Bước sang tuổi trung niên nỗi buồn lớn nhất không phải thiếu tiền mà thiếu 3 thứ này

21:30, Thứ sáu 12/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Thiếu tiền cũng rất khổ sở nhưng nếu thiếu 3 thứ này thì có tiền rồi bạn vẫn thấy cuộc sống không ý nghĩa.

Gia đình lủng củng thiếu nề nếp

Khi sang tuổi trung niên, nếu bạn không quản nổi gia đình mình, vợ chồng lục đục thiếu yêu thương, con cái không thấu hiểu và luôn chống đối bạn. Bạn cảm thấy mình bất lực không quản nổi gia đình mình. Đó là lúc bạn cảm thấy cuộc sống mệt mỏi, chán chường nhất. Vì thế đừng vội chạy theo tiền bạc. Cuộc sống quan trọng nhất là cần cân bằng được các mặt. Thế nên ngay từ khi còn trẻ hãy vun đắp cho gia đình của mình, để cuộc sống được cân bằng. Đừng chỉ chạy theo tiền để rồi đến tuổi trung niên nhìn lại gia đình mình không đủ hơi ấm, vợ chồng lục đục lạnh lẽo, sống với cái vỏ bọc hôn nhân, con cái không lắng nghe cha mẹ, muốn phản đối muốn rời bỏ cha mẹ.

Thiếu sức khỏe, luôn ốm đau

Nỗi sợ lớn khi sang tuổi trung niên là nhận ra sức khỏe vô cùng quan trọng nhưng chúng ta lại đã bán sức khỏe kiếm tiền và rồi khi lớn tuổi lại dùng tiền đi mua sức khỏe. Không có sức khỏe thì chỉ ước mơ có sức khỏe. Bởi không có sức khỏe thì bạn không thể đồng hành cùng vợ chồng con cái của mình để tận hưởng niềm vui sống. 

Ốm đau là nỗi sợ lớn

Ốm đau là nỗi sợ lớn

Không có sức khỏe thì đến cả bữa cơm gia đình cũng không còn vui vẻ. Không có sức khỏe thì trong người luôn mệt mỏi, đến cười cũng không muốn cười. Vì thế ngay từ khi còn trẻ đừng thờ ơ với sức khỏe của mình. Giữ sức khỏe là giữ gìn chăm sóc những bữa ăn, hãy chú trọng bữa ăn lành mạnh, thói quen lành mạnh, tập luyện thể dục vận động, duy trì nề nếp sinh hoạt lành mạnh. Đừng cậy khi còn trẻ mà sống thiếu kỷ luật, ăn uống thả phanh, không chịu ăn ngủ nghỉ khoa học. 

Thiếu sự vững chãi trong tâm mình, dùng dằng còn chưa biết mục đích đời mình

Đến tuổi trung niên là lúc con người ta chín chắn về mọi mặt, nếu bạn vẫn còn mông lung về chính cuộc đời mình thì đó là điều đáng buồn. Trung niên là lúc bạn bình ổn vững chãi về tư duy, kinh tế để làm chỗ dựa cho con cái và là chỗ dựa cho cha mẹ già. Thế nên nếu tuổi trung niên mà bạn vẫn thường xuyên khủng hoảng tinh thần, còn nhiều nuối tiếc, không biết mục đích đời mình là gì thì bạn không phải là cha mẹ đáng để con tìm về chia sẻ, không phải là người con có thể chăm lo tốt cho cha mẹ lúc già. Chỉ khi nào chúng ta bình ổn được cuộc đời mình thì mới có thể là chỗ dựa cho người khác. Mà trung niên là lúc bên trên có cha mẹ già, bên dưới có con đang tuổi trưởng thành cần bạn.

Tuổi trung niên mà còn chưa rõ mình muốn gì thì bạn sẽ luôn hoang mang chông chênh

Tuổi trung niên mà còn chưa rõ mình muốn gì thì bạn sẽ luôn hoang mang chông chênh

Bởi thế đừng để cuộc đời trôi qua trong vô định. Bạn cần xác định rõ mục đích cuộc đời mình, có tâm lý vững vàng, biết tự chữa lành cho chính mình trước khi định chữa lành cho người khác. Để trở thành một người có nội tâm vững vàng thì cần phải học hỏi nhiều, rèn luyện bản lĩnh nhiều và mở mang tầm mắt thông qua trải nghiệm. Để cuộc sống không hoang mang thì cần vạch rõ cho mình lộ trình, xác định rõ thứ mình muốn, thứ mình cần, thứ mình nên làm và chọn lựa để rồi vững vàng với chính cuộc đời mình. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên