6 thói quen tưởng vô hại nhưng lại làm tăng cao nguy cơ nhiễm nấm vùng kín ở chị em cần tránh

( PHUNUTODAY ) - Đa số phụ nữ đã từng phải đối mặt với vấn đề phụ khoa ít nhất một lần trong đời. Để tránh mắc phải tình trạng nhiễm nấm vùng kín thì con gái nên sửa ngay một số thói quen sau.

Lựa chọn quần lót không phù hợp

1496065046-14960473973313-anh-2

Sử dụng đồ lót làm bằng cotton là lựa chọn tuyệt vời giúp bảo vệ sức khỏe vùng kín. Chất liệu này vừa thoáng mát vừa có khả năng hấp thụ hơi ẩm. Do đó, theo Christine Masterson, trưởng khoa chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em tại Tổ chức Summit Medical ở New Jersey, đa số các hãng quần lót thường may vải cotton ở khu vực đáy quần.

Dùng xà phòng để vệ sinh

Khác với làn da, âm đạo không có lớp màng bảo vệ để ngăn ngừa xà phòng và hóa chất. Dó đó, chúng sẽ dễ dàng bị kích thích khi tiếp xúc với các sản phẩm này. Mọi người chỉ cần rửa sạch vùng kín bằng nước ấm và lau khô với khăn.

Thức khuya thường xuyên

los-trucos-definitivos-que-debes-recordar-para-evitar-el-insomnio-sin-medicacion

Thức khuya, ngủ muộn thường xuyên khiến bạn gặp phải rất nhiều vấn đề sức khỏe tai hại

Nếu bạn là người hay làm việc về đêm thì nguy cơ nhiễm nấm vùng kín là rất cao. Âm đạo có một cơ chế tự làm sạch, thường hoạt động mạnh nhất vào ban đêm. Vậy nên, khi bạn vẫn ngồi làm việc trong khoảng thời gian này thì hơi nóng và độ ẩm sẽ bị mắc kẹt bên trong, đồng thời làm tăng khả năng nhiễm trùng âm đạo.

Mặc quần bó sát

photo-1-15194422882271849691453

Những loại quần bó sát dù giúp tôn dáng vòng 3 cho hội con gái rất hiệu quả, tuy nhiên lại có thể gây nhiễm khuẩn vùng âm đạo rất cao. Do chúng sẽ giữ độ ẩm gần da và làm tăng cao nguy cơ phát triển nhiễm trùng ở vùng kín. Tốt nhất, bạn nên giữ cho vùng kín luôn khô thoáng, sạch sẽ và hạn chế mặc quần bó sát thường xuyên.

Căng thẳng thường xuyên

nhung-thoi-quen-tuong-vo-hai-nhung-lai-lam-tang-cao-nguy-co-nhiem-nam-vung-kin-o-nu-gioi4-2018-09-25-22-47_0_0

Việc để cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng thường xuyên cũng làm cho hệ miễn dịch dần bị suy yếu, từ đó lây lan vi khuẩn vùng kín dễ dàng hơn. Nữ giới gặp căng thẳng cũng có thể lơ là việc chăm sóc vùng kín, điều này góp phần làm gia tăng tình trạng nhiễm trùng vùng âm đạo.

Ăn nhiều đồ ngọt

Nấm Candida được biết tới là loại nấm sản sinh trong môi trường có nhiều đường. Do đó, nếu bạn tiêu thụ quá nhiều đường trong chế độ ăn hàng ngày thì khả năng cao sẽ bị nhiễm nấm ở vùng kín. Lúc này, hãy cắt giảm bớt lượng đường tiêu thụ trong ngày để loại bỏ sự nhiễm trùng của nấm về sau.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn