Bộ Y tế đề xuất mua 21,9 triệu liều vắc xin Covid-19 tiêm cho trẻ 5-11 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Bộ Y tế cho biết đã đề xuất Chính phủ cho phép mua 21,9 triệu liều vắc xin Covid-19 Pfizer để tiêm cho trẻ 5-11 tuổi và chấp nhận có thể thừa vắc xin.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, việc tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo. Tuy nhiên, đến nay WHO chưa có bất kỳ khuyến cáo chính thống nào về tiêm vắc xin cho trẻ từ 5-11 tuổi. Vì vậy, Bộ Y tế làm việc rất thận trọng, khoa học và khách quan trên cơ sở tham khảo tất cả các chương trình tiêm của tất cả các nước.

Theo đó, Bộ Y tế thường xuyên trao đổi với Tổ chức Y tế thế giới về vấn đề khoa học trong tiêm vắc xin cho trẻ ở độ tuổi này để vừa đảm bảo tính bảo vệ cho trẻ nhưng quan trọng nhất vẫn là tính an toàn.

Tại hội nghị trực tuyến triển khai công tác y tế năm 2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Bộ Y tế khẩn trương nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm quốc tế về tiêm cho trẻ em từ 5 tuổi, quyết tâm mở cửa trường học an toàn trong thời gian sớm nhất.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trước đó, Việt Nam đã triển khai tiêm vắc-xin Covid-19 của Pfizer cho trẻ từ 12-17 tuổi từ tháng 11-2021. Thời gian qua, công tác tiêm chủng cho trẻ chủ yếu được triển khai tại các nhà trường.

Bộ Y tế cho biết đến nay, số liều tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi là hơn 15,3 triệu liều, trong đó mũi 1 hơn 8,2 triệu liều; mũi 2 gần 7,1 triệu liều.

Đến nay có một số quốc gia đã có kế hoạch tiêm phòng Covid-19 cho trẻ em dưới 12 tuổi. Chẳng hạn UAE lên kế hoạch tiêm Sinopharm cho trẻ 3-17 tuổi, Trung Quốc tiêm cho trẻ 3-17 tuổi, Ấn Độ khuyến nghị tiêm vắc xin nội địa cho trẻ 2-18 tuổi, Cuba mở rộng tiêm phòng Covid-19 cho trẻ từ 2 tuổi trở lên.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link