Bồn cầu dùng lâu đóng cặn vàng khè, dội thứ nước này sau 15 phút là sạch bong kin kít

( PHUNUTODAY ) - Để làm sạch các cặn ố vàng bám ở bần cầu, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Sau một thời gian sử dụng, bồn cầu không được vệ sinh rất dễ bị ố vàng hoặc bám cặn đen. Việc này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Để làm sạch bồn cầu, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.

Sử dụng nước sôi

Bạn hãy đổ nước sôi rồi phun dung dịch tẩy rửa bồn cầu quanh bề mặt bồn cầu. Để nguyên như vậy 15 phút để chất tẩy rửa phát huy tác dụng, giúp loại bỏ các vết ố vàng hiệu quả hơn. Nước sôi cũng góp phần làm cách vết bẩn mềm ra và dễ cọ rửa hơn.

Nước nóng cũng giúp làm giảm tác nghẽn bồn cầu. Nó sẽ giúp các chất thải bị phân rã nhanh hơn và dễ dàng đẩy xuống bể phốt.

bon-cau-dong-can-vang-khe-01

Sau đó, dùng bàn chải chà khắp bề mặt bồn cầu để loại bỏ các vết bẩn bám trên bồn cầu. Đừng quên cọ rửa cả mặt ngoài của bồn cầu, nắp và bệ ngồi.

Cuối cùng xả nước cho các vết bẩn và chất tẩy rửa trôi đi là được.

Dùng giấm trắng

Giấm là có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể sử dụng giấm để làm tan cặn vôi, vét gỉ kim loại, khử mùi hôi đồng thời tiêu diệt vi khuẩn ở bồn cầu.

bon-cau-dong-can-vang-khe-022

Bạn chỉ cần đổ giấm trắng vào các vị trí có vết ố vàng trên bồn cầu. Để nguyên như vậy khoảng 15 phút. Axit axetic trong giấm sẽ loại làm mềm các mảng bám, giúp việc đánh bay chúng trở nên dễ dàng hơn.

Sau đó, hãy dùng bàn chải cọ sạch các vết bẩn trên bồn cầu. Xả nước để các vết bẩn trôi đi là xong.

Dùng baking soda

Baking soda có tính kiếm, có khả năng tẩy rửa mạnh và an toàn với sức khỏe con người. Bạn có thể sử dụng baking soda để loại bỏ các mảng bám đen trên bồn cầu. Thông thường, các mảng bám đen sẽ khó cọ rửa hơn vết ố vàng.

Để mang lại hiệu quả tốt hơn, hãy kết hợp baking soda với giấm.

Đầu tiền hãy xả nước để làm ướt toàn bộ bề mặt bồn cầu. Sau đó, rắc baking soda sao cho phủ kín bề mặt bồn cầu, đặc biệt là ở những chỗ có vết bẩn.

bon-cau-dong-can-vang-khe-03

Tiếp đó, từ từ đổ giấm vào bồn cầu. Baking soda gặp giấm sẽ tạo ra hiện tượng sủi bọt. Để nguyên như vậy khoảng 10 phút rồi dùng bàn chải cọ lại bồn cầu.

Sau cùng, hãy xả nước và kiểm tra xem bồn cầu đã sạch chưa. Nếu vẫn còn vết bẩn, hãy thực hiện các thao tác vừa rồi thêm một lần nữa để đảm bảo bồn cầu được làm sạch hoàn toàn.

Theo:  xevathethao.vn copy link