Đun sôi 1 quả chanh trong nước không ngờ mang lại công dụng quá hữu ích ai cũng nên học theo

15:19, Chủ nhật 19/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Để phòng bếp luôn sạch sẽ thì việc dọn dẹp là vô cùng quan trọng. Không cần tốn nhiều công sức, những cách đơn giản này giúp căn bếp của bạn luôn sạch, đẹp.

Một trong những mẹo vô cùng đơn giản đó chính là đun sôi 1 quả chanh trong nước. Công dụng của nó chính là để làm sạch lò vi sóng. Ngày nay, lò vi sóng là thiết bị thường thấy ở các gia đình hiện đại. Sau mỗi lần sử dụng, lò vi sóng có thể bị dính bẩn thức ăn, dầu mỡ,… Không vệ sinh kịp thời thì lò vi sóng sẽ trở thành nơi sản sinh vi khuẩn. Vì vậy đừng bỏ qua cách này để làm sạch lò vi sóng.

Bạn chỉ cần cho nước ép của một quả chanh vào mộc cốc nước, bỏ kèm luôn phần vỏ. Sau đó đặt nó vào một cái bát trong lò vi sóng trong 5 phút với công suất cao. Để nó trong đó khoảng 15 phút để hơi nước làm công việc của nó. Sau đó bạn có thể dễ dàng loại bỏ bụi bẩn bằng cách lau nó bằng vải.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng thêm nhiều cách khác để làm sạch đồ dùng trong phòng bếp của mình.

Đun sôi những lát cam với gia vị để loại bỏ mùi hôi

Bạn cắt một quả cam thành lát và cho chúng vào nồi với nước. Bạn hãy lưu ý rằng nước nên bao phủ cam.

Tiếp đến đặt nồi lên bếp và thêm vào gia vị yêu thích như quế, nhục đậu khấu, đinh dương,… Bật bếp và để cho nó sôi bao lâu tuỳ thích. Chỉ trong 5 phút bạn sẽ thấy mùi hương toả ra trong không khí. Bạn có thể đổ đầy nước và sử dụng hỗn hợp nhiều lần.

Trộn dầu chanh và giấm để đánh bóng tủ gỗ

Bạn đổ đầy nửa chai xịt với dầu chanh và nửa còn lại bằng giấm trắng. Sau đó xịt hỗn hợp này và lau tất cả các bề mặt gỗ bằng khăn sợi nhỏ khô. Bạn sẽ thấy tủ trở nên sáng bóng. Nếu không có khăn sợi nhỏ bạn có thể sử dụng khăn giấy.

Rắc bột cà phê Thổ Nhĩ Kỳ lên chén dĩa bẩn để tránh bất kỳ mùi còn sót lại

Bạn đặt chén đĩa vào bồn rửa rồi rắc một vài thìa bột cà phê lên trên. Sau đó đợi một vài giây và sau đó bắt đầu rửa mà không cần rửa sạch bột cà phê. Tiếp đến rửa sạch với nước ấm và bạn sẽ có những chén đĩa có mùi thơm sáng bóng ngay lập tức.

Làm sạch graters phô mai với một nửa quả chanh

Bạn cắt một nửa quả chanh và chà xát dụng cụ vắt bằng mặt nước ép của nó. Thực hiện xong thì rửa sạch dụng cụ bằng nước ấm bạn sẽ thấy nó sạch như mới.

Muối sẽ giúp bạn xử lý sự cố tràn xuống lò nướng

Sau khi sử dụng xong lò nướng vẫn còn nóng, bạn hãy rắc muối lên trên mặt tràn. Đợi vài phút, muối sẽ biến thành tro và đây là thời điểm hoàn hảo để bạn quét sạch mớ hỗn độn nóng bỏng một lần và mãi mãi.

Sử dụng chanh để làm sạch và mài lưỡi máy xay

Bạn cắt 1 hoặc 2 quả chanh làm 4 rồi cho vào máy xay, bấm nút khởi động cho máy hoạt động trong 1 – 3 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước và lưỡi dao sẽ sáng bóng và sắc nét giống như lúc mới mua.

Hãy thử giấm để làm sạch và vệ sinh máy rửa chén của bản

Bạn đổ 2 chén giấm vào bát thuỷ tinh hoặc hộp đựng Pyrex. Bạn chạy máy rửa bát không tải cho hết chu kỳ để giấm làm việc của nó.

Dùng giấy nhôm và giấm táo để loại bỏ vết nước cứng từ nồi và chảo

Bạn đổ ít giấm táo vào chảo rồi dùng miếng giấy nhôm để chà kỹ. Sau đó rửa với một ít nước và xà phòng rửa chén là chảo sẽ như mới.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy