Bột giặt không chỉ dùng để giặt đồ, trộn với thứ này, giải quyết nhiều vấn đề trong nhà: Không biết thật là phí

( PHUNUTODAY ) - Ngoài công dụng chính là giặt quần áo, bột giặt còn có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Bột giặt là thứ nhà nào cũng có, tác dụng chính là làm sạch quần áo, vỏ chăn ga, gối đệm... Tuy nhiên, bột giặt cũng có nhiều công dụng khác, giúp bạn giải quyết một số vấn đề trong nhà.

Bột giặt + đường trắng

tron-bot-giat-voi-duong-trang-01

Bạn có thể trộn bột giặt với đường trắng theo tỷ lệ 1:1, thêm nước và khuấy đều cho các nguyên liệu tan hết. Dung dịch này có tác dụng diệt gián vô cùng hiệu quả.

Đặt bát nước đường và bột giặt vào góc tường hoặc những nơi gián thường lui tới. Đường có mùi ngọt có thể thu hút gián. Khi chúng bò đến và uống nước đường, thành phần bột giặt sẽ bịt kín ổ bụng của gián. Gián là loài sống dựa vào đường hô hấp ở bụng. Khi bụng bị bịt kín, chúng không thở được và sẽ bỏ mạng.

Bạn có thể trộn cơm nguội với bột giặt để thu hút gián đến ăn, tác dụng cũng tương tự.

Ngoài công dung diệt gián, đường và bột giặt còn có thể diệt các loại côn trùng như kiến, rết... Bạn cũng pha nước đường và bột giặt rồi dùng một tờ giấy hoặc bao nilon bịt kín miệng bát. Đục một lỗ nhỏ trên giấy hoặc miếng nilon, đủ để côn trùng có thể chui vào.

Các loại côn trùng sẽ bị thu hút bởi mùi đường. Chúng sẽ chui vào bên trong bát nhưng không thể thoát ra ngoài.

Dung dịch đường và bột giặt có thể dùng để làm sạch quần áo bị ố vàng. Ngâm quần áo vào nước có pha đường và bột giặt từ 1-2 tiếng rồi đem giặt như bình thường. Các vết ố vàng và dầu mỡ sẽ được loại bỏ.

Bột giặt và muối trắng

tron-bot-giat-voi-duong-trang-02

Bột giặt và muối trắng có thể kết hợp với nhau để làm sạch bồn cầu. Hãy trộn bột giặt và muối trắng rồi rắc lên bề mặt bồn cầu. Dùng bàn chải cọ nhiều lần để làm sạch các vết bẩn. Cuối cùng, xả lại nước cho các vết bẩn trôi hết. Cách này còn giảm mùi hôi của bồn cầu.

Ngoài ra, có thể dùng bột giặt và muối trắng để làm sạch bồn rửa mặt, vòi nước, sàn và tường nhà vệ sinh...

Khi giặt quần áo, bạn có thể cho thêm muối. Cách này sẽ giúp quần áo mềm mại và bền màu hơn.

Ngoài ra, nếu quần áo bị dính rượu vang, bạn có thể rắc muối lên trên vết bẩn ngay khi còn ẩm. Đợi khi muối và rượu khô hết thì đem quần áo đi giặt bằng bột giặt như bình thường. Vết rượu vang sẽ "bay màu" nhanh chóng. Tuy nhiên, cách này sẽ áp dụng với những vết bẩn mới. Các vết bẩn lâu ngày thì nên dùng thuốc tẩy có tác dụng mạnh hơn.

Bột giặt + giấm trắng

tron-bot-giat-voi-duong-trang-03

Hòa bột giặt (nước giặt) với giấm trắng theo tỷ lệ 1:2 rồi cho thêm nước ấm vào khuấy đều. Cho dung dịch vào bình xịt, xịt lên bồn rửa bát, vòi nước, bếp gas... Để nguyên như vậy khoảng 5 phút cho các vết bẩn mềm ra.

Sau đó, dùng khăn lau các vết bẩn. Bột giặt vốn là chất tẩy rửa, giấm có tính axit sẽ làm các vết bẩm mềm ra đồng thời khử trùng rất tốt. Kết hợp hai nguyên liệu này với nhau sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn dễ dàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link