BTC Got Talent lên tiếng về nghi án dàn xếp

10:02, Thứ sáu 04/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Việc phân chia hai bảng chung kết không đồng đều một lần nữa khiến khán giả nghi ngờ về sự sắp xếp để tạo ra một bảng tử thần thứ hai.

Việc phân chia hai bảng chung kết không đồng đều một lần nữa khiến khán giả nghi ngờ về sự sắp xếp để tạo ra một bảng tử thần thứ hai.

Sắp xếp một bảng tử thần 2?

Đêm chung kết 2 bùng nổ của Vietnam’s Got Talent đã thoả cơn khát của khán giả cả nước sau một thời gian dài chờ đợi. Một Nguyễn Hương Thảo bứt phá ngoạn mục khi đưa nhạc kịch Broadway về Việt Nam, một Vũ Mạnh Hoà quá sexy trong những điệu nhảy popping đầy đam mê, một gã cao bồi Võ Trọng Phúc đầy lãng tử với chất giọng đặc biệt, một nhóm Mộc quá chuyên nghiệp và đầy tính sáng tạo, một Nguyễn Phương Anh trong vắt như cô tiên, một gia đình Bong Bóng gây nghẹt thở. Thế nhưng sau những giờ phút ngất ngây và mãn nhãn, người xem lại cảm thấy băn khoăn thậm chí bức xúc đặt câu hỏi, tại sao ban tổ chức lại chia hai bảng không đồng đều như thế.

"Nàng tiên cá" Nguyễn Hương Thảo bứt phá ngoạn mục để

đem món đặc sản nhạc kịch đến gần với khán giả Việt Nam

Trong khi chung kết 2 bùng nổ và kịch tính đến từng giây thì đêm chung kết 1 trôi qua mà không có nhiều bất ngờ hay sự gay cần cần có của một đêm thi “sinh tử”. Ngoài cặp đôi nhí Đăng Quân – Bảo Ngọc tiếp tục chinh phục khán giả qua phần biểu diễn đáng yêu của mình, các giọng hát Vũ Song Vũ, Thanh Trúc và Đinh Ngọc Hoàng đều chưa thể vượt qua cái bóng của chính mình ở các vòng thi trước. Dòng Thời Gian dù  đã có một phần hoà âm rất tốt nhưng tiết mục của họ không gây được ấn tượng mạnh mẽ như nhóm Mộc. Ở những thể loại khác, ngoài chàng “ngựa ô” Kiều Văn Thanh lội ngược dòng ngoạn mục thì Trường Giang vẫn dậm chân tại chỗ dù tiết mục của anh được dàn dựng khá công phu. So với một Dương Mạnh Hoà quá thông minh và xuất sắc, Trường Giang tỏ ra yếu thế hơn hẳn. Nếu như ở chung kết 2, khán giả không biết chọn ai vì tất cả đều ngang tài ngang sức, đều tuyệt vời thì ở chung kết 1, ngoài cặp đôi Đăng Quân – Bảo Ngọc xuất sắc thì các tiết mục còn lại đều đều và chưa tạo được sự bứt phá.

Dương Mạnh Hoà có kỹ thuật, khả năng diễn xuất và đầu óc

biên đạo tốt hơn hẳn so với Trường Giang

Việc phân chia bảng một cách không đồng đều này một lần nữa củng cố thêm nghi vấn về chuyện sắp xếp của Ban tổ chức để tạo ra một bảng tử thần nhằm tăng thêm tính kịch tính cho cuộc thi. Nhiều người lên tiếng chỉ trích, với sự cố ý tạo “scandal” gây sức nóng cho cuộc thi, Ban tổ chức Vietnam’s Got Talent đã loại bỏ nhiều tài năng thật sự trong khi đó những người không tài năng bằng thì lại tiến sâu vào trong chỉ vì ở bảng nhẹ. Đây không phải là lần đầu tiên khán giả bức xúc về sự thiếu công bằng trong việc chia bảng. Việc dồn quá nhiều thí sinh có chất lượng cao vào đêm bán kết 4 dẫn đến sự ra đi của nhiều thí sinh có tài năng như Đăng Khoa, Gia Bảo, Mix… cùng từng làm sục sôi dư luận một thời gian không ngắn.

Ngựa hay chưa chắc đã về đích

Đây không phải cảm quan của người viết mà rất nhiều người nhìn thấy bất cập trên. Chính BTC Vietnam’s Got Talent cũng thừa nhận: “Có nhiều người đặt câu hỏi là liệu có phải Ban tổ chức đã cố tình tạo nên một bảng tử thần như bán kết 4 để thu hút sự quan tâm sau 3 tuần bán kết tương đối ổn thỏa và kết quả dễ đoán? Và chính vì sự sắp xếp đó mà nhiều thí sinh của tuần 4 bị loại oan uổng, như trường hợp của Nguyễn Đặng Đăng Khoa, nhóm Mix và Nguyễn Ngọc Gia Bảo, Trần Hoàng Hà…?”.

