Bộ Y tế: Dự kiến hết tháng 8 có thể kiểm soát được tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng và Quảng Nam

( PHUNUTODAY ) - Sáng ngày 14/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì cuộc họp triển khai biện pháp phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu tại buổi họp, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế  Nguyễn Thành Long cho biết, dự kiến đến hết tháng 8/2020 có thể kiểm soát được tình hình tại Đà Nẵng và Quảng Nam. Hiện nay, Bộ Y tế đang phối hợp với các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu, mở rộng xét nghiệm tại cộng đồng.

Về công tác điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tại Đà Nẵng, Quảng Nam, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thành Long cho biết, Bộ Y tế đã cử tất cả các đội tinh nhuệ nhất từ các bệnh viên lớn vào chi viện, phối hợp, hỗ trợ các địa phương. Tất cả các trang thiết bị cần thiết đều được đưa vào để phục vụ điều trị.

bo_yte

"Tuy nhiên, do đợt này, dịch Covid-19 tấn công vào đúng khu vực xung yếu nhất là các khoa điều trị bệnh nhân nặng, tự thân tính mạng đã rất mong manh, sự sống của nhiều người phụ thuộc vào máy móc. Mắc thêm Covid-19 chỉ như giọt nước tràn ly. Nên mặc dù các thầy thuốc đã nỗ lực hết sức nhưng nhiều trường hợp đã không qua khỏi. Mỗi một bệnh nhân tử vong, anh em đều nhắn tin về “xin lỗi thủ trưởng, chúng tôi không cứu được", ông Long nói.

Theo đó, Ban chỉ đạo thống nhất nhấn mạnh, dịch bệnh còn kéo dài, cả cộng đồng phải chung sức để cùng ngăn chặn dịch bệnh, không để lây lan rộng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link