Bóc tỏi, băm nhuyễn cho vào khay làm đá, cất tủ đông, hiệu quả bất ngời khiến ai nấy đều kinh ngạc

( PHUNUTODAY ) - Dạo gần đây các chị em nội trợ đang rần rần với cách bảo quản tỏi tươi trong ngăn đá, vừa giúp đảm bảo hương vị tỏi đến 100% lại vừa tiết kiệm thời gian làm bếp tới phân nữa thời gian.

Chắc hẳn có rất nhiều chị em cảm thấy thật mệt mỏi rã rời bởi sau mỗi ngày làm việc vất vả về nhà lại phải "cong mông" vào bếp nấu nấu nướng, con con cái cái. Nhiều chị em bởi quá stress với công việc, con cái mà tối giản hoàn toàn các công đoạn làm bếp ví dụ như các món xào cho hết thành món luộc, các món chiên rán cho hết vào nồi chiên không dầu. Cũng dễ hiểu thôi bởi cuộc sống hiện đại là vậy.

bao-quan-toi-trong-ngan-da-7

Tuy nhiên, đối với nền ẩm thực cũng như phong thủy, tín ngưỡng thì tỏi đối với người Việt Nam có 1 vị trí vô cùng quan trọng. Rất nhiều phong tục tập quán, hay những món ăn gắn liền với củ tỏi. Bạn không thể nấu 1 món canh cà bung ngon nếu không xào cà tím trước với tỏi. Bạn không thể chỉ xào rau với nước mắm. Bạn cũng không thể giúp món nước chấm tròn vị nếu không có tỏi. Tuy vậy, bóc tỏi rồi đập dập lại là công đọan khiến khá nhiều chị em "mất kiên nhẫn". Mọi chuyện đầu có cách giải quyết, cuộc sống càng hiện đại thì ngày càng có nhiều mẹo vặt cuộc sống giúp các bạn tiết kiệm thời gian hơn, "dễ thở" hơn.

bao-quan-toi-trong-ngan-da-3

Gần đây, rất nhiều chị em đang truyền tai nhau cách bảo quản món tỏi tươi bằng cách bóc vỏ băm nhỏ rồi cất vào tủ đông. Nhiều người cho rằng cho tỏi vào ngăn đá khiến tỏi mất đi 50% mùi vị nguyên bản. Tuy nhiên nếu làm theo cách này thì mọi chuyện sẽ được giải quyết chị em nhé!

bao-quan-toi-trong-ngan-da-1-4

Chuẩn bị:

1. 1-2 khay làm đá viên dạng nhỏ

2. 5-6 củ tỏi

3. Máy xay

bao-quan-toi-trong-ngan-da

4. 1/3 bát dầu ăn hoặc dầu olive

Cách làm

Bước 1: sơ chế bóc vỏ tỏi sau đó cho vào máy xay tùy theo sở thích nấu nướng của từng người. 

Bước 2: sử dụng cọ nấu ăn phết 1 lớp dầu thật mỏng vào khay làm đá để khoảng 5 phút

Bước 3: sử dụng thìa, muỗng chia tỏi đều vào từng ô làm đá sau đó đậy nắp nếu khay đá đó có hoặc không cần nắp cũng được rồi cất lên ngăn đông của tủ lạnh

bao-quan-toi-trong-ngan-da-1

Bước 4: một lưu ý nhỏ khi làm mẹo này đó chính là không nên để đông tỏi nếu không đậy nắp quá lâu. Nếu bạn sử dụng khay đá không nắp vậy thì chỉ nên để lạnh khoảng 4 tiếp sau đó tách khay cho vào hộp nhựa có nắp để tránh gây mùi cho tủ lạnh.

bao-quan-toi-trong-ngan-da-2

Việc này giúp chị em mỗi lần nấu nước rất thuận tiện mà mùi vị của tỏi không thay đổi nhiều thậm chí là giữ được độ thơm ngon giống tỏi tươi đến 100%.

Theo:  xevathethao.vn copy link