Buổi sáng thức dậy hãy làm ngay 8 việc này bạn sẽ lập tức thấy điều kì diệu sau đúng 8 giờ tiếp theo

( PHUNUTODAY ) - Ngay từ hôm nay bạn hãy thử làm 8 điều này mỗi khi thức dậy, đúng 8 giờ tiếp theo bạn sẽ thấy được điều kì diệu mà không phải ai cũng biết.

Uống thật nhiều nước

photo-0-15327476102891681353936

Đã 7-8 tiếng trôi qua mà bạn chưa uống một ngụm nước nào rồi. Đó là chưa kể những bạn nào không uống nước vào buổi tối trước khi đi ngủ vì sợ buồn vệ sinh phá hỏng giấc ngủ ngon đó.

Vậy nên, sau khi thức dậy, đánh răng rửa mặt xong thì hãy thưởng cho cơ thể mình một ly nước lọc thật ngon lành. Nó có ích cho việc trao đổi chất và thanh lọc cơ thể, giúp bạn sẵn sàng cho một ngày mới đó.

Nói “thương” ai đó

cai-quy-gia-nhat

Bạn có biết là 7 việc Vui Vẻ vừa nêu ở trên bạn chỉ làm cho bản thân mình không thôi. Tức là, bạn làm tất cả để cho mình khỏe hơn, đẹp hơn, giỏi hơn. Chắc chắn chỉ với việc hoàn thành 7 việc trên hàng ngày vào mỗi buổi sáng, bạn sẽ trở thành một con người hoàn thiện, vui vẻ hơn.

Tuy nhiên, hãy thử làm một cái gì đó cho một người khác xem sao. Tại vì, làm cho người khác vui cũng chính là cách hữu hiệu nhất tiếp thêm năng lượng cho bản thân đó. Hãy nói “thương” ba mẹ, nói “nhớ” người yêu, nói “cám ơn” với ông bán cà phê gần công ty. Một chút điều nhỏ nhắn như vậy nhưng sẽ tạo ra một nguồn năng lượng vô giá cho bạn và cho cả những người xung quanh nữa.

Hôn và “yêu”

Nghiên cứu chỉ rằng những cặp vợ chồng “yêu” vào buổi sáng khỏe mạnh và hạnh phúc hơn những cặp chỉ uống trà và ăn bánh mì nướng. “Yêu” có thể giải phóng hóa chất hạnh phúc oxytocin giúp giảm huyết áp, giảm lượng hormon stress trong cơ thể, cải thiện tâm trạng và tăng khả năng chịu đau.

Và cũng đừng quên ôm hôn bạn đời khi tạm biệt. Các nhà tâm lý học người Đức chỉ ra rằng những người ôm hôn bạn đời mỗi sáng sống lâu hơn năm năm so với những người không làm điều này.

Viết

Nghe có vẻ lạ, nhưng việc viết một cái gì đó (như status Facebook, nhật ký, tản văn, v.v…) vào buổi sáng sẽ giúp kích thích sự sáng tạo, sức tưởng tượng của bạn. Việc này tốt cho tất cả mọi người, vì bây giờ làm gì cũng cần phải có một chút phá cách để không phải dẫm vào những lối mòn xưa cũ nữa, đúng không?

Vậy thì bạn hãy thử viết vào buổi sáng đi. Viết cái gì cũng được. Đừng nghĩ là viết cho ai đó đọc. Viết cho mình là được rồi. Hãy chờ xem, rồi bạn sẽ trở thành một con người thú vị như thế nào!

Nghe nhạc

6

Tác dụng của âm nhạc lên trí não của con người thì khỏi phải bàn rồi. Hãy khởi động ngày mới của bạn bằng một tí âm nhạc. Bạn có thể kết hợp nghe nhạc trong lúc tập thể dục cũng được. Vui Vẻ tin rằng bạn sẽ cảm thấy hứng khởi vô cùng sau khi nghe nhạc đó.

Kéo giãn cơ thể trong khi tắm

Đừng chỉ đứng yên trong khi tắm mà hãy thực hiện các động tác kéo giãn. Cách này giúp cải thiện tuần hoàn và giúp hệ bạch huyết vận động để loại bỏ độc tố. Nước ấm sẽ giúp cơ bắp của bạn linh hoạt hơn. Trước tiên hãy cúi người, cố gắng chạm tay vào ngón chân, giữ 30 giây. Giơ cánh tay đẩy lên trời, động tác này giúp kéo giãn cột sống, cải thiện tư thế.

Không ngủ nướng

Bạn có đặt chuông báo thức sớm hơn nửa giờ và sau đó ngủ tiếp trước khi tỉnh giấc hoàn toàn. Đây là thói quen không tốt. Bạn tự đánh mất 30 phút ngủ ngon, thay vào đó là giấc ngủ chập chờn, chất lượng kém, cuối cùng sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi trong ngày.

Hãy để báo thức vào đúng giờ bạn cần dậy và để đồng hồ xa giường ngủ, khi đó bạn phải ra khỏi giường để tắt nó đi.

Tiếp xúc ánh sáng

gye1455765259

Mở rèm cửa và ăn sáng gần cửa sổ. Theo một nghiên cứu của Mỹ, những người được tiếp xúc với ánh sáng buổi sáng chỉ cần ở mức trung bình cũng có chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp hơn những người tiếp xúc với ánh sáng muộn hơn trong ngày.

Nghiên cứu này cho biết, tiếp xúc ánh sáng không đủ trong buổi sáng có thể làm rối loạn đồng hồ sinh học trong cơ thể, ảnh hưởng tới chuyển hóa và dẫn tới tăng cân. Ra ngoài trời vào buổi sáng, lý tưởng nhất là tập luyện nhẹ nhàng có thể giúp giảm căng thẳng, cơ bắp vận động và ngừng ăn vặt.

Hãy chia sẻ ngay những điều kì diệu mà bạn đã nhận được vào buổi sáng từ việc thực hiện 8 hành động kể trên cho mọi người cùng biết nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link