Sau khi cha mẹ không còn, anh chị em hãy nhớ 3 điều này để mối quan hệ khăng khít

11:28, Thứ năm 11/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Anh chị em không phải là họ hàng, vì sau khi họ tự lập, nhất là khi cha mẹ qua đối, mối quan hệ anh em sẽ chuyển từ họ hàng thành người có huyết thống

Đừng coi anh chị em của mình là người ngoài, đừng coi mình như người ngoài trước mặt anh chị em.

Rõ ràng sẽ có người hỏi, anh em ruột nhưng tình cảm lại hòa hợp với người ngoài hơn.

Anh chị em là họ hàng nhưng với điều kiện ra trung tâm. Thực tế có điều này thực sự xảy ra không? Những người đã từng trải qua sẽ biết rằng khi đối xử với mọi người, họ cần phải giữ được ranh giới hợp lý. Ý thức về ranh giới giữa anh chị em là đặc biệt quan trọng.

Anh chị em là họ hàng nhưng với điều kiện ra trung tâm.  (ảnh minh họa)

Anh chị em là họ hàng nhưng với điều kiện ra trung tâm. (ảnh minh họa)

Anh chị em không phải là họ hàng, vì sau khi họ tự lập, nhất là khi cha mẹ qua đời, mối quan hệ anh em sẽ chuyển từ họ hàng thành người có huyết thống

Anh chị em chỉ trải qua tuổi thơ cùng mái nhà và có chung bố mẹ. Đó là tất cả. Các mối quan hệ này được định sẵn một cách tự nhiên là càng gần gũi càng tốt. Nhưng khi đói đến mối quan hệ anh chị em, thà giữ khoảng cách một chút còn hơn là quá gần gũi.

Nếu chúng ra ta quá gần gũi, mối quan hệ với anh chị em sẽ biến mất. Nếu quá thận trọng, mối quan hệ thân mật và hòa hợp sẽ kết thúc.

Người đã từng trải qua thì khi nghĩa lại quá khứ, người chưa từng trải thì nghĩ sâu sắc về sự tàn nhẫn sau một mối quan hệ thân thiết, và tất cả đều có cùng một mẫu số chung:. Nếu bạn không coi mình là người ngoài thì cuối cùng bạn sẽ sống như người ngoài cuộc, thậm chí là kẻ thù.

Đừng gánh vác quá nhiều trách nhiệm đối với anh chị em của mình

Thông thường nếu bạn không coi mình như một người ngoài cuộc, cuối cùng bạn sẽ trở thành một người lạtừ trong ra ngoài. (ảnh minh họa)

Thông thường nếu bạn không coi mình như một người ngoài cuộc, cuối cùng bạn sẽ trở thành một người lạtừ trong ra ngoài. (ảnh minh họa)

Anh chị em là máu mủ và sau này chính là họ hàng. Được kết nối bằng huyết thông và không có nghĩa là không có ranh giới.

Có người quen gọi anh chị em là người thân, thực ra người nằm bên cạnh mình, con cái mới chính là người thân thực sự. Khi hiểu được sự chuyển đổi trong mối quan hệ này thì chúng ta sẽ hiểu tại sao không coi mình như người ngoài và gánh vác mói việc của anh chị em sẽ khiến ta đau khổ.

Khi bạn bỏ bê gia đình vì anh chị em của mình thì chính tất cả những thành viên trong gia đình nhỏ bé của bạn mới là người đau khổ

Không can thiệp quá sâu vào hôn nhân của anh chị em

Ngoài đời, một số người chỉ không muốn thấy anh chị em mình bị lấn lướt. Về mặt tình cảm, nếu người thân bị ủy khuất họ sẽ tìm cách bảo vệ anh chị em của mình. Tuy kiểu đội hình gà mái bảo vệ con non này có vẻ cảm động nhưng khi chúng ta thực sự cảm nhận được quá trình đó và đi sâu tìm hiểu từ bảo vệ ta sẽ thấy nhiều khi bị anh chị em phàn nàn, ghét bỏ là có thật.

Bạn nghĩ nếu mình đưa ra lời khuyên thì họ sẽ sống tốt nhưng bạn đã quên mất rằng vợ chồng được gọi là gia đình, và cuộc sống tốt đẹp là khi họ thảo luận mọi việc với nhau.

Thông thường nếu bạn không coi mình như một người ngoài cuộc, cuối cùng bạn sẽ trở thành một người lạtừ trong ra ngoài.

Đừng tỏ ra mình giỏi

Khi cảm giác ưu việt gặp cảm giác thấp kém, đó thường là sự khởi đầu cho tình thế đôi bên sẽ cùng thua. Giữa anh chị em, nếu không muốn mất đi nhân tính cuối cùng thì đừng thách thức mặc cảm tự ti của anh chị em bằng chút cảm xúc ưu việt của mình.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: cha mẹ qua đời