Trong nhà treo 4 loại tranh này coi chừng vợ chồng lục đục, kinh doanh thua lỗ

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thích treo tranh để trang trí nhà cửa. Nhưng theo phong thủy có những loại tranh sẽ làm ảnh hưởng đến gia đạo.

Tranh con giáp trùng tuổi gia chủ

Nhiều gia chủ ngày nay có thói quen chọn tranh có hình con giáp cùng với tuổi của bản thân vì cho rằng chúng sẽ mang lại may mắn và bổ trợ con đường tài vận, công danh. Tuy nhiên, suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm. Con giáp cùng tuổi cũng có thể hình thành tương xung, tương hình, tương hại, tương phá cho gia chủ.

Muốn chọn tranh treo tường phòng khách có sự xuất hiện của các con giáp thì cần phải tuân thủ những nguyên tắc dưới đây:

- Thứ nhất là “tam hợp tương sinh”: Sự kết hợp của 3 nhóm con giáp trong 12 con giáp sẽ mang đến may mắn, tài lộc. Có 4 nhóm kết hợp như sau, lần lượt là: Hợi – Mão – Mùi, Dần – Ngọ - Tuất, Tỵ - Dậu – Sửu, Thân – Tý – Thìn.

- Thứ hai là “lục hợp tương hợp”: Khi chọn tranh treo tường phòng khách, gia chủ có thể ưu ý tới 6 nhóm “quý nhân”, gồm: Tý – Sửu, Dần – Hợi, Mão – Tuất, Thìn – Dậu, Tỵ - Thân, Ngọ - Mùi. Đây là những cặp con giáp sẽ hỗ trợ lẫn nhau, đem tới tài lộc, vận may cho con giáp còn lại. Nhưng gia chủ nên tránh lựa chọn những bức tranh nằm ngoài phạm vi kết hợp của các cặp đôi con giáp này.

Tranh có màu sắc u tối, ảm đạm hoặc quá sặc sỡ, lòe loẹt

Sở thích mỗi người mỗi khác, có người thích gam lạnh, tối giản như trắng, đen, be cũng có người lại thiên về những màu sắc rực rỡ, nóng bỏng như vàng, cam, xanh chuối,…

Nhưng khi chọn tranh treo trong nhà gia chủ nên tránh chọn những bức hình có màu sắc u ám, tăm tối hoặc quá lòe loẹt.

Lý do bởi dân gian quan niệm, những bức tranh treo tường tăm tối, màu sắc u uất sẽ mang lại cảm giác tẻ nhạt, buồn bã, thiếu sức sống và là biểu trưng cho những điều xui rủi, kém may mắn trong phong thủy.

Những bức tranh có màu sắc quá lòe loẹt lại khiến người xem cảm giác mệt mỏi khi nhìn vào, thậm chí sẽ hút hết vượng khí và năng lượng tích cực trong nhà.

Tranh có thú dữ

Nhiều người thích những bức tranh treo tường hình con vật dũng mãnh như hổ, rồng, sư tử, chim đại bàng,… để thể hiện sức mạnh uy quyền. Nhưng những bức hình có thú dữ, đao kiếm,… được xếp vào top những bức tranh treo tường không nên đặt trong nhà. Chúng đều mang sát khí, sự hung dữ, có thể gây nguy họa tới thân mệnh của gia chủ.

Sẽ tốt hơn nếu bạn treo những bức tranh phong thủy có hình tượng sơn thủy, chim hạc, cá chép, hoa mẫu đơn, tranh Gia – Hòa – Phúc, tranh Hoa sen vàng, tranh hoa sen chữ Phúc, tranh Phú Quý, tranh Phi long thất tinh. Đó đều là những biểu tượng của sự phú quý, vinh hoa.

Tranh tương khắc trong nguyên lý ngũ hành

Phong thủy ngũ hành quan niệm tồn tại ba mối quan hệ chính: tương sinh, tương hợp, tương khắc. Đối với tranh trang trí treo tường, các thầy phong thủy thường khuyến khích gia chủ chọn bức tranh thuận theo nguyên lý tương sinh và tương hợp với thân mệnh. Nhất là khi chọn lựa màu sắc nên chọn theo Dụng Hỷ Thần của gia chủ.

Theo quan niệm phong thủy, những ngũ hành tương hợp, tương sinh sẽ bổ trợ rất tốt cho gia chủ, giúp cho công việc phát triển, cuộc sống thuận lợi, gặp nhiều điều may mắn, thịnh vượng, giúp gia đạo luôn đầm ấm, yên vui.

Còn ngũ hành tương khắc sẽ gây nên sự xung đột và xui rủi, cản trở đường công danh, sự nghiệp, ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như hạnh phúc của tất cả các thành viên trong gia đình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link