Bóc vỏ trứng muốn nhanh, không vỡ nhớ làm theo 4 bước này

( PHUNUTODAY ) - Để trứng luộc được đẹp mịn màng, dễ bóc vỏ, khi luộc, các bà nội trợ chỉ cần thực hiện theo 4 bước dưới đây.

- Trứng đem rửa sạch, ngâm trong nước lạnh khoảng 5 phút để trứng hấp thụ đủ nước. Điều này giúp cho quá trình luộc vỏ trứng không bị nứt, vỡ.

- Không dùng nước nóng luộc trứng. Đây là cách chị em hay dùng để tiêt kiệm thời gian, tuy nhiên, cách này dễ gây ra tình trạng sốc nhiệt, rất dễ nứt vỡ trong quá trình luộc, lòng trắng bên trong trứng sẽ lòi ra. Khi đó, nước luộc trứng lại ngấm vào bên trong trứng, khiến cho trứng bi nhạt và không còn sạch. Do đó, bạn nên dùng nước lạnh để luộc trứng.

trungppp

Để giữ cho trứng không bị vỡ trong quá trình luộc, bạn dùng cái kim nhọn chọc một lỗ nhỏ trên vỏ trứng, giúp trứng thông hơi, sẽ không bị nứt. Hoặc, bạn cũng có thể thả lát chanh vào nồi khi luộc trứng cũng hiệu nghiệm không kém.

- Cho thêm chút muối trắng và giấm trắng vào khi luộc, 2 nguyên liệu này có thể giúp làm mềm canxi trên vỏ trứng, khiến cho vỏ trứng và lớp màng bên trong vỏ trứng tách ra nhanh chóng.

giam111

- Lòng trắng trứng sẽ đông đặc trong khoảng thời gian 6 phút khi luộc. Bạn nên luộc trứng trong khoảng 8- 10 phút để loại bỏ vi khuẩn salmonella.

ngam_trung

 Luộc trứng bạn nên để lửa vừa, nếu lửa quá to sẽ khiến trứng bị va đập dễ vỡ. Nước sôi thì tắt bếp và ngâm trứng từ 1- 15 phút tùy theo ý thích của mỗi người. Sau đó vớt trứng ra, ngâm vào thau nước lạnh khoảng 5 phút, lúc này nhiệt độ của trứng đã giảm và mọi người có thể bóc rất dễ dàng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link