Cà Rốt bị bố trừng phạt vì tè dầm ban đêm

06:14, Chủ nhật 26/08/2012

( PHUNUTODAY ) - Khi còn là cậu bé 4 tuổi, Cà rốt nhà tôi cũng rất hay tè dầm ban đêm. Và mỗi lần con không kiểm soát được sự đi tiểu này, bố cháu lại kêu ca, phàn nàn, mắng mỏ thậm chí là trừng phạt thích đáng.

)- Khi còn là cậu bé 4 tuổi, Cà rốt nhà tôi cũng rất hay tè dầm ban đêm. Và mỗi lần con không kiểm soát được sự đi tiểu này, bố cháu lại kêu ca, phàn nàn, mắng mỏ thậm chí là trừng phạt thích đáng.

 

Khi còn là cậu bé 4 tuổi, Cà rốt nhà tôi cũng rất hay tè dầm ban đêm. Khỏi phải nói thì các mẹ có con nhỏ hay tè dầm ban đêm biết những phiền phức thế nào khi có con như vậy. Nhất là chồng tôi, mỗi lần con không kiểm soát được sự đi tiểu này, bố cháu lại kêu ca, phàn nàn, mắng mỏ thậm chí là trừng phạt thích đáng.

Có lần, vì quá tức và giận con đã làm bẩn chăn gối vừa mới giặt chỉ vì cứ tồ tồ ban đêm, anh còn lôi con ra đánh thậm tệ. Hoặc con đang ngủ mà đái dầm, anh phát mông con rõ đau khiến con khóc toáng lên trong đêm. Và tệ hơn, khi có người lạ vào nhà, anh còn thường lôi chuyện tè dầm của con ra bêu xấu.

Có lần, vì quá tức và giận con đã làm bẩn chăn gối vừa mới giặt chỉ vì cứ tồ tồ ban đêm, anh còn lôi con ra đánh thậm tệ. 

Được cái, những lúc bị bố đánh, mắng Cà Rốt rất sợ sệt. Nhưng sau đó, bố lại thương yêu thì con thấy bình thường, không bị ám ảnh tâm lý.

Nhiều lần tôi góp ý với chồng không nên hành xử như vậy khi Cà rốt đái dầm. Thế nhưng anh vẫn chứng nào tật ấy. Ảnh còn khăng khăng khẳng định, chỉ có làm cách đó con mới sợ và thấy xấu hổ vì đang tè dầm. Hơn nữa con cũng đã lớn rồi nên sẽ hiểu những hành động đó mà tích cực sửa đổi.

Thậm chí, em của Cà rốt mặc dù mới 3 tuổi nhưng chưa bao giờ đái dầm từ khi con 7 tháng tuổi. Vì thế, nhiều đêm nằm ngủ với anh bị anh đái cho ướt vỏng vẻo là con kêu trời. Vài lần như thế, con cạch mặt ngay việc ngủ cùng anh ruột.

Cho đến tận khi con 5 tuổi, Cà rốt vẫn thường đái dầm ban đêm. Mặc dù vợ chồng tôi cũng rất chịu khó cho con uống thuốc, canh giờ gọi con đi tè nhưng tình trạng đái dầm của con chỉ đỡ hơn một chút và không có dấu hiệu ngừng dứt điểm.

Một lần, nói chuyện với một người bạn thân làm bác sĩ. Người bạn ấy bảo rằng nếu con 5 tuổi vẫn còn đái dầm là không bình thường và nên cho con đi khám bác sĩ sớm. Bởi vì, rất có thể Cà rốt gặp một số chứng bệnh nào đó.

Thấy lo lo, tôi lại cho Cà rốt đi khám bác sĩ. Thật lạ khi bác sĩ nói rằng chính amidan ở cổ họng của con đã khiến con bị triệu chứng đái dầm không dứt. Theo lời bác sĩ gợi ý thì để trị dứt điểm tình trạng này, Cà rốt sẽ phải nạo VA đi thì sẽ cải thiện hẳn.

Nghe lời bác sĩ, tôi đã cho con nạo V.A từ khi con 5 tuổi. Và quả thật sau khi nạo V.A, con không còn tè dầm ban đêm nữa. Khi ngủ cũng không hay ngáy to vì vòm họng không có có cục thịt thừa này. Người vui nhất khi Cà rốt không còn đái dầm nữa chính là bố và em của cháu. Con cũng từ giã những lần bị bố mắng hoặc trừng phạt.

Qua việc nạo V.A cho con, tôi mới biết, có rất nhiều nguyên nhân gây nên triệu chứng tè dầm ban đêm ở trẻ. Trong đó, nguyên nhân có amidan chỉ là một trong những nguyên nhân. Còn phần nhiều, sau 5 tuổi con vẫn bị tè dầm, các mẹ nên cảnh giác. Vì rất có thể con đang mắc một số bệnh mà các mẹ không biết.

  • Mẹ Cà rốt

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc