Bồn cầu đóng cặn vàng khè, dội ngay thứ này để sạch bẩn chỉ sau 1 đêm

( PHUNUTODAY ) - Để làm sạch bồn cầu, ngoài các loại hóa chất, bạn có thể tận dụng các nguyên liệu tự nhiên, có sẵn trong gia đình.

Sau một thời gian sử dụng, bồn cầu sẽ đóng rất nhiều các cặn bẩn khiến nó trông kém vệ sinh. Bồn cầu bẩn là nơi vi khuẩn phát triển mạnh mẽ, sinh ra mùi hôi khó chịu. Để loại bỏ các cặn bẩn này, bạn cần phải vệ sinh bồn cầu thường xuyên.

Để làm sạch bồn cầu, ngoài việc sử dụng các loại hóa chất, bạn có thể tận dụng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.

Sử dụng nước sôi

Bạn có thể đổ nước sôi khắp bồn cầu và để khoảng 15 phút. Nước sôi sẽ giúp diệt khuẩn, làm mềm các vết bẩn, giúp loại bỏ các cặn bẩn một cách dễ dàng hơn.

Để tăng hiệu quả, bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa phun vào bề mặt bồn cầu và chờ vài phút theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm. Sau đó, dùng bàn chải để cọ cho các cặn bẩn trôi đi. Cuối cùng, dùng nước sôi dội là để diệt khuẩn và làm sạch các cặn bẩn cứng đầu.

Nước nóng còn có tác dụng làm giảm tắc nghẽn, giúp các chất thải được đẩy xuống cống dễ dàng hơn.

Dùng giấm trắng

lam-sach-bon-cau-01

Giấm có tính axit, có khả năng tẩy rửa các cặn bẩn rất tốt. Bạn có thể tận dụng giấm để loại bỏ các cặn bẩn ở bồn cầu, khử mùi hôi khó chịu cũng như giúp diệt các loại vi khuẩn có hại ở bồn cầu.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ giấm trắng lên toàn bộ bề mặt bồn cầu và để ít nhất 15 phút hoặc để qua đêm cho axit trong giấm làm mềm các mảng bám.

Sau đó, dùng bàn chải để cọ cho các vết bẩn trôi đi. Cuối cùng, ấn nút xả rửa trôi toàn bộ cặn bẩn.

Sử dụng baking soda

lam-sach-bon-cau-02

Baking soda là sản phẩm có tính kiềm, có khả năng loại bỏ các vết bẩn mà lại an toàn. Bạn có thể sử dụng baking soda để loại bỏ các cặn bẩn và khử mùi hôi ở bồn cầu.

Đầu tiên, bạn cần xả ướt bồn cầu rồi lấy bột baking soda rắc đều lên toàn bộ bề mặt bồn cầu. Tiếp đến, lấy 1/2 bát giấm trắng đổ lên bề mặt bồn cầu. Baking soda gặp giấm sẽ tạo ra phản ứng sủi bọt giúp làm mềm các vết bẩn. Để nguyên như vậy 10 phút cho hai chất hoạt động, làm yếu các liên kết của cặn bẩn.

Sau đó, dùng bàn chải cọ toàn bộ bề mặt bồn cầu và xả nước cho sạch. Nếu bồn cầu vẫn còn vết bẩn thì bạn có thể lặp lại thao tác tẩy rửa bằng baking soda một lần nước để đảm bảo hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link