Ca sĩ Việt Quang qua đời, hưởng dương 44 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tang lễ của ngôi sao ca nhạc một thời sẽ được tổ chức đơn giản, nhanh gọn.

Sáng 12/8, nam ca sĩ Việt Quang đã trút hơi thở cuối cùng sau thời gian dài điều trị bệnh viêm phổi nặng. Phía gia đình chia sẻ, Việt Quang đã có những chuyển biến tích cực, song những ngày cuối đời anh lại không ăn uống được, từ chối uống thuốc vì quá đau.

ca-si-viet-quang-qua-doi

Vào tháng 5/2021, Việt Quang nhập viện điều trị bệnh nhưng đến đầu tháng 6, thông tin bệnh tình của nam ca sĩ mới được chia sẻ rộng. Hình ảnh nam ca sĩ hốc hác, tiều tụy khiến nhiều người xót xa. Ca sĩ Nguyên Vũ cho biết sức khỏe Việt Quang tạm ổn sau một thời gian điều trị. Gia đình vẫn có thể lo được chi phí chạy chữa cho anh. Theo người đại diện Việt Quang, nam ca sĩ cần được nghỉ ngơi, tịnh dưỡng, mong mọi người tránh liên lạc làm phiền.

Việt Quang sinh năm 1977, là một giọng ca được yêu thích vào đầu những năm 2000, cùng thời Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng... Anh sở hữu nhiều bài hit như Tình Ơi, Ngắm Trăng, Cà Phê Buồn, Tình Phiêu Lãng, Thời Sinh Viên... 

Ngoài công việc thu âm tại Vafaco, Việt Quang thường xuyên biểu diễn tại các sân khấu Trống Đồng, Lan Anh, 23/9... và được khán giả yêu thích qua các ca khúc Vẫn yêu dại khờ (Quốc An), Về đây (Vũ Quốc Việt), Tình phiêu lãng (Quốc An), Cây đàn sinh viên (Quốc An), Con tim lãng quên (Nguyễn Ngọc Thiện)... 

Ở vào thời kỳ Việt Quang đang nổi đình nổi đám, âm nhạc trên truyền hình TP.HCM cũng đang ở lúc đỉnh cao. Vì lẽ đó, nam ca sĩ liên tục xuất hiện trong nhiều chương trình ca nhạc của đài và chinh phục khán giả không chỉ với những ca khúc nhạc trẻ mà còn cả nhạc quê hương, trữ tình. Đặc biệt, ca khúc "Hãy yên lòng mẹ ơi" qua giọng hát Việt Quang đã khiến khán giả không khỏi thổn thức.

Cuối năm 2008, Việt Quang vắng bóng trên các sân khấu ca nhạc, lý do là mất giọng hát. Cùng với việc làm ăn thất bại, Việt Quang từng nghĩ tới chuyện tự tử. 

Sau những biến cố, nam ca sĩ sang Mỹ định cư. Vài năm trở lại đây, Việt Quang hoạt động nghệ thuật trở lại khi giọng hát được khôi phục. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link