Ca sĩ Hồ Quang Hiếu là ai?

( PHUNUTODAY ) - Từng ra mắt rất nhiều các bài hát gây ấn tượng mạnh như: Không cảm xúc, Túp lều lý tưởng,… vậy nhưng những fan hâm mộ nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu đã thực sự hiểu những gì về anh chàng ca sĩ đa tài này?

Ca sĩ Hồ Quang Hiếu là ai?

Hồ Quang Hiếu sinh ra tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Anh tốt nghiệp trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội Hà Nội nhưng sau đó lại vào Thành phố Hồ Chí Minh để lập nghiệp.

Hồ Quang Hiếu (sinh ngày 20 tháng 9 năm 1986) là một nam ca sĩ Việt Nam. Hồ Quang Hiếu được các bạn trẻ yêu nhạc biết đến với vai trò là ca sĩ. Sở hữu khuôn mặt khá điển trai, chất giọng đẹp, ấm phù hợp với các ca khúc ballad nhẹ nhàng. Hồ Quang Hiếu bắt đầu thành công sau khi phát hành ca khúc cùng tên trong album "Chỉ cần em hạnh phúc". Ca khúc giữ vị trí đầu tiên trong nhiều tuần trên bảng xếp hạng Zing và nằm vững ở Top 20. Trước đó, Hồ Quang Hiếu đã từng tham gia hát tại Nhà văn hóa quận 8. Năm 2010, Hồ Quang Hiếu nhận giải quán quân trong cuộc thi "Hãy tỏa sáng".

2.ho-quang-hieu-la-ai-1-phunutoday.vn

Nam ca sĩ này còn ra mắt nhiều ca khúc trở thành hit như "Còn lại gì sau cơn mưa", "Đừng buông tay anh", "Nơi ấy con tìm về", "Mẹ", "Không cảm xúc". Ca khúc cha cha cha "Con Bướm Xuân" năm 2014 được rất nhiều khán giả hát và cover lại. Ca khúc đạt 10,7 triệu lượt nghe trên trang âm nhạc online và 14 triệu lượt xem trên YouTube trong năm 2014, ca khúc còn được Hiền Thục remix lại trở nên sinh động và vui nhộn hơn. Không chỉ dừng lại ở đó, Hồ Quang Hiếu còn thể hiện nhiều bài hát về quê hương như "Nỗi nhớ cao nguyên", "Miền Trung quê tôi".

Tiểu sử, sự nghiệp của ca sĩ Hồ Quang Hiếu

Qua phong cách khá độc đáo, nhưng mới lạ và tươi vui, nó được thể hiện sự vui tươi khá mới mẻ trong mùa xuân. Ca sĩ Hồ Quang Hiếu đã khá thành công trong các ca khúc của mình“Con bướm xuân”. Không chỉ dừng ngang ở đó, ca sĩ Hồ Quang Hiếu còn thể hiện lại những ca khúc nói về tình cha mẹ như là bài hát “Mẹ”, “Nơi ấy con tìm về” hay là những ca khúc hát về quê hương như là “Nỗi nhớ Cao Nguyên”, hay “Miền Trung quê tôi”. Sở hữu một gương mặt khá điển trai với một chiều cao 1m72, giọng hát khá nhẹ nhàng, và rất là thân thiện lại được mọi người đặt cho anh một biệt danh “Ca sĩ nổi tiếng không scandal”. Anh đã thu hút rất nhiều lượng fan, đặc biệt là các fan nữ yêu mới.

Hồ Quang Hiếu tham gia vòng sơ tuyển cuộc thi "Thần Tượng Âm nhạc Việt Nam" mùa 2, ca khúc được anh thể hiện là "Đôi mắt Pleiku".

Năm 2011, Hồ Quang Hiếu cho ra mắt album "Chỉ cần em hạnh phúc", trong đó ca khúc chủ đề cùng tên, "Chỉ cần em hạnh phúc", được sự ủng hộ tích cực của người nghe, nhiều tuần liên tiếp giữ vị trí đứng đầu trên bảng xếp hạng Zing Mp3, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp ca hát của chàng ca sĩ điển trai này.

Ngày 2 tháng 3 năm 2014, Hồ Quang Hiếu chính thức phát hành đĩa đơn "Tìm em" do nhạc sĩ Trịnh Đình Quang sáng tác.

2.ho-quang-hieu-la-ai-2-phunutoday.vn

Ngày 17 tháng 4 năm 2015, Hồ Quang Hiếu tổ chức họp báo để ra mắt MV "Chỉ còn trong ký ức". Buổi họp báo còn có sự tham gia của Cường Seven, nhóm FB Boiz và Hằng Bing Boong. Ca khúc là một bản ballad nhẹ nhàng do nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ sáng tác.

Tháng 1/2017, với sự hợp tác cùng Hoàng Rapper. Anh tung ca khúc Ăn Tết mang giai điệu sôi động. Ca khúc này do chính Hoàng Rapper sáng tác và rap. Tính đến thời điểm hiện tại thì ca khúc đã có gần 40 triệu view trên Youtube.

Ca khúc tiêu biểu

Con bướm xuân

Không cảm xúc

Chỉ cần em hạnh phúc

Chỉ còn trong ký ức

Còn lại gì sau cơn mưa

Thư gửi em

Em chưa từng biết

Ngã tư đường

Hey Mambo (Mambo Italiano)

Đừng buông tay anh

Đừng bắt anh mạnh mẽ

Chuyện tình nàng trinh nữ tên Thi

Mẹ

Nơi ấy con tìm về

Nỗi nhớ Cao Nguyên

Miền Trung quê tôi

Không còn nhau (hát với Miu Lê)

Giá mình là người lạ (hát với Nhật Kim Anh)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link