Bôi nước này lên mặt trong 20 phút bạn sẽ thấy điều "thần kỳ"

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ không cần phải lo lắng về làn da của mình chỉ bằng mẹo vô cùng đơn giản.

nuoc-dua-1

 Nước dừa giúp bạn sở hữu làn da đẹp mịn màng.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng cytokinin được tìm thấy trong nước dừa giúp điều chỉnh sự phát triển tế bào da. Bên cạnh đó trong nước dừa có chứa acid lauric có thể giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ PH và giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da.

Vì vậy, chỉ cần áp dụng thoa nước dừa lên vùng da xấu xí mỗi tối trước khi đi ngủ có thể giúp hạn chế mụn trứng cá, nếp nhăn, vết rạn, ngứa da và eczema.

Dừa tươi, bột yến mạch và mật ong

Chuẩn bị:

nuoc-dua-2

Làm đẹp bằng dừa tươi là cách được nhiều chị em ưa chuộng.

1 quả dừa tươi

2 thìa bột yến mạch

1 thìa mật ong

1 mặt nạ giấy.

Cách làm:

Dừa tươi nạo phần cùi riêng, nước riêng. Phần cùi dừa bạn vắt lấy nước cốt, sau đó trộn đều với mật ong và bột yến mạch thành hỗn hợp.

Nhúng mặt nạ giấy vào bát nước dừa rồi cho vào tủ lạnh.

Làm sạch mặt và thoa đều hỗn hợp mặt nạ trên lên da, massage khắp mặt trong vài phút rồi lưu lại thêm 10 phút thì rửa lại với nước sạch.

Cuối cùng, đắp mặt nạ giấy ngâm nước dừa lên da trong 20 phút nữa. Sau khi gỡ mặt nạ, bạn thoa thêm chút nước hoa hồng để lỗ chân lông se khít.

Mẹo để da không bị đen bởi nằng hè

Cân bằng độ ẩm cho da

Đây là một nguyên tắc quan trọng trong việc chăm sóc da mặt vào mùa hè để có một làn da tươi tắn. Dù bạn sở hữu làn da nào đi nữa, việc dưỡng ẩm cho da luôn là điều cần thiết. Nếu có thể, bạn nên có một buổi kiểm tra da mặt để chọn những loại mỹ phẩm dưỡng da chính xác với da bạn. Bạn nên thoa kem dưỡng da ngay sau khi rửa mặt. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thoa vừa đủ để kem thấm vào da. Đừng tham mà dùng lượng quá nhiều, độ ẩm quá cao sẽ khiến da bạn chảy dầu nhiều và bí lỗ chân lông. Bạn cũng có thể tham khảo những cách dưỡng da từ tự nhiên để cân bằng độ ẩm một cách an toàn.

Hạn chế ra nắng và sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Chắc bạn nữ nào cũng biết về tác hại của tia nắng mặt trời, các tia UV. Cái nắng từ sau 9h sáng trở đi có chứa nhiều tia tử ngoại UVB có thể làm bạn cháy nắng, lão hóa và sạm da. Nên muốn chăm sóc da mặt vào mùa hè thật tốt, bạn cũng nên hạn chế việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Khi ra đường bạn nên mặc áo chống nắng có màu sáng để hạn chế hấp thụ nhiệt, vũ rộng vành, khẩu trang, găng tay, kính râm,..bạn nhớ nhé!
hình phụ nữ thoa kem chống nắng

Có một cách hiệu quả và tiện lợi hơn đó là bạn có thể sử dụng kem chống nắng. Bạn có thể tìm hiểu cách chọn kem chống nắng trước khi lựa chọn mua loại nào. Hãy xác định da mặt mình là da dầu, da khô, hay da hỗn hợp để có thể lựa chọn kem chống nắng phù hợp nhất. Hãy mang tuýp kem chống nắng theo mình, thoa cứ mỗi 3-4 tiếng một lần, bôi trước 30 phút trước khi ra nắng nhé. Sản phẩm kem chống nắng có hai loại đó là cho mặt và cho toàn thân. để chăm sóc da mặt bạn nên chọn đúng loại kem chống nắng dành cho da mặt nhé. Việc này cũng giúp thuận tiện hơn cho việc trang điểm với kem chống nắng.

Theo:  khoevadep.com.vn