Bôi hỗn hợp này lên mặt, mụn chi chít đến mấy cũng hết sạch trơn sau 3 ngày

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ có làn da láng mịn, sạch mụn mà chẳng còn dấu vết nếu bôi thứ này lên mặt.

Trong tỏi chứa vitamin B1, B2, E. Vitamin B1. Vitamin B2 trong tỏi khác với vitamin B2 về hoá chất thông thường, nó chứa các loại axít hoàng tố đơn hạt và hoàng tố nhị hạt, là chất men chuyển đổi chất protein cần thiết, sự chuyển đổi này ảnh hưởng đến vẻ đẹp của da, giữ cho da bạn đẹp hơn.

tri-mun

Bôi hỗn hợp này lên mặt, mụn chi chít đến mấy cũng hết sạch trơn sau 3 ngày

Vitamin E trong tỏi có tác dụng tăng cường sức đàn hồi của huyết quản, chống bệnh hoại huyết, giải độc, ức chế sinh hắc tố và lắng đọng các sắc tố khắc thường. Tỏi có thể phòng ngừa da lão hóa, da đồi mồi. Tỏi có tác dụng làm mềm da, chống nắng, tẩy vết đốm, làm trắng da, chống bạc tóc, rụng tóc, trị mụn cực hiệu quả.

Bạn dùng khoảng 2 - 3 củ tỏi, ép lấy nước dã, băm thật nhỏ, đổ dung dịch muối natri clorid 0,9% (dung dịch muối truyền được bán phổ biến ở các hiệu thuốc tây) vào chén, ngâm trong vòng 30 phút. Sau đó, chắt lấy nước, đổ vào lọ cho vào ngăn mát của tủ lạnh để dùng dần.

Trước khi đi ngủ, rửa sạch mặt, dùng tăm bông chấm trực tiếp nước ép tỏi lên vùng da bị mụn. Thoa đều vùng da tập trung nhiều mụn cám, mụn đầu đen, cằm, hai cánh mũi. Lớp nước đầu tiên khô bạn thoa tiếp lớp 2 và giữ nguyên từ 5-10 phút và rửa lại bằng nước.

lam_dep_tu_toi

Bạn sẽ cảm thấy nóng và châm chích da khi bôi nước ép tỏi, bạn đừng lo vì khi ấy đặc tính sát khuẩn của tỏi đang hoạt động. Với mụn bọc, mụn tổn thương bạn cũng có thể dùng nước ép tỏi chấm trực tiếp lên vùng mụn ngày 3-4 lần. Chỉ sau 3-5 ngày mụn sẽ dần biến mất.

Lưu ý: Tuy nhiên, muốn chữa mụn dứt điểm bạn phải lấy bớt nhân mụn và làm sạch vùng da mụn. Khi nặn mụn không nên quá mạnh tay làm tổn thương da. Sau khi nặn, dùng đá viên mát xa nhẹ nhàng vùng da bị mụn nhằm làm dịu và se khít lỗ chân lông.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn