Buôn bán ế ẩm, làm đâu mất đó kiểm tra ngay bếp có phạm phải 3 điều cấm kỵ này

10:37, Thứ bảy 15/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy nhà bếp người ta kiêng kỵ đặt bếp ở 3 hướng này dễ hao tài, tán lộc cuộc sống của người trong nhà khó lòng như ý.

 Bếp thẳng bàn thờ

Trong phong thủy thì bếp tượng trưng cho mệnh Hỏa có khí nóng. Còn bàn thờ la nơi linh thiêng mang tính âm nhiều nên thượng trưng cho mệnh Thủy. Chính vì vậy, nếu như bếp đặt thẳng bàn thờ hoặc đặt cạnh bàn thờ sẽ nảy sinh ra những nguồn khí không hòa hợp dẫn tới trong nhà âm dương tương khắc khó lòng phát triển. Ngoài ra, do khí nóng và mùi thức ăn sẽ bốc lên trong qua trình đun nấu sẽ làm ảnh hưởng tới nơi cần yên tĩnh linh thiêng thờ cúng như bàn thờ. Điều này sẽ khiến cho gia đạo của nhà bạn khó lòng an yên phát triển thuận lợi như mong muốn.

 Nếu như không gia nhà quá chật không có vị trí nào thuận lợi thì bạn nên làm bình phòng che chắn để ngắn không gian của hai nơi này. 

cach-dat-bep-theo-phong-thuyjpg

Bếp đặt ngược hướng nhà

Khi đặt bếp nấu, bạn cần chú ý không được đặt bếp ngược hướng nhà. làm cho bếp quay lưng về hướng cửa nhà. Ví dụ, nếu nhà hướng Tây thì không để bếp ở hướng Đông. Theo quan niệm phong thủy, để bếp ngược hướng nhà sẽ mang lại những điểm không lành cho gia chủ.

Đồng thời, khi bạn đặt bếp ngược hướng nhà cũng sẽ dễ khiến cho hơi nóng bay ngược lại ngôi nhà làm cho trong nhà bức bí khó chịu. Xét về khoa học điều này ảnh hưởng tới ngôi nhà dễ gây đau ốm hại sức khỏe. Xét về phong thủy thì điều này khiến cho hỏa khí nhiều tình cảm trong nhà khó lòng êm ấm, dễ nảy sinh cãi vã khó lòng hòa thuận. Chính vì vậy, đường tài lộc công danh cũng không được thuận buồm xuôi gió.

phong-thuy-nha-bep-01

Cửa chính đối diện với bếp

Theo phong thủy, bếp không chỉ là nơi nấu nướng, giữ lửa cho căn nhà mà còn là nơi tụ tài tụ lộc. Vì vậy, bếp không được đặt quá lộ liễu, đặc biệt là không để cửa ra vào nhìn thẳng vào bếp. Thế nhà này tạo ra cảm giác không an toàn. Các nguồn năng lượng từ cửa xộc thẳng vào bếp, khiến gia đình bị hao tài tán lộc.

Gia chủ nên bố chí bếp ở vị trí không có cửa và đường đâm thẳng vào.

Ngoài ra, việc người ngoài có thể nhìn thẳng vào bếp khiến các thành viên trong nhà bất an, dễ nảy sinh xích mích.

Bếp đối diện với nhà vệ sinh, phòng ngủ

Nhà vệ sinh là nơi nhiều uế khí. Trong khi đó, bếp là nơi nuôi dưỡng con người. Nếu bố trí nhà vệ sinh và bếp đối diện nhau thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Ngoài ra, bếp đại diện cho Hỏa, nhà vệ sinh tượng trưng cho Thủy. Thủy - Hỏa tương xung dễ khiến gia đình lục đục, bất an.

Nhà bếp cũng không nên đặt đối diện phòng ngủ. Bếp là nơi nấu nướng, nếu để đối diện phòng ngủ thì mùi thức ăn, dầu mỡ sẽ xông thẳng vào phòng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người ở trong phòng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min