Chỉ cần dành 1 phút mỗi ngày làm điều này bạn sẽ trẻ ra 15 năm so với tuổi

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần dành 1 phút mỗi ngày làm điều này bạn sẽ trẻ ra 15 năm so với tuổi hãy thực hiện ngay để giữ mãi tuổi thanh xuân nhé.

Một làn da sáng mịn tự nhiên là mơ ước của bất cứ bạn gái nào. Không chỉ dùng các sản phẩm làm đẹp từ bên ngoài mà bạn còn cần phải chú ý bổ sung chất dinh dưỡng và làm đẹp da từ bên trong cũng như quan tâm đến các thói quen sinh hoạt hằng ngày để giúp da khỏe mạnh, trắng sáng tự nhiên nhất. Hãy tham khảo ngay những mẹo làm đẹp da, giúp da trắng sáng nhanh nhất dưới đây nhé.

Tẩy trang trước khi đi ngủ

bi-quyet-cham-soc-lam-tra

 

Thực tế trang điểm cũng như lớp bụi bẩn trên da không chỉ làm tắc nghẽn lỗ chân lông mà còn khiến da khô quá mức. Nguyên nhân nằm trong chính lớp phấn trên bề mặt da hút mất độ ẩm tự nhiên của da, làm da không thể trao đổi oxy. Từ đó, da trở nên không đều màu, đặc biệt ở vùng trán và má. Vì vậy muốn bảo vệ da, giữ cho da mịn màng khỏe mạnh hãy nhớ tẩy trang trước khi đi ngủ.

Ăn dưa hấu

bi-quyet-cham-soc-lam-tra

 

Khi nói đến mẹo làm đẹp tự nhiên để có một làn da sáng, bạn nên thường xuyên ăn dưa hấu. Trong thực tế, loại trái cây này có nhiều chất lycopene giúp giảm bớt sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời như cháy nắng hay mẩn đỏ. Chúng còn ngăn ngừa nếp nhăn thậm chí làm giảm nguy cơ ung thư da. Bạn có thể sử dụng dưa hấu để làm salsas, uống nước ép dưa hấu hoặc sinh tố dưa hấu. Mặt nạ được làm từ dưa hấu cũng giúp bạn cải thiện sức khỏe làn da một cách tuyệt vời.

Dùng nha đam và dầu hạnh nhân

bi-quyet-cham-soc-lam-tra

 

Nếu muốn da khỏe mạnh, trắng sáng tự nhiên đừng bỏ qua nha đam (lô hội). Các axit có trong lô hội  có thể loại bỏ các tế bào da chết và thúc đẩy quá trình chữa lành tổn thương da.

Bên cạnh đó, dầu hạnh nhân cũng khá phù hợp với nhiều loại da khác nhau cả cho da khô, da hỗn hợp hay da nhạy cảm. Chúng giúp dưỡng ẩm hiệu quả và làm thu nhỏ lỗ chân lông.

Áp dụng kem chống nắng và sử dụng serum

bi-quyet-cham-soc-lam-tra

 

Kem chồng nắng là sản phẩm làm đẹp không thể thiếu đối với mỗi bạn  gái. Trong thực tế, 90% các nếp nhăn đều do ánh nắng mặt trời chính vì vậy kem chống nắng không chỉ giảm tác hại của tia UV, ngăn chặn rám nắng, sạm da mà còn hạn chế nếp nhăn giúp da trẻ lâu hơn.

Serum cũng dễ dàng khiến da hấp thụ tốt hơn so với kem dưỡng da hay các loại mặt nạ. Bên cạnh đó, nhiều loại serum cũng có chứa nhiều chất chống oxy hóa, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen. Collagen là cấu trúc mang đến cho bạn một làn da trẻ trung, săn chắc. Để có được kết quả tốt nhất, bạn nên áp dụng huyết thanh, serum lên da đã được làm ẩm sau đó sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc kem chống nắng để bảo vệ da nhé.

Ngủ đủ giấc

tam-quan-trong-cua-giac-ngu-doi-voi-suc-khoe-con-nguoi 

 Ngủ đủ giấc là một trong những biện pháp giúp giữ cho bạn có làn da trắng sáng. Hãy tạo cho mình thói quen ngủ sớm, ngủ đủ giấc và thoải mái. Đây là thời gian cho làn da của bạn được nghỉ ngơi và phục hồi sau một ngày làm việc vất vả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link