Sự ra đi của Đăng Khoa đã một lần khiến dư luận dấy lên nghi án về sự dàn xếp

Trả lời cho những nghi vấn kể trên, BTC Vietnam’s Got Talent khẳng định họ không cố ý tạo ra bảng tử thần mà việc chia bảng nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác: “Ngay sau khi các giám khảo tuyển chọn 49 tiết mục vào bán kết, BTC đã tiến hành sắp xếp các tiết mục theo tuần dựa trên sự phân bổ đều các thể loại cho từng tuần và dựa trên thời gian – lịch học hoặc làm việc của thí sinh để đảm bảo họ có thể có 10 ngày tập trung luyện tập và biểu diễn tại vòng bán kết. Việc sắp lịch này được hoàn tất trước khi vòng bán kết bắt đầu vào ngày 4/3/2012”. Việc anh Kiều Văn Thanh vừa được công bố lọt vào vòng chung kết vào đêm thứ 3 đã phải thi tài vào sáng chủ nhật cũng khiến dư luận đặt dấu chấm hỏi rằng liệu như vậy có phải là Ban tổ chức “ép người quá đáng” không? Về trường hợp này, Ban tổ chức chia sẻ đó là lựa chọn của riêng anh Thanh, anh cho biết mình đã chuẩn bị kỹ càng và sẵn sàng thi đấu.

Phong độ của các thí sinh cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sự thành bại của các tiết mục biểu diễn mà Dưa Leo là một điển hình

Thêm nữa, một yếu tố mà Ban tổ chức cho rằng mình cũng không thể lường trước được đó là phong độ của các thí sinh. Dưới đây là đoạn trích đầy đủ của BTC Vietnam’s Got Talent về vấn đề này: “Thực tế của Vietnam’s Got Talent năm nay đã cho thấy không ai có thể đoán trước được tiềm năng và phong độ của các thí sinh cho từng tuần bán kết mà điều đó sẽ phụ thuộc vào sự cố gắng và nỗ lực của mỗi thi sinh trong tuần thi của mình. “Ngựa hay phải chạy đường dài” do vậy, đã có rất nhiều những bất ngờ trong mỗi tuần thi bán kết, cũng như trong vòng chung kết. Tại vòng bán kết, đã có những thí sinh được BTC kỳ vọng như trường hợp của Dưa Leo thì lại không thể hiện được hết phong độ của mình trong đêm thi. Với các trường hợp hát thì chỉ cần chọn bài không đúng chất giọng là mất ngay cơ hội ghi điểm đối với khán giả hâm mộ như một số trường hợp thí sinh đã được báo chí đề cập gần đây”.

Bên cạnh đó, BTC Vietnam’s Got Talent cũng phân tích thêm: “Các thí sinh của Vietnam’s Got Talent đa phần là những người không chuyên và có không ít những người chưa từng một lần đứng trên sân khấu cho đến khi đến với chương trình. Việc kỳ vọng và đòi hỏi ở họ một bản lĩnh sân khấu dày dặn, một phong độ ổn định cũng như những sáng tạo không mệt mỏi qua từng đêm diễn, vì vậy, đã là một sức ép nặng nề khiến không ít người không thể vượt qua nổi. Chính vì phong độ thí sinh và những kịch tính khó đoán nằm ngoài mọi sự sắp xếp, ở một khía cạnh nào đó có thể tạo nên nhiều tiếc nuối, nhưng ở một cái nhìn khác, chính nhưng yếu tố bất ngờ đó lại chính là điểm hấp dẫn của các chương trình truyền hình thực tế như Vietnam’s Got Talent”.

Nếu không may mắn lọt vào top 4 trong đêm Gala tới, việc Võ Trọng Phúc dừng bước sẽ khiến không ít khán giả thấy tiếc nuối

Trong đêm Gala Vietnam’s Got Talent diễn ra vào đêm 6/5 tới, chắc chắn sẽ có những chú “ngựa hay” sẽ dừng cuộc chơi và không thể chạm đích. Điều đó có thể sẽ khiến fan của thí sinh đó tiếc nuối thậm chí tức giận, song đó là điều không thể tránh khỏi ở mỗi cuộc thi, nơi tài năng đôi khi không thể quyết định được chuyện thắng thua mà còn phải nhờ vào sự may rủi. Và một tài năng thật sự sẽ không bị bó hẹp trong một cuộc thi dù họ có trở thành người đạt danh hiệu cao nhất hay không?

Theo 24h

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc