6 mẹo khắc phục tình trạng rạn da sau sinh giúp chị em lấy lại vẻ căng mịn cho làn da

( PHUNUTODAY ) - Lòng trắng trứng gà, dầu dừa, khoai tây... là những nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm có khả năng làm mờ các vết rạn da sau sinh.

Lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng có tác dụng giúp cho các sợi collagen trong tế bào da được phục hồi. Do đó mà các vết rạn da ở mẹ sau sinh sẽ mờ dần nếu như sử dụng loại dưỡng chất tự nhiên này.

Chị em có thể bôi trực tiếp dưỡng chất lên da hoặc trộn chung với 1 thìa cà phê. Sau khi đã bôi xong, mẹ hãy mát xa nhẹ lên vùng da bị rạn thường xuyên để nhận được kết quả tốt nhất. Khi lớp lòng trắng trứng gà đã khô thì rửa lại với nước sạch.

cach-tri-ran-da-sau-sinh-mo7

Dầu dừa tự nhiên

Mẹ hoàn toàn có thể bôi dầu dừa có từ tự nhiên để bảo vệ làn da khỏi những vết rạn. Mẹ hãy tìm mua các loại dầu dừa tự nhiên không pha tạp chất hoặc mẹ có thể tự làm tại nhà để đảm bảo an toàn nhất. Ngay sau đã sinh xong em bé, mẹ vẫn nên duy trì thói quen bôi dầu dừa để tránh khỏi những vết rạn da.

Nghệ và nước cốt chanh 

Chữa rạn da sau sinh bằng nghệ kết hợp với nước chanh hoặc nước dưa leo rất tốt cho việc cải thiện sắc tố da. Bạn chỉ cần bôi hỗn hợp gồm 2 muỗng cà phê bột nghệ trộn cùng nước ép của 2 quả chanh lên vùng bị rạn và để yên 15 phút. Nếu áp dụng thường xuyên, làn da của bạn sẽ nhanh chóng lấy lại màu sắc ban đầu.

tri ran da sau sinh 4

Nghệ và dầu dừa 

Hãy giã nát một củ nghệ tươi trộn chung với 3 muỗng cà phê dầu dừa. Xoa hỗn hợp này lên vùng cần điều trị rạn, đợi khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch.

Sử dụng công thức này thường xuyên vừa giúp bạn làm mờ các vết rạn da, vừa giúp vùng da thêm mềm mịn nhờ vào khả năng dưỡng ẩm của dầu dừa. 

Củ khoai tây

Cách làm hỗn hợp khoai tây đắp lên vùng da bị rạn cũng vô cùng đơn giản. Mẹ hãy dằm nát một củ khoai tây đã được luộc chín trước đó, cho thêm một thìa nước cốt chanh và trộn đều lại với nhau. Đắp hỗn hợp lên vùng da bị rạn trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước là được.

5-cach-tri-ran-da-bang-bot-nghe-hieu-qua-cho-me-1-845x500

Quả lê

Lê có công dụng chống rạn da rất hiệu quả cho bà bầu sau sinh. Mẹ có thể áp dụng công thức làm mờ đi các vết rạn da.

Đầu tiên, bạn hãy gọt sạch vỏ quả lê đi. Sau đó đem lê đi xay nhuyễn với máy xay sinh tố.

Tiếp theo, cho thêm khoảng 4 viên vitamin E cùng với 3 muỗng dầu ô liu và 3 muỗng dầu lô hội vào hỗn hợp lê đã xay nhuyễn.

Tiếp tục xay nhuyễn cho đến khi các nguyên liệu này hòa quyện lại với nhau.

Sau khi hoàn thành, mẹ hãy thoa đều chúng lên vùng da bị rạn của mình. Để khoảng nửa tiếng sau đó rửa sạch lại với nước là được.

Theo:  xevathethao.vn copy link