Bắc Bộ và Trung Bộ sắp chuyển rét, có nơi nhiệt độ giảm dưới 10 độ C

( PHUNUTODAY ) - Kể từ ngày 23/11, đầu tuần sau, các tỉnh miền Bắc đón đợt không khí lạnh mới. Tiếp đó, ngày 24-25/11, không khí lạnh lan rộng ra các tỉnh Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, thời tiết các tỉnh miền Bắc trong những ngày cuối tuần và tuần tới liên tục đón những đợt không khí lạnh.

Theo dự báo, cuối tuần này, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của khối không khí lục địa suy yếu. Trời nhiều mây vào đêm và sáng, sương mù xuất hiện nhiều nơi. Trưa chiều không mưa, trời nắng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 27 - 30 độ C.

khong_khi_lanh123

Từ ngày 23-24/11, phía Bắc sẽ xuất hiện một đợt không khí lạnh gây ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ. Do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh này, khu vực Bắc Bộ sẽ đón gió đông bắc, nhiệt độ giảm mạnh xuống từ 4-8 độ C.  Đến ngày 24- 25/11, đợt không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng và lan sang khu vực các tỉnh Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ.

khong_khi_lanh13

Thời tiết miền Bắc trong ngày 23-24/11 có mưa rải rác, nhiệt độ giảm mạnh từ 4 - 8 độ C so với những ngày cuối tuần này. Thời tiết các tỉnh miền Bắc chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất: Khu vực đồng bằng Bắc Bộ và bắc Trung Bộ phổ biến 16 - 18 độ C; vùng núi từ 13 -15 độ C; vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C.

Dự báo từ ngày 24- 25/11, không khí lạnh tác động sẽ gây ra mưa vừa, mưa to ở các tỉnh bắc Trung Bộ và trung Trung Bộ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link