Sự thật về thông tin nam thanh niên đi cùng bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 332 nhảy sông trốn cách ly

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến sự việc này, trưa nay ngày 11/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã bác bỏ thông tin gây hoang mang trên.

Theo ông Đoàn Tân Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp: Ngay sau khi trực tiếp khảo sát, xác minh, làm việc với các ngành chức năng, trường hợp đang được nói tới không đi cùng phương tiên với bệnh nhân nhiễm Covid-19. Người này có gặp bệnh nhân 332 tại Trạm Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Thường Phước khoảng 30 phút, có đeo khẩu trang theo yêu cầu của Trạm Biên phòng.

Trung tâm Y tế huyện Hồng Ngự

Trung tâm Y tế huyện Hồng Ngự

Hiện, người đàn ông này và những người tiếp xúc gần đang được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Như vậy, không có việc nam thanh niên đi cùng bệnh nhân 332 từ Campuchia trở về nhưng đã nhảy xuống sông, để trốn cách ly như đã đưa tin trước đó.

Bệnh nhân thứ 332 được công bố dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 8/6, hiện đang được cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp. Anh trở về từ Campuchia qua Cửa khẩu quốc tế Thường Phước. 80 người đi cùng với nam bệnh nhân này cũng được thực hiện giám sát, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn