Kể từ khi bắt đầu phát sóng vào tháng 8 vừa qua, "Rap Việt" trở thành chương trình truyền hình về nhạc Rap nhận được sự chú ý lớn từ công chúng. Sức nóng của gameshow này duy trì xuyên suốt gần 4 tháng lên sóng cho đến khi tìm được quán quân là Dế Choắt của team huấn luyện Wowy. Những câu chuyện bên lề cũng được bàn luận nhiệt tình.

Rhymastic: Cả triệu đồng bào hóng về nhạc Rap chẳng khác gì hóng xem chung kết đá bóng
Dế Choắt, học trò của huấn luyện viên Wowy là quán quân của "Rap Việt" mùa đầu tiên.

Mới đây, 1 trong 2 giám khảo của "Rap Việt" là Rhymastic đã có những chia sẻ xoay quanh vấn đề cách nhìn nhận của nhiều người về Rap. Theo đó Rhymastic muốn bàn luận lịch sự về cụm từ "Rap fan tháng 8". Đây là cụm từ được sử dụng thời gian gần đây để chỉ những người vừa biết đến Rap từ tháng 8 sau khi chương trình "Rap Việt" lên sóng. 

"Thực sự thì cũng có khá nhiều thành phần trẻ khi mới tiếp cận luồng văn hóa Hip Hop này theo những cách khá toxic và tiêu cực. Nhưng có một điều mà mọi người bỏ quên hoặc cố tình không nhắc tới, đó là bên cạnh những "Rap fan" trẩu tre và vô văn hóa thì những người yêu rap mới xuất hiện cũng bao gồm lượng cực lớn là những dân văn phòng, công nhân viên chức, lái xe, các anh chị em, cô dì chú bác và cả ông bà của rất nhiều người (Ngay cả những em nhỏ cũng có cực kì nhiều người văn minh lịch sự).

Những con người này cũng là lí do chính mà nhạc Rap được đón nhận rộng rãi và lan tỏa mạnh như hiện tại, nên tôi thấy điều này chẳng có gì sai hay đáng phê phán cả. Ngược lại chúng ta nên vui mừng mới phải, vì nhạc Rap bây giờ đã đưa được các thế hệ già trẻ lại gần nhau hơn, cả triệu đồng bào hóng về nhạc Rap chẳng khác gì hóng xem chung kết đá bóng. Nhạc Rap đã có cơ hội để kết nối tình yêu thương, sự cảm thông, quan điểm cá nhân, sự tôn trọng giữa người và người, những thứ mà vĩ đại hơn chính bản thân dòng nhạc này" - Rhymastic chia sẻ.

Rhymastic: Cả triệu đồng bào hóng về nhạc Rap chẳng khác gì hóng xem chung kết đá bóng

 

Với Rhymastic, những người luôn lên mạng để chửi bớt, gây thù hằn và kích động thì không chỉ "Rap fan tháng 8" mà tháng nào cũng có và có khi tồn tại cả chục năm nay rồi. Nam rapper/producer cho rằng những thành phần độc hại dù đông đến mấy cũng chỉ tồn tại không quá 5 giây trong não bộ của chúng ta, nên hãy cố gắng cùng hướng sự tập trung vào những điều tích cực.

Sau khi "Rap Việt" kết thúc, điều khiến Rhymastic háo hức nhất là thấy thế hệ trẻ tiếp theo của Rap/Hip Hop trưởng thành, văn minh và chất một cách khó tả. Những rapper trẻ này sẽ lập ra những kỉ lục mới, những bản Rap hit mới, kiếm được nhiều tiền và danh tiếng từ đam mê của mình, lan tỏa dòng nhạc kì diệu này ra rộng rãi và xa hơn nữa. Đây là những điều mà thế hệ đi trước chưa có mấy ai làm nổi.

"Tất cả những điều này sẽ được vun vén, xây đắp từ sự ủng hộ của Rap fan tất cả mọi tháng, tất cả mọi năm. Nên nếu bạn là một fan cứng văn minh, tôi mừng cho bạn vì chúng ta sắp được chứng kiến những thứ rất tuyệt vời của Rap. Nếu bạn là một "fan cứng giá mềm" hay "rap fan tới tháng", cứ chửi và lên án thoải mái, Rap Việt vẫn sẽ lớn mạnh và lướt qua bạn nhanh thôi. Nếu bạn là fan mới của bộ môn này, hãy nhìn vào những nội dung tốt đẹp của Rap, đừng theo chân kẻ xấu đi vào những góc tối, bạn sẽ được thăng hoa trong âm nhạc và tri thức của nhạc Rap. Tôi là Rhymastic đến từ Space Speakers, tôi yêu Rap, muốn làm thật nhiều điều tốt đẹp cho Rap và tôi tin các bạn cũng vậy, phải không?" - Rhymastic chia sẻ.

Rhymastic: Cả triệu đồng bào hóng về nhạc Rap chẳng khác gì hóng xem chung kết đá bóng
Rhymastic hy vọng thế hệ rapper trẻ sẽ đưa "Rap Việt" tiến xa hơn.

P.T, Theo Khỏe và Đẹp