Bóc mít dính nhựa đầy tay, 4 cách sau khiến nhựa mít không còn dính, rửa nhẹ là sạch ngay

( PHUNUTODAY ) - Khi bóc mít mà nhựa mít dính nhiều vào tay, chỉ cần dùng mẹo nhỏ sau là sạch ngay.

Mít là loại quả rất ngon và được yêu thích, tuy nhiên nhiều người ngại bổ mít vì nhiều nhựa, rất khó rửa. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn đánh bay nỗi lo này.

7

Cách tẩy nhựa mít dính tay

Dùng dầu ăn

Nhựa mít dính vào tay bạn không nên dùng nước, nó rất khó bong và trong lúc rửa không may khiến chất dính lan rộng hơn. Muốn loại bỏ chất cứng đầu này, bạn nên dùng dầu ăn. Chỉ cần xoa đều lên lòng bàn tay, vài phút sau thấy độ dính giảm, sau đó mới rửa dưới vòi nước. Bạn cũng có thể thoa một ít lên tay trước khi bổ mít, tránh bị dính. Tuy nhiên, bạn đừng nên lạm dụng quá nhiều tránh ảnh hưởng đến hương vị của mít.

Dùng chanh

Phải công nhân giá trị của chanh đối với cuộc của chúng ta, không chỉ làm nước giải khát, sử dụng trong các món ăn mà còn có thể tẩy được nhựa mít. Bạn chỉ cần lấy nửa quả chà xát vào chỗ dính, sau đó rửa lại bằng xà phòng.

2

Dùng gạo

Gạo ngoài công dụng làm đẹp còn khiến cho chất dính khó tẩy của mít được loại bỏ. Chỉ cần cho tay vào thùng gạo, chà xát nhiều lần đến khi chất dính bong ra, sau đó rửa tay dưới vòi nước là đôi tay bạn hoàn toàn sạch sẽ. Đây là cũng là cách thông dụng mà nhiều người hay dùng.

3

Dùng bã lạc sống

Cách cuối cùng để loại bỏ nhựa mít dính tay, đó là dùng bã lạc sống. Với cách này, mọi người chỉ cần đập dập một vài hạt lạc sống rồi chà xát lên tay. Một thời gian sau khi chất dính bong ra, bạn cần rửa tay dưới vòi nước để loại bỏ nhựa mít.

Một số cách tẩy nhựa mít trên quần áo

Dùng nước cốt chanh và muối

Mọi người có thể trực tiếp vắt nước cốt chanh vào quần áo bị dính hoặc ngâm chúng. Vài phút sau, bạn dùng muối chà xát lên quần áo, làm như vậy quấn áo trở nên sạch sẽ như ban đầu.

Dùng giấm

Nếu cách trên không hiệu quả, bạn có thể dùng giấm. Bạn chỉ cần ngâm quần áo vào nước lạnh, đồng thời đổ giấm vào chỗ bị dính nhựa mít, rồi để ngâm trong vòng 10 - 15 phút. Sau đó, mọi người dùng tay vò nhẹ nhàng hoặc lấy bàn chải lông mềm chà xát thì sẽ thấy vết nhựa bị đánh bay. Cuối cùng, mọi người đem quần áo đi giặt lại với xà phòng như thông thường là được.

Cách tẩy sạch nhựa mít dính ở dao

Lần nào ăn mít xong, bạn đều cảm thấy mệt mỏi khi loại bỏ nhựa dính ở dao, sử dụng nhiều cách vẫn không khiến nó biến mất. Vì thế, bạn nên làm theo cách này để đảm bảo không làm mất thời gian của bạn.

Cho dao bổ mít vào ngăn đá tủ lạnh

Cách này khá tiết kiệm thời gian cho bạn. Bạn chỉ cần để dao vào ngăn đá tủ lạnh, khoảng 1 giờ cho nhựa mít cứng lại, sau đó lấy ra và gỡ bỏ dễ dàng. Cuối cùng đem dao rửa lại với xà phòng và nước là sạch.

Cám gạo

Bạn nên vùi dao bổ mít vào thùng gạo một lúc lâu, rồi dùng miếng cước chà đi chà lại nhiều lần rồi rửa lại với xà phòng và nước, là đảm bảo sạch bách.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link