Cứ sử dụng thực phẩm này liên tục thì đừng hỏi tại sao mặt lại già hơn cả chục tuổi, biết ngay còn kịp

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm mà càng ăn nhiều bạn sẽ càng già đi trông thấy, hãy xem ngay để điều chỉnh chế độ ăn uống cho hợp lý nào:

Các loại thực phẩm có vị quá ngọt

sai-lam-trong-an-uong-06-03-01-0933

Lượng đường quá tải là điểm khởi đầu cho quá trình lão hóa da gọi là glycation. Theo Tiến sĩ Ostad, một khi bạn ăn nhiều đường hơn mức xử lý bình thường của các tế bào trong cơ thể, các phân tử đường thừa sẽ kết hợp với protein và tạo ra “các sản phẩm glycation tiên tiến cuối cùng” (gọi tắt là “AGES”). Và tất nhiên, AGES có thể làm hỏng cấu trúc collagen của da bạn (một loại protein giữ cho da săn chắc và trẻ trung).

Không có gì quá ngạc nhiên khi kẹo cũng là loại thực phẩm khiến bạn nhanh già đi, đặc biệt là cho nụ cười của bạn. Brian Kantor, nha sĩ thẩm mỹ tại New York, Mỹ cho biết: “Khi đường dính vào răng của bạn sẽ khiến vi khuẩn gia tăng và làm phân hủy màu sắc của răng”. Vì thế, đừng quên sử dụng nước súc miệng sau khi ăn thực phẩm có chứa đường nhé.

Thực phẩm cay

173947_do-cay

Thực phẩm cay sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng khô da cũng như có thể gây hại trong thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ. Tiến sĩ Ostad tại Học viện da liễu, Mỹ cho biết: “Người ta tin rằng các mạch máu trong da sẽ phản ứng lại nhiều hơn sau khi bạn ăn thực phẩm cay. Những loại thực phẩm này có thể làm giãn mạch máu của da, vì thế phụ nữ mãn kinh thường có thể thấy làn da của họ bị lốm đốm và ít tươi tắn hơn trong khoảng thời gian này.” Lời khuyên cho bạn là hãy thỉnh thoảng chế biến một số loại thức ăn có vị nhạt, không cay cũng không mặn khi có thể.

Nước tăng lực

Nước uống năng lượng có thể làm bạn cảm thấy như bạn có một đứa trẻ, nhưng chúng có một hiệu ứng không quá trẻ trung đối với răng của bạn. Trên thực tế, các răng tiếp xúc với thức uống năng lượng đã được loại bỏ nhiều men hơn đồ uống thể thao, theo một nghiên cứu của Nha Khoa Tổng Hợp. Thức uống năng lượng cũng được tìm thấy có tính axit hơn-không có sự trùng hợp ngẫu nhiên ở đó. Kantor nói: “Việc tiếp xúc ít hơn với răng của bạn, thì tốt hơn”. Nếu bạn thực sự cần uống rượu năng lượng, hãy nhấm nháp thức ăn.

Rượu bia

ruou-bia-khong-tot-cho-da-nhon-1407401969534-101-0-1079-1917-crop-1407401998296

Dĩ nhiên, không một ai trông ổn sau cơn tỉnh rượu. Và đối với gan của bạn thì rượu còn tàn phá chúng nhiều hơn. "Khi gan của bạn làm việc tốt, những độc tố có khả năng ảnh hưởng đến cơ thể sẽ được đào thải một cách tự nhiên ra khỏi cơ thể", trích lời cô Ariel Ostad từ trang Health. "Nhưng nếu độc tố hình thành trong gan và không được tiêu hủy đúng cách, da của bạn sẽ gặp nhiều vấn đề như mụn, vàng da, nếp nhăn".

Thực phẩm mặn

Bất cứ thứ gì có chứa hàm lượng natri cao như thịt chế biến sẵn, súp, khoai tây chiên... sẽ khiến cho da bạn bị khô đi. Lượng muối dư thừa trong cơ thể sẽ hút nhiều nước hơn từ các tế bào để giúp trung hòa lượng muối và thải chúng ra khỏi cơ thể. Kết quả là da bạn sẽ trở nên khô hơn vì thiếu độ ẩm, điều này sẽ dẫn đến các nếp nhăn trên da xuất hiện ngày một nhiều hơn.

Nước chanh

Chúng ta đều đã biết rằng đường sẽ tiêu diệt hết collagen và thực phẩm có tính acid sẽ phá hủy men răng. Điều đó có nghĩa là nước chanh sẽ đồng thời đem lại 2 tiêu cực, loại thức uống giàu đường và acid này không chỉ khiến cho da bạn lão hóa mà nó cũng tác động tương tự lên nụ cười của bạn.

Cà phê

photo1535115108786-15351151087871516677327

Bạn có thể sẽ cần đến một ly cà phê để tỉnh táo vào buổi sáng nhưng việc uống nước cũng quan trọng không kém. Caffein có thể làm mất đi độ ẩm của da, điều này khiến cho các nếp nhăn và chân chim hiện rõ hơn. Việc thêm đường hay kem vào cà phê cũng góp phần gây phá vỡ cấu trúc collagen của da.

Lão hóa là quá trình mà ai trong chị em phụ nữ chúng ta cũng e ngại. Cho dù đó là quá trình tự nhiên nhưng chúng ta vẫn có thể làm chậm bằng cách thay đổi chế độ ăn và sinh hoạt lành mạnh. Hãy lưu ý những loại thực phẩm được liệt kê trên và hạn chế để giữ được làn da trẻ trung xinh đẹp lâu dài bạn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link