Ca sĩ Thủy Tiên là ai?

( PHUNUTODAY ) - Thủy Tiên là một nữ ca sĩ, diễn viên, người mẫu khá quen thuộc đối với công chúng và cũng được rất nhiều người yêu thích. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nữ ca sĩ tài năng này nhé!

 Tiểu sử

Thủy Tiên sinh ra và lớn lên tại Rạch Giá, Kiên Giang trong một gia đình người Việt gốc Hoa. Năm 2003, Thủy Tiên chuyển lên học tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ít lâu sau, cô trúng tuyển vào khoa thanh nhạc của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh. 

Sự nghiệp ca hát của Thủy Tiên

Năm 2005: Khởi đầu cho sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp qua một album CD của nhạc sĩ Quốc Bảo được mang tên “Tales – Những chuyện kể” cùng với 2 ca khúc “Tình em” và “Ta đã yêu trong mùa gió”.

Năm 2008: Mãi cho đến năm 2008, 2 bài hát nhạc phim “Tuyết nhiệt đới” là “Giấc mơ tuyết trắng” và “Tuyết nhiệt đới” của nữ ca sĩ đã chiếm được cảm tình của rất nhiều khán giả và nằm trong top của rất nhiều bảng xếp hạng âm nhạc. 

Empty

Năm 2009: Đầu năm 2009, cô đã thực hiện phần nhạc phim và đã sáng tác toàn bộ âm nhạc cho các bộ phim tình cảm, lãng mạn, hài là: Đẹp từng centimet và đã tạo được dấu ấn riêng bởi ca từ nhẹ nhàng.

Năm 2010: Thủy Tiên tham gia vào phần nhạc phim cho bộ phim được chuyển thể Hàn Quốc là “Ngôi nhà hạnh phúc”. 

Empty

Thủy Tiên cũng đã được biết đến cùng với vai trò là diễn viên điện ảnh khi cô tham gia vào trong một số bộ phim điện ảnh như: Nụ hôn thần chết, Đẹp từng centimet,… Ngoài ra, cô còn được đánh giá cao trong vai trò là một nghệ sĩ đa tài cũng có khả năng sáng tác và trong năm này cô đã nhận được giải thưởng là nhạc sĩ được yêu thích nhất năm Làn Sóng Xanh.

Năm 2011 được coi là khá thành công đối với Thủy Tiên. Album Em đã quên đã phát hành đầu vào năm 2011 đánh dấu được sự thành công vượt bậc của cô cùng với nhiều ca khúc hit đình đám, giành được giải thưởng Nhạc sĩ được yêu thích nhất của Làn Sóng Xanh 2011.

Empty

Tháng 4/2011 cô tham gia vào chương trình Bước nhảy hoàn vũ và đã đạt được ngôi vị á quân ở trong cuộc thi này, dù cho cô luôn dẫn đầu lượt bình chọn yêu thích từ các khán giả qua tất cả những trang mạng thông tin đại chúng. Trong suốt hành trình của cuộc thi khi có thông tin cô đã bị ban giám khảo "dìm hàng", cũng đã có rất đông đảo các khán giả lên tiếng ủng hộ và đã bênh vực cô như là một scandal của chương trình.

Và đêm chung kết cô đã nhận được hơn 49 nghìn lượt bình chọn thông qua tin nhắn của các khán giả, đồng thời đã nhận được giải thưởng nghệ sĩ được các khán giả yêu thích nhất trong chương trình Bước nhảy hoàn vũ năm 2011. Đồng thời đã nhận rất nhiều thiện cảm của các khán giả và xóa đi các hoài nghi về scandal trước đây của cô.

Tháng 8/2011, ca sĩ Thủy Tiên phát hành single “Nếu mai rời xa” cùng với nhóm nhạc V-Music.

Ngày 19/12/2011, Thủy Tiên phát hành ra album vol.6 cùng với mong muốn đánh dấu được hình ảnh sang trọng, gợi cảm và cũng ấn định phong cách biểu diễn quyến rũ.

2014 Thủy Tiên cùng với Công Vinh quay MV đám cưới “Happy Wedding” và MV cũng đã nhận được nhiều phản hồi tốt, đó cũng chính là kỷ niệm của hai vợ chồng. MV đã thu hút hơn nửa triệu lượt xem sau 1 ngày được ra mắt. Cùng với 1 video clip Dẫu chỉ là mơ theo một phong cách cổ trang.

Empty

Ngày 02/11/2015, Thủy Tiên cho ra mắt MV Em đã yêu, đánh dấu một bước đột phá về âm nhạc lẫn cả hình ảnh. Trong năm 2016 Thủy Tiên đã tham gia bộ phim do cô là nhà sản xuất được mang tên Vợ Ơi… Em Ở Đâu?, và ra mắt 2 Video Music nhạc phim.

Trong năm 2017, Thủy Tiên đã ra mắt MV ca nhạc Dành Cả Thanh Xuân Để Yêu Ai Đó được rất nhiều khán giả trẻ yêu thích.

Năm 2008, Thủy Tiên tình cờ gặp gỡ cầu thủ bóng đá Công Vinh trong một buổi chụp hình và kể từ đó 2 người đã chính thức hẹn hò cùng với nhau.

Phim đã đóng

Bỗng dưng muốn khóc

Đẹp từng centimet

Ngôi nhà hạnh phúc

Sóng tình

Những nụ hôn rực rỡ

Nụ hôn thần chết

Danh sách đĩa nhạc

Album

- 2005: Ngọt Và Đắng

- 2006: Thủy Tiên

- 2007: Giấc Mơ Tuyết Trắng

- 2009: Ngôi Nhà Hạnh Phúc

- 2011: Em đã quên

- 2011: Nếu mai rời xa

- 2011: Vẫn mãi yêu anh

- 2012: Ký Ức Ngọt Ngào

Theo:  khoevadep.com.vn copy link