Cục nóng điều hòa để nơi càng thoáng gió càng tốt: Nhân viên kỹ thuật lắc đầu đây mới là cách lắp chuẩn nhất

( PHUNUTODAY ) - Với cách lắp cục nóng điều hòa dưới đây giúp tăng tuổi thọ của điều hòa, tiết kiệm điện năng ai cũng nên biết.

Cục nóng điều hòa để ngoài trời có sao không?

Nhiều người cho rằng khi lắp cục nóng của điều hòa thì nên lắp ngoài trời càng tháng gió càng tốt. Nhưng trên thực tế, cục nóng điều hòa cũng cần phải được bảo vệ nếu như để cho nước mưa hắt vào sẽ máy chóng hỏng giảm tuổi thọ.

Ngoài ra, nếu để cục nóng ngoài trời, nó sẽ gặp phải một số vấn đề như: Các loại con trùng chui vào nhưng không thoát ra ngoài được, lá cây kẹt vào trong,... dẫn đến cục nóng bị lỗi. Vì vậy, việc bạn lắp đặt cục nóng điều hòa mà không có mái che, phơi mưa, nắng ngoài trời quanh năm là không nên.

Khi lắp đặt cục nóng điều hòa bạn cần lắp cục nóng ở những nơi thông thoáng, khô ráo, tránh tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời. Nếu có thế, bạn hãy thiết kế mái che riêng cho cục nóng, để tránh chịu ảnh hưởng từ môi trường.

co-nen-dat-dan-nong-dieu-hoa-ngoai-troi

Những sai lầm cần tránh khi lắp đặt cục nón

Không được lắp đặt cục nóng trong nhà: Chức năng của cục nóng là vận chuyển hơi nóng từ bên trong phòng ra môi trường bên ngoài. Do đó, nếu lắp trong nhà, không khí trong phòng trở nên nóng bức, làm cho cục lạnh phải hoạt động liên tục để điều hòa không khí, dẫn đến tăng chi phí điện năng cũng như tuổi thọ cục lạnh giảm.Những sai lầm cần tránh khi lắp đặt cục nóng

Lắp cục nóng không dùng các biện pháp che chắn: Khi lắp cục nóng ngoài trời, nó sẽ thường xuyên chịu các tác động từ môi trường bên ngoài. Nếu để trong một thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các linh kiện bên trong.Không được lắp đặt cục nóng điều hòa đặt cao hơn cục lạnh: Nếu bạn lắp đặt như vậy, chúng sẽ làm cho khí gas bên trong bay hơi hết, làm cho dầu động lại và vô tình gây nguy cơ chảy ngược lại vào trong dàn lạnh. Tuy nhiên, nếu bạn muốn lắp cục nóng cao hơn cục lạnh, bạn cần lắp đặt thêm hệ thống bẫy dầu. Những sai lầm khi lắp cục nóng của máy lạnh.

cuc-nong-dieu-hoa-

Nên lắp đặt cục nóng ở vị trí nào tốt nhất?

Trước khi tiến hành quy trình lắp cục nóng điều hòa, bạn cần chọn được vị trí phù hợp để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả nhất.

Theo các chuyên gia kỹ thuật thì vị trí tốt nhất để đặt cục nóng điều hòa chính là ở những nơi có không gian mở, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và ưu tiên có mái che. Bởi vì, điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận để bảo trì, vệ sinh, và không bị những vật cản gây hại làm hỏng cục nóng trong quá trình sử dụng.

Đồng thời, khi bạn lắp đặt cục nóng cũng cần tránh hướng gió thổi vuông góc trực tiếp quá mạnh vào cánh quạt, vì sẽ ảnh hưởng đến sức cản cho tốc độ quay của quạt, gây nên tình trạng lãng phí điện năng khi sử dụng. Bạn nên chọn khoảng cách khi lắp cục nóng với tường phải ít nhất là 10 cm, khoảng cách an toàn hai bên hông máy là 0,25m, khoảng cách đối diện của tưởng đối với cục nóng phải lớn hơn hoặc bằng 60 cm là thích hợp nhất. 

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link