Trộn giấm với bột giặt giải quyết nhiều vấn đề, giúp tiết kiệm tiền, biết rồi ai cũng muốn học theo

( PHUNUTODAY ) - Giấm trắng và bột giặt trộn lại với nhau hóa ra thành một hỗn hợp diệu kỳ mà bất cứ gia đình nào cũng cần dùng tới.

Giấm trắng là thứ nguyên liệu để nêm nếm nấu ăn, xử lý vấn đề thực phẩm. Bột giặt là chất tảy rửa. Nhưng sự kết hợp của chúng với nhau lại tạo ra công dụng rất thần kỳ hữu ích cho đời sống hàng ngày. 

Bột giặt và giấm trắng trộn với nhau tạo ra hỗn hợp tẩy rửa mạnh mà không hại da tay như nhiều hóa chất khác. 

Đầu tiên bạn chuẩn bị một cái tô, cho 1 cốc bột giặt hoặc nước giặt vào, trộn thêm 2 cốc giấm trắng và 3 cốc nước sạch, lắc lên rồi cho vào bình xịt. Thế là bạn có một hỗn hợp xịt rửa tuyệt vời. 

giam-tron-bot-giat

Lau rửa nhà bếp

Khu vực nhà bếp gồm bếp nấu, tường bếp cũng hay bị bắn mỡ và khó sạch. Dùng hỗn hợp này xịt lên để vài giây rồi sau đó lau lại giúp bạn làm sạch một cách dễ dàng hơn nhiều.

Vệ sinh vòi nước, bồn rửa bát

Vòi nước, bồn rửa bát hay bị dính mỡ khó lau chùi và bị bam két lâu ngày làm cho việc rửa dọn khó hơn. Xịt hỗn hợp bột giặt giấm trắng lên, sau vài phút bạn cọ rửa lại, sạch bong kin kít. Sau đó dùng khăn để lau sạch các vết bẩn và làm sáng bóng các bề mặt cần tẩy rửa. Bột giặt có tính tẩy rửa, giấm trắng giúp làm mềm cấu trúc của vết bẩn. Do đó vết bẩn dễ được làm sạch vì đã bị đứt gãy. 

ve-sinh-bon-rua

Đuổi và diệt muỗi

Muỗi là một mối nguy cho nhiều gia đình vì có thể gây ra dịch sốt xuất huyết. Càng nơi ẩm ướt, nhiều cây càng có muỗi. Muỗi dễ làm tổ có thể kể tới như ống cống. Khi bạn đổ dung dịch bột giặt và giấm vào những chỗ muỗi nguy cơ trú ngụ, sẽ giúp xua đuổi muỗi. Bột giặt mang tính kiềm, nên muỗi khó tồn tại trong môi trường này. Giấm giúp khử khuẩn và cũng khiến cho muỗi sợ vì mùi chua của giấm. 

Phòng ngừa và diệt gián

Gián chuột, kiến là những côn trùng thường xuyên vào nhà, ngay cả chung cư cũng có. Chúng khiến nhà cửa hôi hám và còn phá hủy đồ ăn. Lúc này, bạn có thể dùng dung dịch tự chế giấm và bột giặt để xịt vào các góc hoặc những nơi gián thường xuất hiện trong nhà. Dung dịch này chứa Sodium dodecylbenzenesulfonate – hoạt chất trong bột giặt, xâm nhập vào đường hô hấp của gián và khiến gián bị ngạt thở.

duoi-muoi

Làm sạch kính ban công và cửa sổ

Việc làm sạch những khu vực có kính và cửa sổ nhiều khe thường là thách thức trong công cuộc dọn dẹp của bạn. Các phương pháp làm sạch thông thường có thể sẽ không loại bỏ hoàn toàn được những vết bẩn hoặc để lại vệt loang trên kính. Tuy nhiên, sau khi xịt dung dịch tự chế này và dùng khăn lau, bụi bẩn sẽ dần bị hòa tan và bệ cửa sổ có thể được phục hồi độ sạch chỉ bằng những thao tác lau đơn giản.

Làm trắng quần áo

Khi trộn giấm với bột giặt để ngâm và giặt quần áo, bạn sẽ thây lợi ích bất ngờ là quần áo đặc biệt vết bẩn mồ hôi két ở cổ áo, vết ố ở nách áo sẽ được làm sạch tốt hơn là dùng riêng bột giặt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn