinh bột nghệ không chỉ là “vị cứu tinh” chữa trị thâm mụn mà còn rất tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu. Thói quen uống tinh bột nghệ còn giúp giảm tình trạng táo bón trong giai đoạn thai kỳ. 

Theo:  xevathethao.vn copy link