Sai lầm "cấm" bạn được mắc khi ăn rau ngót

( PHUNUTODAY ) - Bạn tuyệt đối không được mắc phải sai lầm dưới đây khi ăn rau ngót đâu bạn nhé!

Rau ngót nổi tiếng là thực phẩm giàu chất đạm, cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin và muối khoáng, canxi, phốt pho, vitamin C... Tuy nhiên, rau ngót không "lành" 100% với tất cả mọi người.

Tuy rằng ít có tác dụng phụ, nhưng trong một số trường hợp, nếu dùng không đúng cách và không đúng đối tượng, rau ngót cũng gây hại cho sức khỏe. Dưới đây là 3 tác dụng không mong muốn khi sử dụng nhiều rau ngót.

Rau ngót gây sảy thai

rau-ngot-2

Phụ nữ mang thai không nên ăn rau ngót.

Rau ngót là một thực phẩm giàu dưỡng chất, rất bổ ích cho mọi người, đặc biệt là đối với phụ nữ. Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai các món ăn từ rau ngót lại được cảnh báo nguy hiểm nếu sử dụng nhiều.

Chính vì vậy thai phụ, đặc biệt là với những thai phụ có tiền sử sảy thai liên tiếp, đẻ non, thụ tinh trong ống nghiệm nên hạn chế ăn rau ngót đặc biệt là uống nước rau ngót sống, liều cao.

Theo tin tức từ báo Sức khỏe và Đời sống, Dược thư Việt Nam 2002 ghi rõ khuyến cáo: “Không dùng papaverin cho người có thai”. Trong rau ngót có chứa Papaverin là một chất được tìm thấy trong cây thuốc phiện, có tác dụng giãn cơ trơn của mạch máu để giảm đau, hạ huyết áp. Nếu sử dụng một lượng rau ngót tươi hơn 30mg có thể gây co thắt tử cung và dễ dẫn đến sảy thai. Vì vậy với những phụ nữ đang mang thai trong giai đoạn thai kỳ đầu cần hạn chế sử dụng loại rau này.

Gây mất ngủ

rau-ngot-1

Người già nên hạn chế ăn rau ngót.

Ăn rau ngót cũng có thể gây mất ngủ, vì vậy những người già, người ít ngủ không nên ăn quá nhiều loại rau này.Tuy nhiên, những triệu chứng này biến mất sau 1 ngày ngừng tiêu thụ nước ép lá rau ngót.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn