" Buổi sáng ăn 3 miếng gừng hơn uống canh sâm"

06:00, Thứ ba 05/07/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - " Buổi sáng ăn 3 miếng gừng hơn uống canh sâm" - hãy tìm hiểu xem vì sao cha ông ta lại dạy như vậy!

Chúng ta thường dùng gừng phổ biến hàng ngày như một thứ gia vị trong các bữa ăn. Nhưng nhiều người vẫn không biết rằng, ăn gừng cũng cần có thời điểm ăn thích hợp thì mới tốt cho cơ thể.

củ gừng
Ăn gừng cũng cần có thời điểm ăn thích hợp thì mới tốt cho cơ thể.

Ăn gừng vào buổi sáng

Nói về thời điểm tốt nhất để thưởng thức gừng và củ cải, ông Lưu Văn Hoa, giám đốc Trung tâm Điều trị Sức khỏe thuộc bệnh viện Liêu Ninh cho biết:

"Người xưa có câu “sáng sớm ăn gừng còn tốt hơn uống nước sâm, buổi tối ăn gừng không khác nào ăn thạch tín”. Châm ngôn này quả thực rất chính xác".

Theo Trung Y nhận định: Gừng có vị cay, tính ấm, đi vào phổi, tỳ, vị có tác dụng tiêu đờm, giải độc, xua tàn hàn khí… Do đó, thời điểm tốt nhất để ăn gừng là buổi sáng.

Vào khoảng thời gian bắt đầu ngày mới, khí trong dạ dày còn nhiều. Ăn gừng vào lúc này sẽ khiến cho dương khí bốc lên, thải khí độc ra ngoài, tốt cho dạ dày và có tác dụng kiện tỳ.

Công dụng của gừng:

Gừng có chứa tinh dầu dễ bay hơi, có thể làm tăng tuần hoàn máu; đồng thời có chứa gingerose, có tác dụng kích thích tiết dịch dạ dày, làm hưng phấn đường ruột, thúc đẩy tiêu hóa. Ngoài ra gừng còn có chứa gingerol, có thể làm giảm sự phát sinh sỏi mật.

Ăn gừng giúp tăng cường và thúc đẩy tuần hoàn máu, kích thích tiết dịch dạ dày, làm hưng phấn ruột- dạ dày, thúc đẩy tiêu hóa, ngoài ra còn có tác dụng kháng khuẩn.

Lưu ý khi ăn gừng:

Không ăn gừng vào buổi tối: Gừng có chứa tinh dầu dễ bay hơi, có thể làm tăng tuần hoàn máu. Chất gingerose trong gừng cũng có tác dụng kích thích tiết dịch dạ dày, làm hưng phấn đường ruột, thúc đẩy tiêu hóa.

Từ buổi tối, về đêm, dương khí trong người thu lại, âm khí thịnh phát. Lúc này nếu ăn gừng sẽ khích lệ cho dương khí bốc lên. Do đó, nếu ăn gừng buổi tối sẽ làm ảnh hưởng đến quy luật sinh lí, không tốt cho sức khỏe.

Ăn khoai lang buổi sáng cân nặng sẽ giảm nhanh tới chóng mặt
Ăn khoai lang buổi sáng cân nặng sẽ giảm nhanh tới chóng mặt
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ăn khoai lang buổi sáng cân nặng sẽ giảm nhanh tới chóng mặt - hãy khám phá ngay để có được vóc dáng hoàn hảo.
Có củ sen trong nhà cả đời bạn sẽ không phải tới bệnh viện
Có củ sen trong nhà cả đời bạn sẽ không phải tới bệnh viện
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có củ sen trong nhà cả đời bạn sẽ không phải tới bệnh viện - hãy cùng tìm hiểu ngay hôm nay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link