Cắm hoa đừng chỉ dùng nước lã: Thêm vài giọt này hoa tươi cả tuần không tàn

( PHUNUTODAY ) - Mách bạn một số mẹo nhỏ áp dụng khi cắm hoa, chỉ cần thêm một ít các loại nguyên liệu quen thuộc và dễ tìm, chắc chắn sẽ giữ cho hoa của bạn mãi chẳng chịu tàn.

Những đóa hoa tươi tắn, tỏa sắc được chưng trong nhà sẽ giúp không gian nhà bạn trở nên tươi mới, rạng rỡ hơn, phúc lộc dồi dào hơn. Tuy nhiên làm thế nào để giữ hoa luôn giữ được vẻ rạng rỡ và tươi lâu cũng không phải ai cũng biết. Mách bạn một số mẹo nhỏ áp dụng khi cắm hoa, chỉ cần thêm một ít các loại nguyên liệu quen thuộc và dễ tìm, chắc chắn sẽ giữ cho hoa của bạn mãi chẳng chịu tàn.

Bổ sung dinh dưỡng cho hoa để hoa lâu tàn

+ Sử dụng chanh hoặc giấm táo

Mỗi lần thay nước cho hoa thì bạn hãy pha vài muỗng nước chanh hoặc giấm táo vào. Nước chanh làm tăng độ axit trong nước nên rất hiệu quả trong việc giúp giữ hoa lâu tàn.

cach-cam-hoa-tuoi-lau-3

+ Sử dụng đường hoặc nước ngọt có gas

Cho nước vào bình, đổ thêm vào đó 2 muỗng đường hoặc 1/4 lon nước ngọt có gas, với loại nước này sẽ giúp gia tăng quá trình quang hợp giúp hoa tươi lâu hơn.

+ Sử dụng vitamin B1

Nghiền nát một viên vitamin B1 hòa chung với 1 lít nước, cho nước vào bình sau đó cắm hoa vào. Với cách cắm này sẽ giúp hoa hút nước và giữ nước lâu trong thân, nhờ đó hoa tươi lâu hơn.

+ Sử dụng nước súc miệng Listerine

Pha Listerine theo tỷ lệ 15g/1 lít nước, dung dịch này sẽ giúp diệt vi khuẩn trong nước làm cho hoa tươi lâu hơn.

+ Sử dụng nước rửa chén

Bạn có thể cho vào bình nước cắm hoa một ít nước rửa chén sẽ giúp hoa tươi lâu và không bị thối.

+ Sử dụng thuốc Aspirin và nước tẩy Javel

Khi cắm hoa, bạn nên cho vào bình hoa 1/2 viên Aspirin và vài giọt nước tẩy Javel. Aspirin sẽ trừ tất cả các độc tố trong nước, giúp cho hoa tươi lâu. Còn nước Javel thì kích thích hoa, giúp hoa nở đều.

+ Sử dụng nước cắm hoa chuyên dụng

Trong các siêu thị, trang mạng có một loại nước cắm hoa có khả năng giữ hoa tươi lâu lên đến 2 tuần. Bạn có thể dễ dàng mua chai nước cắm hoa này mà giá cũng rất phải chăng.

Một số cách giữ hoa nở lâu tàn, đơn giản mà hiệu quả nhanh nhất

+ Chọn hoa đúng cách

Lựa hoa kỹ càng là bước đầu tiên cần thực hiện khi muốn giữ hoa tươi lâu. Ngoài việc nhìn xem đóa hoa có tươi tắn hay đã ủ rũ, bạn cũng cần kiểm tra vết cắt ở cành hoa xem còn mới hay đã cũ, nếu vết cắt thâm đen thì hoa đã cắt lâu, không còn tươi, bạn không nên chọn. Nếu mua cả bó hoa, hãy yêu cầu người bán loại bỏ những bông có dấu hiệu héo để không làm ảnh hưởng tới cả bó hoa.

Riêng các loại hoa như lay ơn, ly ly, cúc, bạn nên mua hoa còn nguyên gốc, còn nguyên sương đài, cánh hoa còn cứng và tươi.

cach-cam-hoa-tuoi-lau-1

+ Rửa sạch lọ cắm hoa

Trước khi cắm hoa và mỗi lần thay nước hoa, bạn hãy rửa sạch bên trong bình, lọ cắm hoa để loại bỏ nhớt bẩn, làm hoa nhanh héo.

+ Biết cách cắt tỉa cành trước khi cắm hoa

Khi mua hoa về cắm, hãy chuẩn bị thật thông minh để có thể giữ hoa tươi lâu hơn. Bạn cần cắt bỏ lá héo, lá đã bị dập để tránh bị phân hủy trong nước cắm hoa, làm thối rữa, bẩn nước khiến hoa nhanh héo. Bạn chỉ cần giữ lại một số lá phía trên để lọ hoa trông tự nhiên, vì việc giữ lại quá nhiều lá cũng làm hoa nhanh tàn do lá cũng góp phần hút hơi nước để sống, dẫn tới hoa có thể thiếu nước và nhanh héo hơn. Dùng kéo thật sắc để cắt cành hoa, cắt chéo cành để tăng tiết diện tiếp xúc của cành với nước, hoa sẽ hút được lượng nước tối đa và tươi lâu hơn.

+ Thay nước cho hoa mỗi ngày

Hãy thay nước cho lọ hoa mỗi ngày để hoa được “thay áo”, tươi mới hơn. Thời điểm thích hợp để thay nước là lúc sáng sớm hoặc buổi tối, hãy thay nước ở ngoài sân để hoa hứng được những giọt sương tinh khiết, mỗi lần thay nước bạn cũng nên cắt bớt cành để vết cắt mới giúp hoa hút được nhiều nước hơn. Cần loại bỏ ngay những bông hoa héo trong bình cắm để không bị ảnh hưởng tới những bông khác.

+ Chọn vị trí bày hoa thích hợp

Bình, lọ cắm hoa nên được đặt ở nơi thoáng mát, không có ánh nắng, tránh nhiệt độ cao và gió trực tiếp, đặt ở nơi có không gian rộng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link